เนื้อเรื่องล่าสุด Kingdom Hearts χ เปิดเผยชะตากรรมเอเฟเมร่าและโลกหน้า


เว็บไซต์ KHinsider โดยคุณ Goldplanner ได้แปลเนื้อเรื่องตอนล่าสุดของ Kingdom Hearts χ ซึ่งเปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญที่จะเชื่อมต่อไปยังภาค 3 เอาไว้ ใครที่กะเล่นเอาสนุกโดยไม่สนใจเนื้อเรื่องแล้วไม่ต้องอ่านก็ได้ แต่คนที่ตามเนื้อเรื่องทันมาตลอดและยังหวังจะตามต่อไปให้ทัน น่าจะอ่านไว้ โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตัวผู้เล่น สคูลด์ (สาวผมดำ) และจิริธี ได้มาถึงทางน้ำใต้ดิน ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายที่เราได้พบเอเฟเมร่าก่อนที่เขาจะหายตัวไป ด้านในนั้นเป็นสถานที่ต้องห้ามที่ไม่ให้ใครย่างกรายเข้าไป จิริธีพยายามปรามเราไว้ แต่สคูลด์ยืนกรานว่าจะให้จิริธีพาเข้าไปให้ได้

แล้วเรา 3 คน ก็พากันเข้ามาที่ห้องด้านในสุด เป็นห้องที่เราเคยเห็นในความฝัน มันคือห้องของพวกเหล่าโหร

ทว่าที่ห้องแห่งนี้กลับไม่มีใครอยู่ เราจึงตัดสินใจที่จะกลับ แต่ขณะนั้นเอง โหรคนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น เขาคือโหรที่เป็นแกนนำยูเนียนของเรา (ยกเว้นกรณีที่เราสังกัดมาสเตอร์อวา มาสเตอร์อิราจะปรากฏตัวแทน)

Ursus Foreteller: Aced (อาเซ็ด)
Anguis Foreteller: Invi (อินวี)
Vulpes Foreteller: Ava (อวา)
Leopardus Foreteller: Gula (กุลา)
Unicornis Foreteller: Ira (อิรา)

สคูลด์บอกไปว่าพวกเธอมาตามหาเพื่อน โหรเลยตอบว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีเด็กคนนึงบุกรุกเข้ามา สงสัยจะเป็นหมอนั่นมั้ง

แล้วโหรก็บอกว่า เจ้าเอเฟเมร่าสังกัดยูเนียนที่มีจุดประสงค์ที่ขัดกับกลุ่มเรา มันเข้ามาตีสนิทกับเราก็เพื่อดูดข้อมูลยูเนียนของเราไป เราจะไม่มีวันได้เห็นเอเฟเมราอีก เพราะเขาได้ทำให้เอเฟเมร่า... หายไปแล้ว

เรากับสคูลด์จะพูดไม่ออก จิริธีเองหันมามองเราด้วยสีหน้ากังวน

สคูลด์ : ฉันไม่ปล่อยแกไว้แน่...

จิริธีจะรีบเข้ามาห้ามสคูลด์ก่อนจะทำอะไรลงไป และขอให้โหรช่วยเมตตาพวกเขาด้วย

จิริธี : ไม่ได้นะสคูลด์ มาสเตอร์... ผมคือคนที่ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้ โปรดให้อภัยพวกเขาสองคนด้วย

แต่แล้วตัวเราเอง กลับก้าวผ่านสคูลด์และจิริธี ออกมายืนประจันต่อหน้าโหร

ตัวเรา : มาสเตอร์... จนถึงทุกวันนี้ ผมได้อุทิศตัวเพื่อยูเนียนของเรามาโดยตลอด ผมรวบรวมแสงสว่างเพื่อจะปกป้องโลก ผมต้องแก่งแย่งแข่งขันกับคนอื่นที่ผมเห็นว่าเป็นเพื่อน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อการปกป้องโลก และผมพยายามที่จะไม่จมปลักอยู่กับวิธีการนั้น แต่แล้วในระหว่างนั้น ใครบางคนก็ได้ถามคำถามง่าย ๆ ขึ้นต่อผม

ตัวเรา : ใครคนนั้นก็คือเอเฟเมร่า

ตัวเรา : ผมอาจจะพึ่งเจอเขาได้ไม่นาน แถมเขายังผิดสัญญาที่ให้ไว้กับผม ความทรงจำระหว่างผมกับเขาอาจไม่ค่อยสนุกนัก แต่มันก็ยิ่งใหญ่และสำคัญต่อใจของผม

ตัวเรา : ผมแน่ใจว่าเพราะเขาเป็นเพื่อน เพื่อนที่ถูกช่วงชิงไป...

ตัวเรา : แม้ความรู้สึกโกรธและอาลัยนี้ จะเป็นสัญลักษณ์ของความมืด ผมก็คงไม่อาจกดความรู้สึกนี้ลงไปได้

ตัวเรา : แม้ผมจะปะทะคีย์เบลดกับคุณ มาสเตอร์ ผมก็ไม่คิดว่าผมจะสามารถพบความสงบในจิตใจได้

ตัวเรา : บางที ผมเองก็อาจจะต้องหายไปเหมือนกัน

ตัวเรา : แต่ถึงกระนั้น ผมมั่นใจ ว่าถ้าเอเฟเมร่ายังอยู่ที่นี่... นี่คือสิ่งที่เขาจะทำ

ว่าแล้วเราก็เสกคีย์เบลดขึ้นมากำไว้ในมือ แล้วพุ่งเข้าไปสู้กับมาสเตอร์ที่เป็นแกนนำของเรา

--------------------------------

เราพ่ายแพ้ตอนโหร และถูกห่อหุ้มด้วยแสงสว่างแสบตา แต่แล้วเมื่อแสงสว่างเลือนหายไป เรากลับพบว่าตัวเองกลับมาอยู่ที่ทางน้ำใต้ดิน ทั้งที่เมื่อกี้อยู่ในห้องของโหร

โหรจะบอกว่า เราหลีกเลี่ยงการถูกความโกรธและความอาลัยกลืนกินได้ เราทำได้ดี

จากนั้นโหรก็จะแปลงร่างกลับสู่ร่างจริง... กลายเป็นว่าเขาคือมาสเตอร์อวา ที่ปลอมตัวมา

อวาบอกว่าที่เขาทำไปเมื่อกี้ ก็เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งในจิตใจของเรา สถานที่และภาพที่เราเห็นทั้งหมดเมื่อกี้ เป็นภาพลวงตาที่เขาสร้างขึ้น

อวาบอกอีกว่าจุดจบของโลก กำลังจะมาถึงอย่างที่เอเฟเมร่าเคยบอกเราไว้ หากทุกคนโดนจุดจบของโลกกลืนหายไปหมด ก็จะเป็นจุดจบของผู้ใช้คีย์เบลด ซึ่งเราปล่อยให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ เธอจึงหาทางเตรียมการให้ผู้ใช้คีย์เบลดที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าสังกัดยูเนียนไหนก็ตาม ได้คงอยู่ใน "โลกหน้า"

สคูลด์ไม่ได้สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น แล้วรีบชิงถามไปว่า "เกิดอะไรขึ้นกับเอเฟเมร่า?"

อวาจึงสารภาพว่า เอเฟเมร่าสงสัยเรื่องนี้ และเข้าใกล้ความจริงได้ไวกว่าใคร เขาจึงขอเอเฟเมร่า ให้ช่วยเป็นคนนำทางเหล่าแดนเดเลียน แทนที่เขา

แดนเดเลียนในที่นี้หมายถึง เหล่าผู้ใช้คีย์เบลดที่จะยังคงอยู่ในโลกหน้า พวกเขาจะไม่ได้อยู่เห็นจุดจบของโลกนี้

อวาจะจะสร้างและคัดเลือกแดนเดเลียนขึ้นมา แล้วก็จะอยู่ดูจุดจบของโลกนี้ เขาหวังว่าเอเฟเมร่า จะคอยชี้นำพวกแดนเดเลียนเหล่านั้นแทนที่เขา เมื่อเขาจากไปแล้ว ตอนนี้เลยส่งเอเฟเมร่าให้ไปรอในที่อื่น

โลกนี้จะถึงจุดจบ ก็เพราะในบรรดาผู้ใช้คีย์เบลดนั้น มีคนที่ถูกความมืดกลืนกิน การที่มีดาร์คจิริธีปรากฏตัวขึ้นมา นั่นคือหลักฐาน ทว่าพลังแห่งความมืดจะต้องไม่มีอยู่ในโลก เขาจึงคอยคัดเลือกคนที่จะไม่มีทางถูกความมืดเล็ก ๆ น้อย ๆ กลืนกืน ให้เป็นแดนเดเลียน

ว่าแล้วอวาก็ถามเราว่า แล้วเราล่ะ จะเป็นแดนเดเลียน.. ที่ไปอยู่ในโลกหน้าด้วยมั้ย?

ตัวเราเองฟังแล้ว ครุ่นคิด แล้วถามกลับไปว่าแล้วคนที่ไม่ถูกเลือกให้เป็นแดนเดเลียนล่ะ พวกเขาจะเป็นยังไง?

อวาบอกว่า ท้ายที่สุด โลกนี้ก็จะเกิดสงครามคีย์เบลดขึ้น

เราเลยบอกอวาไปว่า ขอเวลาเราไปคิดทบทวนก่อนจะให้คำตอบ

--------------------------------

เรา สคูลด์ และจิริธี กลับมาคุยกันที่น้ำพุกลางเมือง

จริธีถามขึ้นว่าทำไมเราไม่เข้าร่วมแดนเดเลียนไปล่ะ? ถ้าเข้าร่วมป่านนี้เราก็ได้เจอเอเฟเมร่าแล้วนะ

แต่เราบอกว่า เอเฟเมร่าเป็นเพื่อนคนสำคัญ แต่คนที่ที่ต่อสู้เคียงข้างเรามาตลอด ก็สำคัญเช่นกัน

ถึงตรงนี้ สคูลด์พูดขึ้นบ้างว่าตอนที่เขาเริ่มเป็นผู้ใช้คีย์เบลด เธอตั้งปาร์ตี้ขึ้น แต่ไม่มีใครจอยเธอเลย

ทว่าวันหนึ่งเอเฟเมร่า ก็เข้าร่วมปาร์ตี้ของเธอ เราสองคนต่อสู้เคียงข้างกันเพียงสองคน อยู่พักหนึ่ง

จนกระทั่งปาร์ตี้มีสมาชิกมากขึ้น ใหญ่ขึ้น พวกเราก็ไปลุยเป็นกลุ่มด้วยกัน เธอก็มีโอกาสคุยตัวต่อตัวกับเอเฟเมร่าน้อยลง

จนวันหนึ่ง เอเฟเมร่าบอกว่าสคูลด์คงไม่เป็นไรแล้ว ถึงไม่มีเขาก็คงอยู่ได้แล้ว เอเฟเมร่าก็ออกจากปาร์ตี้ไป

ทว่าต่อมา สคูลด์ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม ค่อย ๆ เสียสมาชิกกลุ่มไปทีละคน จนสุดท้าย ปาร์ตี้ก็เหลือเธอเพียงคนเดียว

เธอเชื่อว่าที่เอเฟเมร่าเข้ามาอยู่กับเธอก็เพราะเป็นห่วงเธอ และแม้เอเฟเมร่าจะออกจากปาร์ตี้ไปแล้ว เขาก็จะยังเป็นห่วงเธออยู่แน่ ๆ เอเฟเมร่าจึงเคยบอกให้เธอมาหาเรา มาคุยกับเราบ้าง

ท้ายที่สุดแล้ว สคูลด์ก็บอกว่าเธออยากจะพบเอเฟเมร่าอีกครั้ง อยากจะขอบคุณเขา ดังนั้น เธอจะไปเข้าร่วมเป็นแดนเดเลียน ว่าแล้วเธอก็บอกลาเรา ขอให้ได้เจอกันอีกครั้ง เธอจับมือเรา และเดินจากไป

--------------------------------

ณ ใจกลางเมือง อวาได้รวบรวมกลุ่มแดนเดเลียนมาเพื่อฝึกฝน และกล่าวปราศรัยบางอย่าง

อวาบอกว่า ณ โลกหน้านั้น ทุกคนจะได้ใช้ชีวิตใหม่และประสบพบเจอกับเหตุการณ์ที่เคยเจอมาแล้ว ในโลกที่เป็นดังฝัน ในจักรวาลที่ห่างไกลออกไป ทุกคนคือความหวัง

ในไม่ช้า ความขัดแย้งจะเกิดขึ้น นักสู้ทุกคนที่หวังปกป้องแสงสว่าง แบ่งแยกกันด้วยยูเนียน พวกเขาจะกลายเป็นศัตรูต่อกัน

อวาบอกว่าบางที ตัวเขาเองก็คงจะถูกความมืดกลืนกิน และไปต่อสู้ท่ามกลางความขัดแย้งนั้นด้วย ทว่าการต่อสู้นั้นจะไม่มีผู้ชนะ มีแต่ความล่มสลายของทุกสิ่งทุกอย่างเท่านั้น

แต่เขาอยากจะให้แดนเดเลียนทุกคน ซึ่งเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความหวัง ได้คงอยู่ต่อไป

เมื่อใดที่การต่อสู้ครั้งใหญ่อุบัติขึ้น ขอให้ทุกคนอย่าเข้าร่วมการต่อสู้ และ ออกเดินทางไปยังโลกภายนอกเสีย

ขอฝากอนาคตของผู้ใช้คีย์เบลด และอนาคตของโลกแห่งแสงสว่างเอาไว้ด้วย

========================
ความคาดเดาจากแฟน ๆ
========================

- ตามตำนานแล้ว หลังจากเกิดสงครามคีย์เบลด จักรวาลถูกปกคลุมด้วยความมืด แต่แล้วแสงสว่างในใจของเด็ก ๆ กลุ่มนึง ก็ทำให้ดวงดาวต่าง ๆ ฟื้นกลับมา แต่ดาวนั้นกระจัดกระจายกันอยู่ ไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เด็ก ๆ พวกนั้นน่าจะเป็นพวกแดนเดเลียน

- สคูลด์และเอเฟเมร่าดูมีความสัมพันธ์ต่อกัน เป็นพวกเพื่อนซี้ที่มีเกลื่อนในโลก KH พวกเขาอาจจะปรากฏตัวอีกใน KHIII

- การที่ KH χ กำลังจะปิดตัวลงในเดือนกันยายน ก็เพราะเนื้อเรื่องมันมาถึงจุดจบแล้ว สงครามคีย์เบลดกำลังจะเกิดขึ้น ทุกคนในโลกนี้จะตายหมด.... เราทั้งตัวอวาตาร์ของเราด้วย เลยเล่นต่อไม่ได้

- http://www.khinsider.com/news/-SPOILERS-KINGDOM-HEARTS-X-chi-Seeds-of-Hope-6432

ไม่มีความคิดเห็น