สักวันหนึ่งสเตรลิตเซียจะกลับมา...


-------------------------------------------
สักวันที่จะกลับมา
-------------------------------------------

ผมค่อนข้างเชื่อว่า ยังไงสเตรลิตเซียก็จะได้กลับมามีบทบาทใหม่อีกในอนาคตครับ ....ขนาดซิออน ร็อคซัส นามิเนะ ยังกลับมากันหมดได้เลยได้ ผู้กำกับที่ใจดี สปอยล์ (เอาใจ) คนเล่นกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว...

เรื่องน่าสนใจสำหรับคนที่ไม่ได้เล่น Kingdom Hearts Union χ | Unchained χ มาตั้งแต่แรกคือ

- 10 ส.ค. 2017 เป็นวันที่สเตรลิตเซียโผล่มาเปิดตัว ในฐานะตัวละครสำคัญตัวใหม่เป็นครั้งแรก และด้วยความเป็นสาวน้อยสตอล์กเกอร์ โลกส่วนตัวสูงของเธอ ทำให้เกิดเป็นกระแสฮือฮาในกลุ่มแฟน KH ทั่วโลกอย่างมาก

(การที่เธอเป็น "สตอล์กเกอร์ไล่ตามคนที่ชอบ" ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกว่าได้ Self-insert ตัวเองเข้าไปด้วย) ช่วงนั้นบันเทิงสุด ๆ และทุกด้อมต่างพากันคาดเดากันไปว่าเธอจะมีบทบาทต่อไปอย่างไร เธอจะได้เจอตัวเอกเมื่อไหร่ และความสัมพันธ์จะเปลี่ยนไปยังไง บันเทิงสุด ๆ และก็มีแฟนอาร์ตเธอออกมามากมาย เป็นหนึ่งในช่วงที่แฟน KHUχ คึกคักมาก

- 24 ส.ค. 2017 ...ราวกับว่าคุณโนมุระจงใจ ปล่อยสเตรลิตเซียมาให้แฟน ๆ หลงรักในเวลาสั้น ๆ เพียง 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะช่วงชิงเธอไป ว่าแล้วก็อัปเดตเนื้อหาตอนใหม่ ที่เธอถูกปลิดชีพออกมาซะอย่างงั้น เล่นเอาช็อคตาตั้งทั่วโลก... เกิดความโกลาหลทุกด้อมไปหมด ไม่มีใครคาดคิดว่าตัวละครที่น่าจะเอาไว้เล่นกันยาว ๆ จะถูกฆ่าตัดตอนทิ้งง่าย ๆ แบบนี้...
.
บางคนที่ว่างมาเล่นช้ากว่าคนอื่น 1-2 วัน พอได้ยินจากคนที่เล่นไปก่อนว่าจะมีเหตุการณ์สะเทือนใจเกิดขึ้น ก็ตั้งกล้องเตรียมอัปคลิป Live Reaction ของตัวเองตอนเห็นเหตุการณ์ไว้ แล้วก็ได้ช็อคตาตั้ง น้ำตาไหลกันจริง ๆ

อารมณ์ตอนนั้นมันจุกพอ ๆ กับตอนดู Where We Belong จบ... แล้วก็หลอนไปอีกหลายวัน ลูกเพจที่ตามอ่านเพจอยู่ช่วงนั้นน่าจะจำได้ดีว่าผมก็หลอนไปนาน

-----------------------------------------

ผมว่าวิธีการที่เขาปล่อยตัวละครเธอมาให้แฟน ๆ ที่เล่นอยู่ในตอนนั้นได้วิเคราะห์ คาดคิด ทำแฟนอาร์ต สร้างความรักกับเธอเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะเชือดเธอทิ้งไป มันเป็นลูกเล่นที่แปลกใหม่มากเลย... และจะทำได้เฉพาะเกมที่มีการทยอยอัปเดตเรื่อย ๆ แบบนี้เท่านั้น

ทั้งหมดนี้ ผมว่ามันคือการที่คุณโนมุระแกจงใจ ทำให้คนเล่นหลงรัก และช่วงชิงเธอไป.... โดยไม่ทันตั้งตัว และไม่ทันได้รู้จักสเตรลิตเซียดี

มันเป็นการทำให้แฟน ๆ สนใจที่จะหาว่า "ใครฆ่าเธอ" ทำให้การคลี่คลายคดีฆาตกรรมซึ่งเป็นธีมหลักของ Kingdom Hearts Union χ | Unchained χ Season 2 มีความหมายสำคัญยิ่งขึ้นมา

แล้วแกยังจงใจกำกับคัตซีนในตอนแรก ทำให้ผู้เล่นสงสัยว่าลอวเรียมเป็นคนฆ่า แต่ภายหลังดันกลับมาหักมุมว่าลอวเรียมเป็นพี่ชายของเธอ...

ทั้งหมดมันเป็นมุกที่ทำให้คนเล่นอินกับเนื้อเรื่องไขคดีฆาตกรรมครับ แต่ก็เป็นมุกที่ต้องอาศัย "การทิ้งช่วงของระยะเวลา" ด้วย ....เรื่องแบบนี้ถ้าถูกนำเล่าตูมเดียวต่อเนื่องกันไปหมดเลย โดยไม่ทิ้งระยะเวลาไว้ให้ผู้เล่นสร้างความผูกพันกับตัวละคร หรือไม่มีเวลาให้ผู้เล่นได้คิดไตร่ตรองกับพยานหลักฐานและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าใครน่าจะเป็นคนฆ่า มันก็จะไม่สนุกเลย

วันหนึ่งในอนาคตที่ทีม Kingdom Hearts คิดจะ Re: เนื้อเรื่องบทคดีฆาตกรรมนี้ขึ้นมาใหม่เป็นคลิปวีดีโอ 2-3 ชั่วโมงจบแบบที่ทำกับ 358/2 Days และ Re:coded มันคงยากหรือเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้าง Impact ให้ได้เหมือนเดิมแล้ว ดังนั้น ใครที่ได้ผ่านการอดทนกัดก้อนเกลือกินกับ KHUχ ช่วงนั้นมา... ขอให้ภูมิใจเถิดว่าคุณได้ผ่านเหตุการณ์ช่วงประวัติศาสตร์หนึ่งที่แฟนฮาร์ดคอร์ของ Kingdom Hearts ทั่วโลก ได้มีอารมณ์ร่วมและฮือฮาไปกับเนื้อหาช่วงนั้นกันมากที่สุดแล้ว

-----------------------------------------

[Epilogue]

ผมเปิดเกมไปแคปภาพนี้มาลง เพราะภาพนี้มีปริศนาโลกแตก ที่เป็นไปไม่ได้ในทางเนื้อหาอยู่ครับ ขอแปะไว้เท่านี้ก่อนละกัน เผื่อให้ผู้เล่นอื่นได้ลองคาดเดาดูว่า ภาพนี้มันมีความนัยอะไรจากคุณโนมุระแฝงอยู่....

ไม่มีความคิดเห็น