สรุปเนื้อหา Kingdom Hearts χ Back Cover


นานมาแล้วในยุคที่เก่าแก่จนกลายเป็นเพียงนิทาน ดวงดาวทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียวกัน เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในเมืองแห่งรุ่งอรุณ (Daybreak)

มาสเตอร์ฯ (มาสเตอร์ออฟมาสเตอร์) บอกว่าโลกแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยแสงสว่าง เป็นโลกที่ประกอบขึ้นจากดาวเล็ก ๆ มากมาย เชื่อมโยงถึงกัน ยืดยาวออกไป ไกลสุดลูกหูลูกตา แสงสว่างจาก KH (Kingdom Hearts) ได้ปกป้องทุกคนบนดินแดนอันกว้างใหญ่นี้ ผู้คนเชื่อกันว่าแสงจาก KH จะคงอยู่ชั่วนิรันดร์ แต่หากวันหนึ่ง KH หายไป โลกก็จะปกคลุมด้วยความมืดมิด ดังนั้น มาสเตอร์ฯ จึงมอบคีย์เบลดให้ศิษย์ทุกคน และให้ลูกศิษย์ของเขาเผยแพร่คำสอนอันเป็นวิถีแห่งแสงสว่าง

มาสเตอร์ฯ เป็นผู้ที่มีดวงตาซึ่งมองเห็นอนาคต เขาได้เขียนตำราพยากรณ์ฉบับจริงขึ้นจากอนาคตที่เห็น โดยหน้าสุดท้ายที่เขาเขียนไว้ ระบุว่าในดินแดนแห่งชะตากรรม มหาสงครามจะอุบัติขึ้น และความมืดจะมีชัย แสงสว่างดับสูญไป โดยการป้องกันสงครามนั้นเป็นไปไม่ได้ ยังไงสงครามก็ต้องเกิดขึ้น แต่ขอให้ใส่ใจกับสิ่งที่จะตามมาหลังจากนั้น

มาสเตอร์ฯ ได้สร้างตำราพยากรณ์ฉบับสำเนาขึ้นมา และด้วยเหตุผลบางอย่าง มาสเตอร์ฯ ได้มอบมันให้ลูกศิษย์ 5 จากศิษย์ทั้งหมด 6 คน

หลังจากนั้น มาสเตอร์ได้เรียกศิษย์แต่ละคนเข้าพบ และมอบหมายหน้าที่ให้กับแต่ละคน

"อิรา" ได้รับมอบหมายให้ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มแทนมาสเตอร์ฯ ในวันที่มาสเตอร์หายตัวไป และขอให้ปกครองทุกคนให้อยู่ในความสงบให้ได้

"อินวี" ได้รับมอบหมายให้จับตา ดูแลคนอื่น ๆ อย่างอ่อนโยน และไกล่เกลี่ยทุกคนให้ปรองดองกัน

"อาเซ็ด" ได้รับมอบหมายให้คอยซัพพอร์ทอิราในยามที่มาสเตอร์ฯ หายไป แต่ถ้าอาเซ็ดเห็นว่าอิรานำทีมได้แย่ ก็อาจขยับเข้ามาเป็นผู้นำกลุ่มแทน

"อวา" ได้รับมอบหมายให้รวบรวมผู้ใช้คีย์เบลดที่มีศักยภาพ ตั้งเป็นกลุ่มพิเศษแยกต่างหาก แล้วส่งพวกเขาเหล่านั้นออกไปต่างโลก ทำให้พวกเขาดำรงอยู่ต่อไปในโลกหลังสงครามไปแล้ว แสงสว่างจะได้คงอยู่ต่อไปได้

"กุลา" ได้รับมอบหน้ากระดาษพิเศษที่มาสเตอร์ฯ ฉีกออกไปจากตำราพยากรณ์ ในหน้านั้นได้เล่าว่าจะมีผู้ทรยศเกิดขึ้นภายในกลุ่ม แต่เขียนไว้กำกวม ไม่ระบุว่าคนทรยศคือใคร มาสเตอร์ฯ มอบหมายให้กุลาแก้ปริศนานั้นให้ได้ หาว่าใครในกลุ่มเป็นคนทรยศ และหยุดยั้งคนทรยศก่อนจะสายเกินไป

"ลูซู" ได้รับมอบกล่องปริศนา และคีย์เบลด No Name ซึ่งมีดวงตาของมาสเตอร์ฯ ติดอยู่ มาสเตอร์ฯ สามารถมองเห็นเรื่องราวต่าง ๆ ในทุกช่วงกาลเวลาผ่านดวงตานี้ได้ มาสเตอร์ฯ จึงมอบหมายให้ลูซูออกเดินทาง ฝึกสอนลูกศิษย์ และส่งมอบคีย์เบลดนี้จากลูกศิษย์ลงไปรุ่นต่อรุ่น เพื่อที่ดวงตาของมาสเตอร์ฯ จะได้มองเห็นอนาคตผ่านคีย์เบลดเล่มนี้สืบต่อไป และยังมอบหมายให้ลูซูแอบเฝ้าดูเพื่อน ๆ อีก 5 คนจากที่ไกลออกไป 

มาสเตอร์ฯ บอกว่าการที่มาสเตอร์ฯ เขียนตำราพยากรณ์ขึ้นมาได้สำเร็จ เป็นหลักฐานว่าลูซูได้ฝึกสอนลูกศิษย์ที่คู่ควร และส่งต่อคีย์เบลดผ่านรุ่นต่อรุ่นลงไปได้สำเร็จ แต่การที่มาสเตอร์ฯ ไม่ให้ตำราพยากรณ์แก่ลูซู นั่นเพราะมาสเตอร์จะให้ลูซูออกเดินทาง หากลูซูรู้อนาคตจากตำราพยากรณ์เสียก่อน ลูซูก็อาจพลาดทำสิ่งที่เป็น Paradox ลงไป

หลังจากฝากฝังหน้าที่ให้ศิษย์ทุกคนเสร็จแล้ว ลูซูก็หายตัวไปจากกลุ่มเป็นคนแรก (ภายหลังอวาพบลูซูแอบเฝ้าดูคนอื่นจากเนินเขาของเมือง ตอนจังหวะที่ระฆังสัญญาณแห่งสงครามจะกังวานขึ้น) หลังจากนั้นไม่นาน มาสเตอร์ฯ ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยอีกคน

เมื่อมาสเตอร์ฯ ไม่อยู่แล้ว อิราก็ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มแทนตามที่มาสเตอร์ฝากฝังไว้ ศิษย์ของมาสเตอร์ฯ ที่ยังเหลืออยู่ทั้ง 5 คนได้ก่อตั้งกลุ่มยูเนียนของตัวเองขึ้นมาเพื่อกำจัดฮาร์ทเลสและรวบรวมแสงสว่าง

วันหนึ่งอิราได้ค้นพบว่ามีไนท์แมร์ปรากฏตัวขึ้น และสันนิษฐานว่าใครสักคนในกลุ่มพวกเขาน่าจะมีจิตใจที่แปดเปื้อนความมืด ใครคนนั้นได้ร่วมมือกับไนท์แมร์สร้าง Strength Bangle ซึ่งเป็นกำไลที่จะรวบรวมพลังความมืดมาใช้ แล้วจ่ายแจก Strength Bangle นั้นให้ใช้กันอย่างแพร่หลาย

ทว่าศิษย์คนอื่น ๆ กับไม่เห็นด้วยกับข้อสินนิษฐานของอิรา โดยอินวีและกุลาบอกว่าไม่สมเหตุสมผล เป็นการด่วนสรุปไป ขณะที่อาเซ็ดนั้นหาว่าข้อสันนิษฐานนั้นโง่เง่าสิ้นดี

หลังจากนั้นศิษย์ทั้ง 5 คน ก็เริ่มแตกคอกันเอง

อินวีและกุลา เชื่อว่าอาเซ็ดเป็นคนทรยศที่แปดเปื้อนความมืด เพราะอาเซ็ดมีความคิดที่จะสร้างกลุ่มพันธมิตร และขึ้นเป็นหัวหน้ากลุ่มแทน อาเซ็ดต้องการยึดพลังอำนาจทั้งหมดไว้กับตัวเอง นั่นเป็นการทำลายสมดุลแห่งพลัง แม้อาเซ็ดจะทำไปเพื่อเตรียมการต่อสู้กับความมืด

แต่กุลา ไม่สามารถหาหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าใครคือคนทรยศที่แท้จริงกันแน่ จึงอยากจะฝ่าฝืนคำสั่งของมาสเตอร์ฯ โดยจะรวบรวมแสงสว่างให้มากพอ เพื่อจะเรียก KH ออกมา เมื่อมาสเตอร์ฯ รับรู้ว่า KH ปรากฏตัวขึ้น มาสเตอร์ฯ จะได้กลับมาเฉลยว่าใครคือคนทรยศ และจะได้ร่วมมือกันปกป้องโลกนี้ก่อนจะสายเกินไป

พอกุลา ให้สมาชิกยูเนียนช่วยกันรวบรวมแสงสว่างเพื่อเรียก KH ฝั่งอิราและอาเซ็ดก็พยายามทำด้วย ขณะที่อินวีก็ทำเพื่อรักษาสมดุลแห่งพลังไว้

ทว่ามีอวาเพียงคนเดียวที่ไม่สนใจเรื่องการรวบรวมแสงสว่าง แต่อวาได้ก่อตั้งกลุ่มแดนเดเลียนซึ่งประกอบขึ้นจากผู้ใช้คีย์เบลดที่มีความสามารถ และวางแผนส่งพวกเขาออกไปนอกโลก เพื่อให้คนเหล่านั้นปลอดภัยจากสงครามและมีชีวิตอยู่รอดหลังสงครามต่อไปได้

จากนั้นไม่นาน มหาสงครามคีย์เบลดก็อุบัติขึ้นจากความต้องการแย่งชิงแสงสว่าง ศิษย์ทั้ง 5 เข้าร่วมสงคราม ไม่เว้นแม้แต่อวา (ยังไม่เปิดเผยว่าทำไมสุดท้ายอวาถึงต่อสู้ในสงครามด้วย) ทว่าหลังสงครามสิ้นสุดลง กลุ่มแดนเดเลียนที่อวาก่อตั้งขึ้นก็ยังคงมีชีวิตรอด และได้ก้าวออกไปสู่โลกภายนอก

สู่บทสรุปของ Kingdom Hearts χ

--------------------------------------------------------------------------

เบ็ดเตล็ด

- มาสเตอร์ฯ นับลูซูเป็นสมาชิกคนที่ 7 ของกลุ่ม โดยกลุ่มนี้ประกอบด้วยมาสเตอร์ฯ กับศิษย์ 6 คน

- มาสเตอร์ฯ มอบคีย์เบลดและงานง่าย ๆ ที่จะเชื่อมเหตุการณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกันให้แก่ลูซู

- นานมาแล้วในยุคที่เก่าแก่จนกลายเป็นเพียงนิทาน ดวงดาวทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียวกัน เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นในเมืองแห่งรุ่งอรุณ (Daybreak)

- มาสเตอร์ฯ ซึ่งมองเห็นอนาคต ได้มอบตำราพยากรณ์ฉบับสำเนา ซึ่งพรรณนาถึงเหตุการณ์ในอนาคตเอาไว้ให้แก่ลูกศิษย์

- มาสเตอร์ฯ ตอบอิราว่าสิ่งที่เขียนอยู่ในตำราหน้าสุดท้ายเป็นความจริง วันหนึ่งหากเขาหายตัวไป ขอให้อิราทำให้ทุกคนอยู่ในความสงบให้ได้

- มาสเตอร์ฯ บอกว่าโลกแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยแสงสว่าง เป็นโลกที่ประกอบขึ้นจากดาวเล็ก ๆ มากมาย เชื่อมโยงถึงกัน ยืดยาวออกไป ไกลสุดลูกหูลูกตา แสงสว่างจาก KH ได้ปกป้องทุกคนบนดินแดนอันกว้างใหญ่นี้ ผู้คนเชื่อกันว่าแสงจาก KH จะคงอยู่ชั่วนิรันดร์ แต่หากวันหนึ่ง KH หายไป โลกก็จะปกคลุมด้วยความมืดมิด ดังนั้น มาสเตอร์ฯ จึงมอบคีย์เบลดให้ศิษย์ทุกคน และเผยแพร่คำสอนแห่งแสงสว่าง

- มาสเตอร์ฯ บอกว่าสิ่งที่เขียนในหน้าสุดท้าย ก็คือในดินแดนแห่งชะตากรรม มหาสงครามจะอุบัติขึ้น และความมืดจะมีชัย แสงสว่างดับสูญไป การป้องกันสงครามนั้นเป็นไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องเกิดขึ้น แต่ให้ใส่ใจกับสิ่งที่จะตามมาหลังจากนั้น

- อิรา ได้รับมอบหมายให้ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มแทนมาสเตอร์ฯ

- อินวี ได้รับมอบหมายให้จับตา ดูแลคนอื่น ๆ อย่างอ่อนโยน และไกล่เกลี่ยให้ปรองดองกัน

- อาเซ็ด ได้รับมอบหมายให้ซัพพอร์ทอิรา เมื่อมาสเตอร์ฯ หายไป แต่ถ้าอาเซ็ดเห็นว่าอิรานำทีมได้แย่ ก็อาจขยับเข้ามาเสียบแทน

- อวา ได้รับมอบหมายให้รวบรวมผู้ใช้คีย์เบลดที่มีความสามารถ ตั้งกลุ่มพิเศษแยกต่างหาก ส่งพวกเขาไปต่างโลก ทำให้พวกเขาดำรงอยู่ต่อไปในโลกหลังสงครามไปแล้ว แสงสว่างจะได้คงอยู่ต่อไปได้

- กุลา ได้รับมอบหมายให้ถอดรหัสปริศนาในตำราพยากรณ์ หาว่าใครในกลุ่มเป็นคนทรยศ และหยุดยั้งเขาก่อนจะสายเกินไป พยายามทำตัวให้ดูปกติ และอย่าเชื่อใจใคร

- ลูซู ได้รับมอบหมายหน้าที่เป็นคนแรก หน้าที่เขาคือคอยเฝ้าดูเพื่อน ๆ อยู่ไกล ๆ

- หลังทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองแล้ว ลูซูก็หายตัวไปคนแรก ถัดมาไม่นาน มาสเตอร์ฯ ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

- ศิษย์ทั้ง 5 ได้ก่อตั้งยูเนียน รวบรวมผู้ใช้คีย์เบลดขึ้นมาเพื่อทำความปรารถนาของตนให้เป็นจริง ช่วยกันกำจัดฮาร์ทเลส รวบรวมแสงสว่าง

- มาสเตอร์ฯ สร้างสปิริตจิริธีขึ้นมา ช่วยเป็นสัตว์เลี้ยงและคอยดูแลผู้ใช้คีย์เบลด แต่ถ้าผู้ใช้คีย์เบลดถูกความมืดครอบงำ มันจะกลายเป็นไนท์แมร์ และหากไม่หยุดยั้งมัน มันจะแพร่ความมืดเข้าสู่หัวใจของผู้อื่น และเกิดเป็นกองทัพไนท์แมร์ขึ้นมา

- อิรา เชื่อว่า Strength Bangle ที่พวกผู้ใช้คีย์เบลดสวม เป็นฝีมือของไนท์แมร์ กำไลนี้จะรวบรวมพลังงานความมืดมาใช้ แค่รวบรวมนั้นไม่เป็นไร แต่การใช้พลังความมืดออกไป น่าจะเป็นการเผยแพร่ความมืด และตอนนี้ทุกคนก็ใส่กำไลนี้กันหมดแล้ว กำไลนี้ไม่ใช่ว่าจะหามาได้ง่าย ๆ น่าจะเป็นฝีมือของศิษย์คนใดคนหนึ่ง

- อินวี แย้งว่าเราไม่มีหลักฐานว่ากไลนี้เชื่อมโยงกับพลังความมืด จะสรุปว่าเป็นฝีมือของไนท์แมร์ก็ไวไป

- อาเซ็ด หาว่าอิราทำให้พวกพ้องกังขากันเอง คิดว่าแค่กล่าวหาแล้วเจ้าคนทรยศจะยอมแพ้รึไง โง่สิ้นดี มาสเตอร์ฯ เลือกคนผิดจริง ๆ

- อิราบอกว่าเรื่องนี้ไม่เห็นปรากฏอยู่ในตำราพยากรณ์ แสดงว่ามีหน้าที่หายไปจากตำราฯ เขาเชื่อว่าคนที่มีตำราที่สมบูรณ์ มีหน้าที่หายไปอยู่ คนนั้นแหละที่ตกสู่ความมืด

- อินวี เชื่อว่ามาสเตอร์ฯ น่าจะมอบหน้าตำราที่หายไป ให้ศิษย์สักคนนึง

- อาเซ็ดผิดหวังที่อิราตั้งข้อสันนิษฐานที่กล่าวหาพวกพ้อง กุลาก็บอกว่าไม่สมเหตุสมผล

- อาเซ็ด ชวนอวากับกุลา เอายูเนียนของแต่ละคน มาร่วมมือเป็นพันธมิตรกัน (Alliance) อวาบอกว่าการตั้งกลุ่มพันธมิตรเป็นเรื่องที่มาสเตอร์ฯ ห้ามไว้ กุลาถามว่าจะรวมกลุ่มไปตีพวกอิราเหรอ? แต่อาเซ็ดบอกว่าตีไปก็ไร้ประโยชน์ เขาไม่เชื่อว่ามีคนทรยศอยู่ในกลุ่มอยู่แล้ว ก็เลยอยากร่วมมือกันหาทางสู้กับความมืดต่างหาก

- กุลาเสนอตัวเป็นพันธมิตรกับอาเซ็ดแค่สองคน ไม่ขอเอาสมาชิกยูเนียนมาร่วมด้วย

- อินวี ไม่ยอมรับข้อเสนอตั้งพันธมิตร เพราะมาสเตอร์ฯ สอนไว้ว่าให้รักษาสมดุลแห่งพลัง หากไม่สมดุล ก็จะมีผู้ที่ปรารถนาพลัง ซึ่งจะนำไปสู่ความมืดมิด อินวีเลยสงสัยว่าอาเซ็ดเนี่ยแหละที่แปดเปื้อนความมืด
อาเซ็ดเลยสงสัยบ้างว่าอินวีร่วมมือกับอิรา สปายทุกอย่างไปเล่าให้อิราฟัง วางแผนลับหลังพวกเขา

- อวาและเอเฟเมร่า สงสัยว่าทำไมยูเนียนต้องแข่งขันกันเอง ทำไมไม่ร่วมมือกัน แต่ทั้งหมดก็ทำไปเพียงเพราะมาสเตอร์ฯ สั่งไว้ ถ้าทุกคนร่วมมือกันได้ก็คงดี

- อินวี เชื่อว่าการที่อาเซ็ดต้องการสร้างพันธมิตรเพื่อต่อต้านความมืด แปลว่าอาเซ็ดยังเป็นแสงสว่าง แต่ยังไงการตั้งพันธมิตรก็เป็นเรื่องต้องห้าม ดังนั้นเธอจะลองคุยกับกุลา เพื่อให้สลายพันธมิตรเอง

- กุลาที่โดนอินวีกล่อมมา ไปบอกอาเซ็ดว่าขอเลิกเป็นพันธมิตร เพราะกะจะรวมกลุ่มสู้กับความมืด แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรน่าสงสัยเกิดขึ้นสักหน่อย

- หลังจากมาสเตอร์หายตัวไปได้ปีนึง อาเซ็ดคิดว่าถึงเวลาต้องขึ้นเสียบเป็นหัวหน้ากลุ่มแทนแล้ว จะละทิ้งคำสอนของมาสเตอร์ฯ เพื่อปกป้องโลกจากความมืด

- กุลาสรุปว่าอาเซ็ดเป็นคนทรยศ เลยไปหยุดยั้ง แต่โดนอาเซ็ดโกรธจัดสวนกลับมา อาเซ็ดโกรธที่กุลารู้ข้อมูลในหน้าที่หายไปแต่ไม่ยอมบอกใคร แล้วเอาข้อมูลนั้นมาไล่หาคนทรยศโดยอ้างว่าเป็นหน้าที่ของตน

- อิรามาช่วยอาเซ็ดที่บาดเจ็บหนัก อิราบอกว่าพวกเราไม่ได้มีหน้าที่เปลี่ยนอนาคต ก็แค่ช่วยให้แสงสว่างคงอยู่ต่อไปได้ ในตอนนี้เราจะเสียแสงสว่างทั้ง 5 ไปไม่ได้ รวมถึงอาเซ็ดด้วย ทำให้อาเซ็ดเคารพและยอมรับในอิรา

- อิราถามหาที่อยู่ของกุลาจากอินวี เพื่อจะได้ไปขอดูหน้าที่หายไปจากตำรา

- อวาคิดว่าการที่อินวีเอาที่ซ่อนของกุลาไปบอกอิรา ทำให้สถานการณ์แย่ลง

- อินวีเองก็คิดว่าการที่อวาไปรวบรวมผู้ใช้คีย์เบลดที่เก่ง ๆ จากทุกยูเนียน ไปฝึกในสถานที่ลับมีจุดประสงค์ลับ แต่อวาบอกว่าก็นั่นแหละคือหน้าที่ของเธอ

- กุลาบอกอวาว่า ในหน้าที่หายไป บอกว่าจะมีการทรยศเกิดขึ้นโดยคนที่มีเครื่องหมาย เขาเองก็ไม่รู้ว่าใครแต่สงสัยว่าเป็นอาเซ็ด

- กุลาเลยคิดว่าจะเรียก KH ออกมา ละเมิดกฎของมาสเตอร์ฯ เพื่อเรียกให้มาสเตอร์กลับมา จะได้มาบอกว่าใครคือคนทรยศ เพื่อโลกจะได้ไม่เสียไป กุลาขอให้อวาช่วยรวบรวม Lux มาเพื่อเรียก KH ด้วย แต่อวาปฏิเสธเพราะคิดว่าการเรียก KH มาจะส่งผลที่คาดไม่ถึงต่อทั้งโลก

- อินวีบอกว่าตอนนี้พวกอวา อาเซ็ด อิร่า ต่างแข่งกันเก็บ Lux หากเป็นแบบนี้ผู้ใช้คีย์เบลดก็จะเผชิญหน้ากันเอง จนนำไปสู่สงครามได้ อินวีเลยต้องไปรวบรวม Lux เพื่อรักษาสมดุลด้วย และขอให้อวาทำแบบเดียวกัน

- อวาไปประกาศกับกลุ่มแดเดเลียนของเธอว่าเมื่อถึงเวลาสงคราม จะไม่มีผู้ชนะ อย่าเข้าร่วมการต่อสู้ แต่ให้ไปโบยบินไปสู่โลกอื่น

- มาสเตอร์ฯ บอกลูซูว่าคีย์เบลดที่ให้ไปนั้น เรียกว่า No Name มีดวงตาของมาสเตอร์ติดอยู่ และให้ส่งต่อคีย์เบลดนี้ไปสู่ลูกศิษย์ของลูซู เพื่อที่ตาของเขาจะได้มองเห็นอนาคตสืบต่อไปได้ การที่เขาเขียนตำราพยากรณ์ได้สำเร็จ คือหลักฐานว่าลูซูมีลูกศิษย์ที่คู่ควรและส่งต่อคีย์เบลดไปได้สำเร็จ แต่มาสเตอร์ฯ ไม่ให้ตำราพยากรณ์แก่ลูซู เพราะมาสเตอร์จะให้ลูซูเดินทางไปอนาคต หากลูซูรู้เรื่องอนาคตก่อนจากตำราพยากรณ์ ลูซูก็อาจทำสิ่งที่ทำให้เกิด Paradox ขึ้นมา แล้วก็ให้กล่องปริศนาอีกใบไป ก่อนที่ลูซูจะออกเดินทางไปยังอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น