โนฮาร์ทใน BBS HD ReMix ถูกลดสเตตัสลงอย่างมาก


พึ่งตีโนฮาร์ทใน Birth by Sleep HD ReMix ตายตะกี้ (โหมดคริติคอล เทอร์ร่าเลเวล 47) ก่อนหน้าที่คุณทาอิ ยาสึเอะ ผู้กำกับร่วมก็เคยให้สัมภาษณ์แล้วว่า จะปรับความยากของบอสในอารีน่าลง เพราะบอสในอารีน่ามันสร้างมาให้ผู้เล่นช่วยกันรุมสู้แบบ 3 ต่อ 1 ดังนั้นพอตัดมัลติเพลเยอร์ออกไป เพื่อรักษาสมดุลเอาไว้ก็เลยจะทำให้บอสพวกนี้มันง่ายขึ้น

สมัยสู้กับโนฮาร์ทใน PSP ผมจำได้ดีว่าตัวละครที่เลเวลต่ำกว่า 55 นี่แทบจะตีโนฮาร์ทไม่เข้า ถ้าเล่นแบบ 3 รุม 1 ยังพอไหว แต่ถ้าคิดจะไปสู้แบบตัวต่อตัวก็ตายเปล่า ผมเลยต้องลากเวนเลเวล 80 แล้วเซตติ้งแบบเอาจริงเต็มที่ไปสู้แบบตัวต่อตัวกับโนฮาร์ท ถึงจะเอาชนะได้

มาในภาค PS3 นี้ ดูเหมือนเจ้าโนฮาร์ทจะโดนลดสเตตัสลงไปมากเหลือเกิน ทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกันเหมือนโดนตัดหายไปหมด จากเดิมที่ตัวละครเลเวลต่ำกว่า 50 ตีมันแทบไม่มีผลเลย มาตอนนี้ดันฟาดได้ไหลเป็นสายน้ำ แถมพลังโจมตีอันหนักหน่วงของมัน ก็โดนตัดทอนไปหมด ท่าโจมตีสุดแรงที่กระทั่งตัวละครเลเวล 80 ยังเอาไม่อยู่ ก็ถูกทอนพลังลงไปมาก..... สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมเพียงอย่างเดียว ดูจะเป็นลีลาการออกท่าที่ไวกว่านรกและสารพัดอาวุธที่มันประเคนใส่อย่างรัวไม่ยั้ง นอกจากนั้น มันไม่เหมือนโนฮาร์ทที่ผมเคยสู้ด้วยเลยสักนิด

โดยรวมแล้ว บอสที่ยังคงเก่งที่สุดในภาค Birth by Sleep ก็คือพี่โม่งเวอร์ชั่น PSP NA ซึ่งมีท่าวันเทิร์นคิลอันลือลั่น สามารถปลิดชีพผู้เล่นเมื่อใดก็ได้ จนถึงตอนนี้ผมก็ยังเห็นว่าพี่โม่งเวอร์ชั่นนั้นเป็นบอสที่เก่งที่สุดในซีรีส์ KH แล้ว น่าเสียดายที่ทีมพัฒนาเห็นว่าพี่โม่งคนนั้นมันเก่งและโกงจนเกินไป เป็นเหตุให้ต้องมีการปรับลดความสามารถของพี่โม่งลงในภายหลัง

ไม่มีความคิดเห็น