FFX-3 มีพล็อตแล้ว แต่รอสร้างหลัง KH III + FFVII Remake

สรุปบทสัมภาษณ์คุณชินจิ ฮาชิโมตะ ซึ่งให้สัมภาษณ์ไว้ในงาน Lucca Comics & Games 2016 ที่อิตาลี ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา (เว็บเกมฝั่งอิตาลีพึ่งลงคลิปเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2016)


Kingdom Hearts Series

- เนื้อหา KH χ Back Cover ซึ่งเป็นคัตซีนเล่าเรื่องไทม์ไลน์อดีตกาลในส่วนของเหล่าโหร ถูกสร้างขึ้นให้โดยให้ถ่ายทอดเนื้อหาให้เข้าใจได้ในตัวเองได้ แม้ไม่เคยเล่น KH Unchained χ บนมือถือมาก่อน ก็สามารถเข้าใจได้

- หลังจากนี้ การันตี จะไม่มี KH ภาค 2.9 ออกมา แต่จะตรงดิ่งไปสู่ภาค 3 เลย

- ตัวเกมภาค I.5+II.5 ReMix ของ PS4 เป็นการทำตามเสียงแรกร้องจากแฟน ๆ ทั่วโลก ก็เลยจับเนื้อหาทั้งหมด มารวมไว้ให้กับคอนโซลเดียวกัน จะได้เล่นรวดเดียวแล้วเข้าใจพล็อตเรื่องได้

- มีคนถามคุณฮาชิโมโตะ ถึงเรื่องความถูกต้องของเรื่องเล่าที่ว่า KH เกิดจากการพบปะและพูดคุยกับทีมงาน Disney ภายในลิฟต์โดยบังเอิญ สมัยที่ Square Enix และ Disney มีสำนักงานอยู่ในตึกเดียวกัน คุณฮาชิโมโตะตอบว่าประเด็นนี้เขาถูกถามมาหลายครั้งมาก ขอชี้แจงว่าตอนนั้น Square Enix และ Disney ทำงานอยู่ในตึกเดียวกันจริง แต่เป็นฝ่าย Disney ที่เข้ามาหาในออฟฟิศของของ Square Enix และเสนอความร่วมมือในการพัฒนาเกมจนกลายมาเป็น KH ให้

- สำหรับเกม World of Final Fantasy จะมี DLC ตัวละครโซระ (จาก KH) ออกมาให้โหลดกันช่วงฤดูหนาวนี้ และเป็นแบบจำกัดระยะเวลาในการโหลด

Final Fantasy X-3

- พล็อตเรื่องของ FFX-3 นั้นมีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้คิตาเสะและโนมุระ (คุณฮาชิโมโตะ ระบุชื่อสองคนนั้น) ไม่พร้อมรับโปรเจคท์เพิ่มอีก ดังนั้นเอาไว้ KH III และ FFVII Remake ออกมา ถึงค่อยกลับมาว่ากันใหม่

Final Fantasy VII Remake

- ยังไม่ได้กำหนดวันวางจำหน่าย และยังให้รายละเอียดไม่ได้ว่าจะมีการใช้ VR หรือไม่



ไม่มีความคิดเห็น