KHUχ ตอนไวรัสผู้ทำลายโปรแกรมแห่งชะตากรรม



สรุปเนื้อเรื่องตอนล่าสุด Kingdom Hearts Union χ ที่อัปเดตวันที่ 31 มกราคม 2019

ไวรัสผู้ทำลายโปรแกรมแห่งชะตากรรม

หลังจากตัวอวตารของผู้เล่นไม่ได้เจอเอเฟเมร่ามานาน วันหนึ่งก็ได้พบกับเอเฟเมร่าที่ลานน้ำพุ

เอเฟเมร่าบอกว่าช่วงหลังนี้เขาเองก็ยุ่งอยู่กับงาน (ราวกับจะแก้ตัวเป็นเหตุผลที่ไม่ได้เจอกันนาน)

ว่าแล้วจิริธีของเราที่เคยดอดไปคุยกับเอเฟเมร่าแบบลับ ๆ ตอนมีนาคม 2017 และได้รับคำสั่งจากเอเฟเมร่า ให้อธิบายถึงแผน "Union χ" ให้เราฟัง ก็พูดเสริมราวกับจงใจชักนำให้ผู้เล่นรู้สถานการณ์ฝั่งเอเฟเมร่า

จิริธีแกล้งถามว่าเอเฟเมร่าเป็นแกนนำยูเนียนแล้วใช่มั้ย? และสคูลด์ก็เป็นด้วยใช่มั้ย?

จิริธี รู้คำตอบอยู่แล้วว่าใช่ แต่ก็ยังจะถาม... เพื่อให้ตัวอวตารของคนเล่น ตามเรื่องทัน

แล้วเอเฟเมร่าก็บอกว่ามีแกนนำยูเนียนชุดใหม่อีกคนหนึ่งอยากจะพบกับเรา

ว่าแล้วลอวเรียม หรือร่างต้นของมาร์ลุกเซีย ก็เดินเข้าฉากมาแนะนำตัว

ลอวเรียมใช้เวลาสักพัก สอบสวนเราอย่างสุภาพ ถึงสิ่งที่เราเห็นก่อนที่สเตรลิตเซียจะตาย แต่ก็ไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไร เพราะเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสเตรลิตเซียหรือน้องนกเป็นใคร

หลังสอบสวนเสร็จ เอเฟเมร่าก็บอกว่าขอใช้วันนี้ ผจญภัยกับตัวผู้เล่นต่อ ส่วนลอวเรียมบอกว่าเขามีนัดกับอีกคนหนึ่ง

-------------------

เวลาผ่านไป ลอวเรียมไปหาเอลเลร่า (ร่างต้นของลาร์กซีน) ที่นัดเขามาพบ

เอลเรน่าเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ เธอได้เข้าไปตรวจสอบในโกดังร้าง ที่ได้เงื่อนงำมาในตอนที่แล้วว่ามีผู้พบเห็นสเตรลิตเซียครั้งสุดท้ายเดินเข้าไปในนั้น

สิ่งที่เอลเรน่าเห็นตอนเดินเข้าไปคือภาพ Glitch ของสเตรลิตเซีย ตอนกำลังจะตาย เธอที่อ่อนแรง โอบอุ้มจิริธีขึ้นมาค่อย ๆ เดินไปทางประตูแล้วบอกว่า "อยากคุยด้วยจังเลยนะ" ก่อนจะสลายไป...

สาเหตุที่เห็นเป็นภาพ Glitch ประหลาด ๆ ก็เพราะในโลกที่ทุกคนอยู่ตอนนี้คือ Data World ตามที่พวกแกนนำรู้อยู่แล้ว และยามิได้อธิบายไว้กระจ่างไปแล้ว

ลอวเรียมฟังแล้วช็อค เขาขึ้นทันที แล้วรีบวิ่งเข้าไปในโกดังร้าง ร้องเรียกหาสเตรลิตเซียหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีแม้เงาของเธอปรากฏออกมา

เอลเรน่าก็เดินเข้ามาปลอบลอวเรียมที่เสียใจ จนถึงตอนนี้ลอวเรียมน่าจะเริ่มปลง และยอมรับว่าน้องสาวของตน ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับมาแล้ว (และได้เงื่อนงำว่าสเตรลิตเซียตายก่อนเริ่มสงครามคีย์เบลดแน่ ๆ)

ถึงตรงนี้จิริธีของเอลเรน่าก็เสริมขึ้นมาว่า เขาจำได้ว่าจิริธีของสเตรลิตเซียพูดไว้ว่า สเตรลิตเซียอยากจะช่วยใครบางคนจากสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น (สงครามคีย์เบลดที่เกิดไปแล้ว)

ลอวเรียมก็ไม่เข้าใจว่าไอ้ที่ว่าอยากช่วยใครบางคนจากสงครามที่กำลังจะเกิด กับเรื่องที่ว่าน้องตัวเองไปชวนใครบางคนเข้าแดนเดไลออน มันเกี่ยวกันยังไง.... (จริง ๆ ก็แค่น้องหล่อนเป็นสตอล์กเกอร์ เลยอยากไปชวนเขาเข้าแดนเดไลออน เข้า Data World หนีเอาตัวรอดไงว้อยยย)

ว่าแล้วลอวเรียมก็ตัดสินใจว่า งานนี้ต้องให้เบรนช่วยหาคำตอบแล้ว

-------------------

ตัดมาในห้องประชุมของแกนนำยูเนียน เวนตุสกับสคูลด์ แอบมองเบรนที่นั่งอ่านตำราพยากรณ์มาเรื่อย ๆ ทั้งวัน

น่าสงสัยว่าตำราพยากรณ์เล่มนี้มาจากไหน? ใช่เล่มที่มาสเตอร์ออฟมาสเตอร์ บอกให้อวาเอาเล่มของตนเอง ส่งมอบต่อให้เด็กคนหนึ่งที่ถูกเขาเลือกหรือไม่? (และถ้าใช่จริง ทำไมมันเอามาโชว์หรา ไม่เก็บเป็นความลับ แบบนี้แกนนำชุดใหม่ 5 คนก็จะได้อ่านกันหมดสิ)

เวนตุสสงสัยขึ้นมาว่าทำไมเบรนเอาแต่อ่านตำราพยากรณ์ทั้งวันเลย?

แล้วเบรนก็พูดขึ้นมาว่า เขามีเป้าหมายแล้ว... ตอนนี้พวกเรากำลังเดินเข้าสู่เส้นทางแห่งชะตากรรมที่ถูกกำหนดไว้แล้ว โลกใบนี้กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่หายนะที่ถูกกำหนดไว้ ถึงใช้แผนเขียนทับความทรงจำสงครามคีย์เบลดตามที่มาสเตอร์ออฟมาสเตอร์สั่งไว้แต่แรก ก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

ดังนั้น เขาจะเป็น "ไวรัส" ที่เขียนทับ "โปรแกรมแห่งชะตากรรม" นี้

ไม่มีความคิดเห็น