สวัสดีวันครู คุราซาเมะ


คุราซาเมะ สุซายะ (Final Fantasy Type-0)

อาจารย์และผู้บังคับบัญชาของ Class Zero ในวัย 26 ปี จัดอยู่ในกลุ่มมนุษย์ธรรมดา ที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล Fabula Nova Crystallis (สูงกว่านี้คือพวกเป็นเผ่าพันธุ์เหนือมนุษย์ หรือเกิดจากองค์ประกอบพิเศษแล้ว)

เป็นคนเงียบ ๆ ตั้งใจทุ่มเทให้กับงาน แต่ถ้าได้พูดเมื่อไหร่ จะรู้ว่าฝีปากร้ายไม่เบา

เดิมคุราซาเมะเรียนอยู่ใน Class 3 ก่อนจะเลื่อนชั้นมาเรียน Class 1

มีเพื่อนสนิทคือคาสึซะ กับเอมินะ

คุราซาเมะ มีฝีมือการต่อสู้สูง จนได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 4 จตุรเทพแห่งกองทัพสุซาขุ และเป็นเจ้าของสมญา ยมทูตดาบเยือกแข็ง (氷剣の死神/Ice Reaper)

ในช่วงพีกของชีวิต อยู่มาวันนึง จตุรเทพคนหนึ่งก็ทรยศและพยายามฆ่าจตุรเทพคนอื่น ๆ

ก่อนที่จตุรเทพหญิง "มิวะ" จะสิ้นใจ เธอได้ใช้เวทรักษาคุราซาเมะอย่างสุดชีวิต จนเขารอดตายมาได้หวุดหวิด

เป็นเหตุผลให้คุราซาเมะ ไม่อยากลืมเหตุการณ์ทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้น ไม่อยากถูกคริสตัลแห่งสุซาขุ ลบความทรงจำของพวกพ้องและมิวะที่ตายจากไป

คุราซาเมะจึงใช้เลือดของตัวเอง เขียนสิ่งที่เกิดขึ้นบนผืนดิน ขณะที่มิวะกำลังจะสิ้นลม

หลังจากนั้นคุราซาเมะก็ไม่ยอมรักษาแผลบนหน้าของตัวเองที่เกิดจากการปะทะกับจตุรเทพที่หักหลัง ขณะเดียวกันสภาพร่างกายของเขา ก็ไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

คุราซาเมะเกษียณจากการต่อสู้ในสนามรบ แต่ถึงแม้ร่างกายของเขาจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนเดิมแล้ว แต่พลังเวทย์ของเขายังไม่ตก บอร์ดบริหารสุซาขุก็เห็นว่าประสบการณ์ของเขายังเป็นสิ่งล้ำค่าที่ควรส่งมอบต่อไปให้แก่ผู้อื่นอยู่ แล้วคุราซาเมะ ก็กลายมาเป็นครูและผู้บังคับบัญชาของ Class Zero ในภายหลัง

------------------------------------

ในชั่วโมงเรียน

เคท (กระซิบ) : นี่ หลังจบคาบแล้วไปที่รีเฟรชรูมกันเถอะ!

เซเว่น : หืมม? เอาสิ

คุราซาเมะ : ฉันว่าพวกเธอไม่น่าไปได้นะ ยังค้างส่งการบ้านฉันอยู่ไม่ใช่รึไง?

เคท : เหวอ! ได้ยินด้วยเหรอเนี่ย..?

เคท (กระซิบอีกรอบ) : เป็นอาจารย์ที่น่ากลัวจริงๆ

คุราซาเมะ : ถ้าเธอไม่ส่งการบ้านล่ะก้อ... ฉันจะน่ากลัวยิ่งกว่านี้อีก ^"^

------------------------------------

ในชั่วโมงเรียน

คุราซาเมะ : ไซส์ ฟังอยู่รึเปล่า? เมืองหลวงของโซวริวชื่ออะไร?

ไซส์ : ห๊ะ? มหามยุรีใช่มั้ย? อย่ามาถามฉันด้วยคำถามระดับไนน์เลย

เอธ : ใช่ ๆ ไซส์น่ะไม่เหมือนพวกนั้นหรอก

แจ็ค : พวกนั้นที่ว่า หมายถึงพวกแจ็คกับไนน์ใช่ม้า~? (lol)

เอธ : เอิ่ม... แซวตัวเองได้ด้วย

------------------------------------

ที่สุสาน

คุราซาเมะ : ฉันดีใจนะ ที่พวกเธอทุกคนกลับมาได้

คุราซาเมะ : ถ้าพวกนายไม่กลับมา ฉันก็มีลูกศิษย์น้อยลง งานก็คงง่ายขึ้น แต่ถึงกระนั้นถ้าพวกนายไม่ได้กลับมายืนอยู่ในที่ตรงนี้ มันก็เหมือนกับว่าสิ่งที่ฉันทำลงไปนั้น สูญเปล่า

คุราซาเมะ : และถ้าพวกนายตาย คุณค่าในความเป็นผู้บังคับบัญชาของฉันก็ตกลง

เอซ : หึ.. ผมเองก็อยากจะพูดแบบเดียวกัน นี่เป็นครั้งแรกที่คุณต้องออกรบเอง หลังจากที่ร้างสนามนานใช่มั้ย? งั้นก็ระมัดระวังด้วยครับ

คุราซาเมะ : ถ้าขนาดพวกนายยังต้องมาเป็นห่วง ฉันก็คงจบสิ้นแล้ว

------------------------------------

ที่ระเบียง

คุราซาเมะเผยว่าทุกวันนี้แม้พลังเวทย์ของเขาจะไม่ได้ถดถอยลง แต่ร่างกายของเขาไม่เหมือนเดิม เขาไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนเมื่อก่อน ไม่สามารถต่อสู้ได้เหมือนช่วงพีกตั้งนานแล้ว

คุราซาเมะ : ยมทูตดาบเยือกแข็งได้ตายไปนานแล้ว แต่.. ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ฉันพอจะทำได้อยู่

คุราซาเมะ : ถ้าฉันตายไป พวกนายก็คงไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วสินะ?

เคท : มีอยู่แล้วสิยะ! ถึงฉันไม่ชอบขี้หน้านาย ถึงนายจะไม่มีประโยชน์ แต่นายก็เป็นผู้บังคับบัญชาของพวกเรา! ขืนผู้บังคับบัญชาตายไป มันก็ไม่เท่เลยสักนิด แล้วยิ่งถ้านายต้องมาตายเพราะพวกเรา ทุกคนก็ต้องรู้สึกผิดอยู่แล้ว

คุราซาเมะ : ไม่ต้องห่วง ถ้าฉันตายไป คริสตัลจะทำให้พวกเธอลืมเรื่องของฉันเอง

ไนน์ : ไม่มีวันลืมหรอกโว้ย!! ยังไง นายก็คือผู้บังคับบัญชาของคลาสซีโร่

คุราซาเมะ : งั้น ฉันก็ขอภาวนาให้พวกนายจำฉันได้ละกัน หึ... อย่างน้อยก็จำได้ว้ว่า เคยมีอาจารย์ที่ชอบแซะนายอยู่

ไนน์ : โอ่ยยย! ฉันไม่มีวันลืมคนน่ารำคาญแบบนี้อยู่แล้ว!

คุราซาเมะ : ครั้งหน้า ฉันอยากจะเห็นนายพูดแบบนี้ในสนามรบจริง ๆ นะ ไนน์

ไม่มีความคิดเห็น