สรุปพรีเซนต์ FFXV ใน PAX West 2016 เผย Skill Tree และการตีบวกอาวุธ

ข้อมูลจากการพรีเซนต์ Final Fantasy XV ในงาน PAX West 2016 เมื่อเช้าที่ผ่านมานี้


4:41 น. คุณแมทท์ขึ้นเวทีมาแนะนำว่าวันนี้จะพรีเซนต์ Live Gameplay Footage แบบ Uncut จากนั้นก็เรียกคุณทาบาตะขึ้นมารายงานตัว

4:43 น. คุณทาบาตะมาแนะนำตัว บอกให้เรียกว่าเขาว่า "ทาบี้" โดยเขาพาล่ามและคุณวัน ฮัซเมร์ มาด้วย

4:44 น. ล่ามบอกว่าจะพาไปดูเกมเพลย์จาก Latest Build ไปทำ Side Quest ที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน โชว์การขับรถในเกม เปิดเพลง การสปินรถ

ช่วงงาน Gamescom ที่ผ่านมา มีฟีดแบ็คตำหนิเรื่องการขับรถที่ไม่มีอิสระมากนัก ทีมงานเลยไปปรับปรุงมาหน่อย ทำให้สปินรถได้ ขับปัดไปปัดมาได้ มีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ยังไงข้อจำกัดว่ารถต้องแล่นบนถนนเท่านั้นยังคงอยู่

จากนั้นมีการเข้าไปใน Balouve Mines ทีมงานแนะนำว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งสร้างจากสถานที่จริงที่ทีมงานไปเยี่ยมชมมา

ตรงทางเข้าเหมือน เหมือนว่าการแสดงผลหลายอย่างยังไม่สมบูรณ์ เลยมีตัวละครที่จู่ ๆ เกมก็พึ่งโหลดและผุดขึ้นมากลางคัน 

ลงลิฟต์ไปใต้ดิน B1F พอถามผู้ชมว่าจะออกลิฟต์ชั้นนี้เลย หรือจะลงไปอีก ผู้ชมก็ส่งเสียงบอกให้ลงไปอีกเรื่อย ๆ จนไปถึงชั้น B4F ซึ่งลิฟต์มันบังคับออกแล้ว

ในเหมืองนี้มีก็อบลินที่จ้องแย่งโพชั่นไปจากผู้เล่น และมันจะเอาโพชั่นมาใช้เวลามันใกล้ตายด้วย แต่ถ้าเราจัดการมันได้ก่อนที่มันจะใช้ เราก็จะได้โพชั่นคืน

ก็อบลินมีลูกเล่นในการปล่อยรถเข็นขนของในเหมือง ให้มาชนพวกบอยแบนด์ให้กระจายไปคนละทาง

ศัตรูในเมืองสามารถอัดเรากระเด็นตกลงไปชั้นล่างได้ เสาในเหมืองก็เผาไหม้จากการใช้เวทมนต์ได้ ลุยไปเรื่อย ๆ เสื้อของน็อคติสก็เลอะมอมแมม

พอยิงไฟฟ้าใส่จุดที่นำไฟฟ้าได้ มันก็ระเบิด เกิดกระแสไฟลัดวงจร ทำให้ทั้งทีมบาดเจ็บไปด้วย

คุณวัน เล่นไปจนกระทั่งโดนซามูไร (Aramusha) ฟันตายในเหมือง


ต่อมาทีมงานเปลี่ยนมาโชว์การแข่งโจโคโบะกับกลาดิโอแทน

คลิปตอนแข่ง Chocobo Race กับกลาดิโอ (เน้นบริหาร Stamina แบบแข่งโบะในภาค 7)
https://www.youtube.com/watch?v=DPV3Jj4qZBA


จากนั้นก็โชว์เกมเพลย์ลอบเข้าฐานของนิฟไฮม์ แล้วสู้กับหุ่นยนต์ พอชนะหุ่นยนต์ได้แล้ว ก็เจอกับอราเนียที่กระโดดจากฟ้าลงมาโจมตี น็อคติสรับการโจมตีไว้ได้และถอยออกมา ทันใดนั้นก็ ตื๊ดดดดดดดดด~~~~~


5:17 น. สัญญาณขัดข้อง จอดับไป เสียงจากไมค์ไม่ออก พวกทีมงานและคุณทาบาตะตบไมค์แต่ก็ไม่มีเสียง เรียกสตาฟฟ์มาดูกันใหญ่ สุดท้ายก็ต้องโบกมือลงจากเวทีไปแบบงง ๆ


ช่วงนั้นนะคุณเอ๊ยยยยย เกิดกระแสพูดกันปากต่อปากว่าเกมมันคงค้างล่ม ทำระบบล่มไปด้วย เป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องดีเลย์เกมแน่ ๆ เลย

555555555555555555555555555555555

บางส่วนก็แซวว่า พออราเนียปรากฏตัวทีเดียวจอดับเลย สงสัยโจมตีรุนแรงมากจนเบรกเกอร์ล่ม สตรีมดับกันเลยเชียว

5:22 น. หลังจากพักไปชั่วคราว (เป็น 5 นาทีที่เฮฮาสนุกสนานมาก) เสียงกลับมาแล้ว ล่ามก็บอกก่อนเลยว่าเกมไม่ได้ล่ม ไม่ได้ค้าง ไอ้ที่ล่มมันระบบของงาน PAX ล้วน ๆ เมื่อกี้พวกเขา Pause เกมไว้แล้ว และจะเปิดต่อละนะ

เรามาชมบอยแบนด์ 4 คน ช่วยกันรุมผู้หญิงคนเดียวต่อ... ซึ่งเจ๊พริ้วมาก หลบการโจมตีได้เยอะ ก็สู้กันต่อไปได้แป๊ปเดียว แล้วทีมงานก็ขอพักไว้เท่านี้ จะได้ไม่เป็นการสปอยล์เนื้อหาการต่อสู้กับเธอ

คลิปตีฐานนิฟไฮม์และเจออราเนีย (อราเนียค่อนข้างพลิ้ว แต่จังหวะที่เรารับการโจมตีและจับเธอทุ่มลงพื้นได้ เธอจะเซและเป็นโอกาสให้บอยแบนด์เข้าไปรุมทำร้ายผู้หญิงตัวคนเดียว)

หลังจบคลิป ทีมงานรูดเสื้อนอกลงเพื่อโชว์ว่าวันนี้ทีมงานใส่เสื้อสีแดง ลายอราเนีย 8 บิทกันมา และจะแจกเสื้ออราเนียเวอร์ชั่น 8 บิทนี้ให้กับผู้เข้าร่วมงาน





คลิปพรีเซนต์ FFXV ช่วงตี 4 กว่าแบบเต็ม

คลิปอธิบายระบบพัฒนาตัวละครและอาวุธ

ตัวละครแต่ละตัวมี Skill Tree แยกกัน แต่ละคนมีความสามารถในแบบของตนเอง เวลาเราเล่นแล้วได้ AP มา ก็เอามาเลือกว่าจะอัพความสามารถของใครไปทางไหน ของน็อคติสก็เป็นอบิลิตี้ที่สนับสนุนให้สู้ได้พลิ้ว กระโดดไปมาทำคอมโบกลางอากาศได้ และมีการหลบหลากหลายแบบ

AP ได้มาจากการเลเวลอัพ, ตอบคำถามตัวละคร, ทำเงื่อนไขในการต่อสู้ได้ถูกต้อง

อาวุธที่อัพเกรดแล้ว จะมีเครื่องหมาย + หน้าชื่อ ให้รู้ว่าตีบวกไว้แล้ว

การถืออาวุธต่างกัน ทำให้ท่าเวลาใช้ Warp Stike ต่างกัน

คุณวัน ฮัซเมร์บอกว่า เขาชอบเล่นแบบโชว์ออฟ หลบไปหลบมาให้ดูเมพ ส่วนทาบาตะบอกว่าชอบเล่นแบบสแปมเวทย์

ไม่มีความคิดเห็น