กำเนิดสมญา "เด็กเส้น" ของจักรวาล Kingdom Hearts


Did You know? คำว่าเด็กเส้นนี้ ไม่ได้เป็นฉายาที่ Fandom - Kingdom Hearts ในไทยเรียกกันมาตั้งแต่ภาคแรก แต่พึ่งมาเริ่มเรียกกันตอนโฆษณา Kingdom Hearts : Re:coded ของเครื่อง NDS ในปี 2010

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงงาน TGS 2010 หลังจากที่เกมภาค Birth by Sleep พึ่งออกมาได้กว่าครึ่งปี พวกเราได้เห็นกันว่ากว่าที่เทอร์ร่า อควอ เวน จะใช้คีย์เบลดต่อสู้กับศัตรูได้ ตามเนื้อเรื่องแล้วต้องฝึกฝนกันมาเป็นเวลานาน อุทิศตัวให้กับวิถีของคีย์เบลด

แต่เทรลเลอร์เกมภาค Re:coded ที่ออกมาในช่วง TGS 2010 ซึ่งมี Data-Sora เป็นตัวละครหลักนั้น ทั้งที่ Data-Sora ไม่น่าจะเก่งกว่าโซระตัวจริงในภาคแรกได้ แต่ภาพที่เราเห็นคือ Data-Sora ทั้งปล่อย Blasting Zone ทั้งยิงบอลเก็งกิตู๊มต๊าม... ทั้งปล่อยสารพัดท่าสุดอลังการ ที่เหนือกว่าตัวละครทั้งหมดในซีรีส์ ไปไกล ๆ แล้ว....

เมื่อลองไตร่ตรองดู การที่โซระตัวจริงเริ่มจับคีย์เบลดในภาคแกแล้ว ก็โดนความเทพเข้าสิงเลย สามารถกอบกู้จักรวาลได้ ปราบเซอานอร์ทร่างฮาร์ทเลสได้ มันโคตรไม่สมเหตุสมผลแล้ว...

แต่การที่ Data-Sora มันเก่งกว่าโซระ และเก่งกว่าทุกคนไปอีกขั้นหนึ่ง... มันยิ่งไม่สมเหตุสมผลยิ่งกว่าาาา

วันที่เทรลเลอร์ KH Re:coded ออกฉายในงาน TGS 2010... ผมดูเทรลเลอร์แล้วจึงเอามาเขียน entry ล้อ... และบอกว่าเหตุผลทั้งหมดของความไม่สมเหตุสมผลในเรื่องนี้มีเพียงหนึ่งเดียว...

นั่นคือมันเป็น... เด็กเส้น..

หลังจาก entry นี้เผยแพร่ออกมา แฟน ๆ ก็เริ่มกลับมาไตร่ตรองถึงวีรกรรมความเส้นของโซระ 

และแล้วตำนานคำว่าเด็กเส้น ก็เริ่มขึ้นจากวันนั้น สืบมา...

ใครที่เคยผ่านประสบการณ์ใน entry นั้น สามารถไปย้อนระลึกความหลังได้ที่... 

ไม่มีความคิดเห็น