เก็บตกข่าว FFXV ประจำวันที่ 5 เม.ย. 2016

ปกนิตยสารแฟมิซือฉบับล่าสุด มีบรรยายสรรพคุณไว้ด้วยว่าอัดแน่นด้วยข้อมูล Final Fantasy XV ถึง 19 หน้า (เป็นบทสัมภาษณ์คุณทาบาตะ และคุณโนซึเอะ รวมกัน 6 หน้า)


ข้อมูลน่าสนใจเท่าที่มีคนแปลมาแล้วเช่น

- คุณทาบาตะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้กำกับเกมแทนคุณโนมุระเมื่อ "เดือนธันวาคม 2013" (ผมรู้มาตลอดว่าเป็นปลายปี ช่วงเดือนธันวาคมมีข่าวลือไม่ดีเกิดขึ้นเกี่ยวกับเกม พอผมลองทำอะไรบางอย่าง ถึงได้ทราบว่าพึ่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโปรเจคท์ ซึ่งผมมาทราบภายหลังว่าความเปลี่ยนแปลงนั้นคือการเปลี่ยนตัวผู้กำกับและรีบู๊ทเกม แต่ตอนนั้นผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมหรือก่อนหน้านั้น ตอนนี้มีหลักฐานแน่ชัดซะทีว่าเป็นเดือนธันวาคม) พอขึ้นรับตำแหน่งแล้ว คุณทาบาตะก็เขียนแผนงาน กำหนดเส้นตายทันทีว่าจะวางจำหน่ายเกมให้ได้ภายใน 30 กันยายน 2016 (เรื่องที่แกกำหนดวันวางจำหน่ายว่าเป็นกันยายน 2016 นี่ผมทราบมาเป็นปีแล้ว แต่เรื่องกำหนดวันที่ด้วยนี่ ผมไม่เคยได้ยินมาก่อน)

- คุณทาบาตะบอกอีกว่าวันวางจำหน่ายนั้น ไม่ได้กำหนดขึ้นมามั่ว ๆ แต่มาจากการคำนวณเวลาและต้นทุนการพัฒนาแล้ว และหากทำแต่ตัวเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่างเดียว คงไม่ใช้เวลานานขนาดนี้ แต่นี่ตัดสินใจจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก มันเลยต้องรวมเวลาในการ Localize เข้าไปด้วย

- สำหรับภาพยนตร์ CGI Kingsglaive ตัวละครในเรื่องจะทำลิปซิงค์ตามบทภาษาอังกฤษ

- ทีมงานกำลังดูอยู่ว่าจะสามารถทำไอ้นั่นออกมาเป็น DLC ได้หรือไม่ (คงไม่ใช่เรือเหาะ เพราะพึ่งบอกในข่าวของ Game Watch ไม่นานมานี้ว่าตอนนี้ไม่มีแผน)

- ทีมงานกำลังทำ R&D กับระบบ VR อยู่ ก็ให้ความสนใจ (แต่ก็พึ่งบอกกับเดนเกคิว่า FFXV ไม่ได้ทำมาให้รองรับ VR ตั้งแต่แรก ในอนาคตก็คงไม่มีโอกาส compatiable ได้)


--------------------------------


Game Informer ประกาศว่าตลอดเดือนนี้จะลงข่าว Exclusive ของ FFXV ซึ่งในคลิปประกาศของ Game Informer นั้นมี Footage ใหม่ที่เราไม่เคยเห็นปนมาด้วย เช่น จังหวะการโจมตีของไตตันด้วย Gaia'a Wrath, ฉากนั่งเรือกองโดล่า


--------------------------------

มีการอัพเดทเนื้อเรื่องของ Kingsgalive ในเว็บไซต์หลักของหนัง ข้อมูลใหม่ที่พึ่งเข้ามาในรอบนี้คือ

- เรารู้ว่าลูซิสและนิฟไฮม์ทำสงครามกันมายาวนาน แต่เป็นเพราะเหล่า Kingsglaive ที่ร่วมกันใช้เวทมนต์ต้านทานกองทัพนิฟไฮม์มาได้ตลอด

- ท่ามกลางสถานการณ์อันย่ำแย่ นิฟไฮม์รุกล้ำเข้ามาเรื่อย ๆ เรจิสต้องตัดสินใจส่งเจ้าชายน็อคติส ไปแต่งงานกับ "เจ้าหญิง" ลูน่าเฟรย่าแห่งเทเนแบร ซึ่งตกเป็นอาณานิคมของนิฟไฮม์ อีกทั้งยังต้องเสียดินแดนรอบอินซอมเนียไปทั้งหมด

- นิกซ์ มุ่งหน้ามายังอินซอมเนียที่กลายเป็นสมรภูมิจนแทบจำไม่ได้ เข้าสู่การต่อสู้ที่จะตัดสินชีวิตของกษัตริย์

(สิ่งสำคัญที่เปิดเผยมาในคราวนี้คือ สถานะของลูน่า นอกจากจะเป็นโหรที่สื่อสารกับอสูรและชำระล้างโลกแล้ว ยังเป็นเจ้าหญิงแห่งเทเนแบรด้วย)


อื่น ๆ 
- ชื่อของ Nyx หมายถึงค่ำคืน อันเป็นความหมายเดียวกันกับชื่อของ Noctis
- ชื่อของ Regis ก็เป็นภาษาลาตินทื่อ ๆ ของคำว่ากษัตริย์

--------------------------------

แชนแนล Epic Meal Time ได้รับเชิญจาก Square Enix ให้บินตรงจากแคนนาดามาสู่กองบัญชาการค่ายที่ญี่ปุ่น เพื่อให้มาดูเบื้องหลังการพัฒนาระบบปรุงอาหารในเกม ในโอกาสนี้ทีม Epic Meal Time จึงได้ทำอาหารเบนโตะชุดชีสเบอร์เกอร์สุด Epic ตอบแทนให้กับทีมงานของคุณทาบาตะได้ทานกันด้วย

จุดพิสดารมันอยู่ตอนที่มีการรีเควสต์ให้เพิ่มเมนูใหม่ลงไปในเกม โดยขอให้มี คาร์บังเกิลทอด กับ นักเก็ตโจโคโบะ ทำเอาคุณทาบาตะขำไม่หยุด พอถามกลับไปว่าเอาจริงรึเปล่า? แกก็บอกว่าล้อเล่น... แล้วก็บอกให้คุณทาบาตะปิดตาตั้งใจฟังเพราะแกจะเอาจริงละ แล้วก็บอกว่าอยากจะกิน เบค่อนม็อค...

- https://www.youtube.com/watch?v=T4Bm4xKE-4o

ไม่มีความคิดเห็น