เนื้อเรื่องล่าสุด KHUX ลอวเรียมผู้กำลังตามหาคนที่หายไป


เวอร์ชั่นแปลโดย Goldpanner : https://www.youtube.com/watch?v=hp5UopFGFsk

[100+ ปีก่อน]

วันหนึ่ง ใน Data World ของ Daybreak Town หลังสงครามคีย์เบลดจบลงแล้ว

เอเฟเมร่าเรียก 5 แกนนำยูเนียนชุดใหม่มาประชุมกัน แต่ลอวเรียมฝากเบรนมาบอกว่าขอโดดประชุม และไม่ว่าจะคุยเรื่องอะไรก็ตาม ฝากโหวตข้างเอเฟเมร่า

เอเฟเมร่าบอกว่าในสมุดกฎ (ปกเขียว) มีเขียนว่าให้ทำการ Shift Pride อันเป็นศัพท์เฉพาะ หมายถึงให้ผู้ใช้คีย์เบลดต่อสู้ประชันกัน เป็นการแข่งขัน

เวนรีบโต้แย้งขึ้นทันทีว่า ถึงเป็นแค่การแข่งขัน แต่เขาเกลียดการที่เพื่อน ๆ จะต้องมาฟาดฟันคีย์เบลดใส่กัน

ว่าแล้วสคูลด์ก็นึกถึงเรื่องในอดีต ก่อนที่สงครามคีย์เบลดจะเกิดขึ้นไม่นาน สคูลด์กับตัวเรา เคยเห็นผู้ใช้คีย์เบลด 2 คนจะปะทะกัน แล้วสคูลด์กับเราก็ไปช่วยกันห้ามเอาไว้ ก่อนที่อาเซ็ดกับอิราจะเข้ามาชุลมุนด้วย ซึ่งในวันนั้นถ้าเราไม่ได้อิราช่วยไว้ก็ซี้ม่องเซ็กไปแล้ว (เนื้อหาฉบับเต็มอยู่ในภาค PC Browser)

สคูลด์เลยโหวตเหมือนเวนว่า ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการ Shift Pride

แต่เบรน และเอเฟเมร่า เห็นว่าควรจะปฏิบัติตามสมุดกฎที่มาสเตอร์ออฟมานเตอร์เขียนไว้ และในเมื่อลอวเรียมฝากโหวตตามเอเฟเมร่า ก็เป็นอันว่าจะต้องมีการ Shift Pride กัน

แต่แล้วก่อนที่เบรนจะเดินออกไป เอเฟเมร่าบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องสู้กันจริง ๆ สักหน่อย... หลังจากสงครามคีย์เบลดสิ้นสุดลง เราก็เข้ามาใน Data World ซึ่งสร้างขึ้นจากข้อมูล และในตอนที่เข้ามาในนั้น ตัวเราเองก็ถูกแปลงเป็น Data เหมือนกัน ข้อมูลของแต่ละคนก็จะถูกบันทึกแยกกันเอาไว้

ดังนั้น ก็ไม่ต้องให้ผู้ใช้คีย์เบลดต่อสู้กันจริง ๆ แต่ให้สู้กับร่าง Data ของคนอื่นที่มีบันทึกไว้ แค่นี้ก็ไม่ต้องสู้กันจริง ๆ แล้ว จ.บ. เอเฟเมร่าเสนอ...

พอเป็นแบบนี้ เวนกับสคูลด์ ทุกคนก็เห็นด้วย

เอเฟเมร่าบอกว่าเรื่องนี้ต้องขอบคุณลอวเรียมนะ เพราะหลายวันก่อนตอนเขากำลังกลุ้มใจกับเรื่องนี้ ลอวเรียมเข้ามาหยอกคลายเครียดให้ แล้วลอวเรียมก็บอกไว้ว่า

"หลังสงครามคีย์เบลด ทุกคนก็ได้เดินทางเข้ามาใน Data World ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่นี้ หมายความว่าข้อมูลของทุกคนก็ต้องถูกบันทึกไว้ใช่มั้ย? ฉันกำลังตามหาใครบางคนอยู่ เขาน่าจะเข้าร่วมกลุ่ม Dandelion แล้ว แต่ก็ไม่เห็นเลย... ฉันเลยว่าจะลองไปค้น Data ดู"

ตอนนั้นเอเฟเมร่าเสนอตัวว่าจะช่วยหาด้วย แต่ลอวเรียมบอกว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว เขาจะจัดการเอง

เวนกับสคูลด์ได้ยินก็ชักอยากรู้ว่าคนที่ลอวเรียมตามหาอยู่คือใคร แต่เบรนบอกว่าในเมื่อเขาบอกว่าเรื่องส่วนตัว เราก็อย่าสอดรู้สอดเห็นเลย

เอเฟเมร่าสรุปอีกครั้งว่า เพราะคำพูดของลอวเรียมตอนนั้น ทำให้เขาได้ไอเดียว่า ก็ให้สู้กับร่าง data ของอีกฝ่าย ก็จบแล้ว

.....................

ขณะเดียวกัน ลอวเรียมที่โดดประชุม ก็กำลังเดินเข้าไปในกลางเมือง Daybreak Town และเจอกับเอลเรน่าที่นั่งอยู่

ลอวเรียม : คุณคือเอลเรน่าใช่มั้ย?

เอลเรน่า : อ่า... ค่ะ

ลอวเรียม : เรื่องของน้องสาว........
(妹のことを........)

ลอวเรียม : อยากจะฟังเรื่องของสเตรลิตเซียสักหน่อยน่ะ
(ストレリチアのことを闻き方しんだ)

.....................

หมายเหตุ : ลอวเรียมไม่ได้บอกว่าสเตรลิตเซียคือน้องสาวของตัวเองหรือของเอลเรน่า แต่ดูจากบริบทที่ลอวเรียมกำลังตามหาคนที่น่าจะเข้ากลุ่ม Dandelion ไปแล้วและหายตัวไป (ซึ่งน้องนก-สเตรลิตเซียก็เข้าข่าย) มันจึงสมเหตุสมผลมากกว่า หากจะตีความว่าสเตรลิตเซียคือน้องสาวของลอวเรียม และลอวเรียมก็มาถามเอลเรน่าว่า ได้เห็นสเตรลิตเซียครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ยังไงบ้าง... ทั้งนี้ลอวเรียมไม่มีทางหา Data ของสเตรลิตเซียเจอ เพราะเธอตายก่อนจะได้เข้ามาใน Data World ด้วยซ้ำ

ไม่มีความคิดเห็น