สรุปเนื้อเรื่อง A New Day หนึ่งวันใหม่ใน Subarashiki Kono Sekai -Final Remix-


[-Spoiler Alert-!!] สรุปเนื้อเรื่อง A New Day

เนื้อเรื่องตอนใหม่ล่าสุดของ The World Ends with You (Subarashiki Kono Sekai - It's a Wonderful World) ที่เพิ่มเข้ามาในภาค Final Remix บนเครื่อง Nintendo Switch เมื่อ 27 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา

**เขียนแบบไม่ท้าวความภาคแรกนะครับ ไม่งั้นเนื้อหาจะยาวจนเกินไป

----------------------------------------

- เหตุการณ์ดังต่อไปนี้ เกิดขึ้นต่อจากเนื้อเรื่องหลัก หลังจากพวกเนกุได้คืนชีพมาอีกครั้ง ชิบุยะปลอดภัยดี และกลุ่มเพื่อนเนกุได้นัดมีตกัน ได้เจอชิกิตัวจริงกันไปแล้ว

- ในวันหนึ่ง จู่ ๆ เนกุก็เห็นนิมิตว่ามีสัญลักษณ์หัวกะโหลกยักษ์ปรากฏขึ้นเหนือท้องฟ้าของเมืองชินจูกุซึ่งอยู่ข้างเคียงชิบุยะ และเมื่อกะโหลกนั้นเปล่งแสง บ้านเมืองต่าง ๆ ก็สลายไปต่อหน้า ที่รู้ว่าเป็นชินจูกุก็เพราะเนกุจำศาลาว่าการกรุงโตเกียวได้

- หลังจากนั้นในนิมิต เนกุก็ได้ยินเสียงผู้หญิงบอกว่า "ทุกคนหายไปหมดแล้ว โลกนี้เหลือเพียงแต่ฉันตัวคนเดียว"

- หลังจบภาพนิมิต เนกุกับบีทได้สติขึ้นมา แล้วพบว่าทั้งสองกลับมาโผล่ในภพ UG (มิติหลังความตาย) อีกแล้ว (ซึ่งจริง ๆ แล้วที่นี่ไม่ใช่ UG ซะทีเดียว แต่จะเฉลยตอนหลัง)

- เนกุหยิบมือถือขึ้นมาดูแล้วพบข้อความว่า "ยินดีต้อนรับสู่เกมยมทูต Expert Mode" แล้วมีภารกิจส่งมาว่าให้ออกไปจากชิบุยะให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง ไม่งั้นพวกเขาจะโดนลบหายไป

- ระหว่างที่ยังงงกันอยู่ ก็มียัยยมทูต โคโค่ ที่แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ขอติดสอยห้อยตามไปด้วย ซึ่งเนกุกับบีทก็ไม่ไว้ใจ แต่ก็ยอมให้ติดตามไปด้วย

**ปกติแล้วโคโค่เป็นยมทูตที่ทำหน้าที่ต้อนรับและแนะนำดวงวิญญาณใหม่สู่เกมยมทูต แต่เนกุไม่ได้เจอเธอในภาคแรก เพราะโจชัวดึงเข้ามาในฐานะหุ่นเชิดส่วนตัวด้วยวิธีการพิเศษ

- เนกุกับบีทเดินหาทางออกจากชิบุยะ แต่กลับพบว่าโครงสร้างเมืองเปลี่ยนไป ไม่เหมือนที่เคยจำได้

- จู่ ๆ เนกุก็เห็นนิมิตอีกครั้ง คราวนี้เป็นภาพผู้หญิงสวมเฮดโฟน ใส่กระโปรงลายสก็อตสีแดง เดินอยู่ในเมืองชินจูกุคนเดียว ในมือถือตุ๊กตาเนียนตัน (Mr.Mew) แล้วบอกว่าเธอไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย (รอบตัวไม่เหลือใครแล้ว)

- เนกุจำได้ว่าเป็นตุ๊กตาที่ผู้หญิงคนนั้นถือเป็นแบบเดียวกับชิกิ เลยคิดว่าบางทีชิกิอาจจะอยู่ในเกมยมทูตรอบนี้ด้วยก็ได้ บีทคิดว่างั้นไรม์ก็อาจจะอยู่ด้วย

- เนกุและบีท เจอชิกิกับไรม์ที่บอกว่าเป็นคู่หูในเกมยมทูตรอบนี้ด้วยกัน ทั้งสองพูดจามีพิรุธไม่เหมือนตัวจริง แถมชิกิก็กลับมาอยู่ในร่างของเอริอีกแล้ว ทว่าในเกมยมทูตนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในกลุ่มพวกเขาอาจจะโดนชิงความทรงจำไปบางส่วนเป็นค่าเข้าร่วมก็ได้ มันมีความเป็นไปได้แบบนี้อยู่ พวกเนกุเลยไม่แน่ใจ

- เนกุและบีทเจอยมทูตคาริยะ กับอุตสึกิ เข้ามาท้าสู้ ซึ่งทั้งสองมีบุคลิกตรงกันข้ามกับตัวจริง ปกติแล้วคาริยะเป็นคนขี้เกียจ สบาย ๆ ไม่ขวนขวายหาทางเลื่อนตำแหน่ง แต่คาริยะที่เจอตอนนี้กลับจะพยายามทำคะแนนให้ก้าวหน้า, หลังชนะทั้งสองได้ โคโค่จะบอกว่าปกติคาริยะกับอุตสึกิก็นิสัยแบบนี้ไม่ใช่เหรอ? แต่บีทยืนยันว่ามันต้องตรงกันข้ามกันสิ

- จู่ ๆ เนกุก็เห็นนิมิต เป็นภาพโจชัวชักปืนขึ้นมาต่อหน้าเขา (อีกแล้ว) และก็ได้ยินเสียงผู้หญิงคนเดิมบอกว่า "ฮัลโหล มีใครได้ยินมั้ย?"

- เนกุและบีทได้พบกับโจชัวตัวปลอม ที่บุคลิกดูขี้ขลาด พอเนกุถามว่าโจชัวเป็น GM ของเกมรอบนี้ใช่มั้ย? โจชัวตัวปลอมก็บอกว่าเขาไม่ใช่มาสเตอร์ แต่ก็ใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดเก่งนะ แล้วก็แนะนำว่าตัวเองคือโยชิยะ คิริว ต่างหาก ไม่ใช่โจชัวอะไรนั่น

**โยชิยะ คิริว เป็นชื่อที่โจชัวตัวจริง เคยอ้างว่าเป็นชื่อจริงตอนยังมีชีวิต

- โจชัวตัวปลอม เสนอว่าจะถามคุณฮาเนโกมะให้ เผื่อจะรู้คำตอบอะไร ว่าแล้วโจชัวก็ต่อสายหาฮาเนโกมะ ซึ่งเมื่อเนกุได้ยินน้ำเสียงและจังหวะการพูดแล้ว ก็ตัดสินได้ทันทีว่านี่คือลุงฮาเนโกมะตัวจริง แล้วเนกุพยายามจะอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ลุงกลับบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรแล้ว เขาเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เนกุกับบีทกำลังหาทางออกจากชิบุยะสินะ มีใครบางคนทำอะไรแผลง ๆ กับชิบุยะ แต่ให้มาคุยรายละเอียดที่ร้านคาเฟ่ของเขา โดยเขาจะนำทางให้เอง

- เนกุเห็นนิมิต ไรม์ช่วยบีทจากนอยส์ แล้วไรม์ก็โดนนอยส์ฆ่าอีกแล้ว จากนั้นเนกุก็ได้ยินเสียงผู้หญิงคนเดิมเรียกหาว่ามีใครได้ยินเธอบ้างมั้ย?

- หลังจากนั้นฮาเนโกมะก็โทรมาบอกทางไปร้านของเขาให้ แต่ฮาเนโกมะก็บอกว่าเขาไม่รู้ว่าใครเป็น GM ของเกมรอบนี้เหมือนกัน แต่ที่แน่ ๆ โยชิยะที่พวกเนกุเจอ ไม่ใช่ GM ของเกมนี้ ส่วนภาพนิมิตที่เนกุเห็น อาจเป็นภาพอนาคตที่ใครบางคนส่งมาหา

- พวกเนกุเจอไรม์อีกครั้ง แล้วไรม์ก็โดนนอยส์ฉลามเขมือบไป ตามนิมิตที่เนกุเห็นก่อนหน้า ทำให้ชิกิที่เป็นคู่หูต้องหายไปด้วย

- โคโค่พยายามชักจูงเนกุว่า ฮาเนโกมะนั้นน่าสงสัย ไว้ใจไม่ได้ แต่เนกุยืนยันว่าเขาเชื่อใจฮาเนโกมะมากยิ่งกว่าใคร ๆ

- พอพวกเนกุไปถึงร้านคาเฟ่ของฮาเนโกมะ ฮาเนโกมะก็บอกว่าบอกว่าชิบุยะ ที่พวกเนกุอยู่ในตอนนี้ทั้งเมือง เป็น Noise ที่ถูกยมทูตผู้ทรงพลังสร้างขึ้นมา และทุกอย่างในเมือง ผู้คนทั้งหมด สิ่งรอบตัว ล้วนเป็นภาพลวงตา (ทั้งไรม์ ชิกิ โจชัวที่เห็น รวมถึงตัวฮาเนโกมะคนนี้เองก็ด้วย) ทว่าฮาเนโกมะตัวจริงที่อยู่ภายนอก ได้ยื่นมือแทรกเข้ามาพูดกับเนกุผ่านทางร่างฮาเนโกมะตัวปลอมนี้ (สมเป็นเทวดา!)

- ส่วนคนที่เป็นคนสร้าง Noise ยักษ์นี้ ขนาดที่ฮาเนโกมะก็ไม่เคยเห็นมาก่อน และยังลากเนกุเข้ามาในเมืองลวงตาด้วยจุดประสงค์อะไรก็ไม่รู้? ถ้าออกไปจากชิบุยะปลอมนี้ได้จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้? ก็คือยัยโคโค่ ที่แกล้งไม่รู้อยู่นี่เอง

- พอความแตก โคโค่ที่หงิมมาตลอดก็เปลี่ยนสีหน้าท่าทางกลายเป็นเกรี้่ยวกราด เธอไม่ยอมอธิบายจุดประสงค์ว่าลากเนกุเข้ามาในเมืองนอยส์ยักษ์นี้ทำไม... ไม่ยอมบอกอะไรสักอย่าง แต่ก็แสดงท่าทางหงุดหงิด และบอกว่ารู้สึกแปลกอยู่แล้วที่ภาพลวงตาของฮาเนโกมะ กลับไม่ยอมทำตามที่เธอเขียนสคริปต์ไว้



- ว่าแล้วเนกุกับบีท ก็ช่วยกันกระทืบนอยส์ยักษ์ของโคโค่ เพื่อจะได้กลับโลกแห่งความจริงกัน


- หลังชนะโคโค่ได้แล้ว เนกุและบีทก็กลับสู่โลกแห่งความจริง ซึ่งทันทีที่มาถึง ชิกิก็โทรศัพท์มาหาเนกุทันที และบอกว่าเธอเห็นรอยเย็บบนตุ๊กตาเนียนตันขาด เลยนึกว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น จึงรีบโทรหาเนกุทันที เนกุก็พูดให้ชิกิสบายใจว่าเขาไม่ได้เป็นอะไร ชิกิเลยชวนว่าพรุ่งนี้ไปซื้อของมาเย็บตุ๊กตาด้วยกันสิ เนกุก็บอกว่าไปอยู่แล้ว~

กุตายยย เจอเนกุว่านอนสอนง่าย
จาก Introvert ปิดตัวเองจากสังคม
เนกุกลายเป็นว่าที่พ่อบ้านใจกล้า เชื่อฟังสาวไปแล้ว

- หลังจากนั้นบีทก็โทรหาไรม์ด้วยความเป็นห่วง พอรู้ว่าไรม์ในโลกจริงปลอดภัยก็สบายใจ แล้วไรม์ก็ชวนบีทไปช็อบปิ้งด้วยกันกันต่อ

- พอบีทวางสายไรม์ไป อีโคโค่ที่ตามมาในโลกแห่งความจริงด้วย ก็ยิงเนกุทิ้งจากด้านหลัง ทำให้เนกุ "ตาย" อีกแล้ว บีทตกใจสุด ๆ ส่วนโจชัวตัวจริงก็โผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ชักปืนมายิงโคโค่สวนไปที่ไหล่ แล้วโคโค่ก็หนีไปได้

- ภาพตัดไปทางชินจูกุ เมืองข้างเคียงชิบุยะ จู่ ๆ ก็มีภาพหัวกะโหลกยักษ์ปรากฏขึ้นบนฟ้า แล้วตึกรามบ้านช่องก็สลายไปราวกับโดนธานอสดีดนิ้ว

- ภาพตัดมาที่สาวกระโปรงสก็อต ที่เดินอย่างเดียวดายอยู่ในเมืองซึ่งปราศจากผู้คน ทั้งหมดเป็นไปตามที่เนกุเห็นนิมิตไว้ (ประหนึ่งว่าเธอในช่วงเวลานี้ จู่ ๆ ก็โทรจิตติดต่อกับเนกุในห้วงเวลาก่อนหน้านี้ได้) แล้วเธอก็บอกว่าสายไปแล้ว มันจบแล้ว

- โจชัวตัวจริงกับฮาเนโกมะตัวจริง มายืนคุยกันว่าชินจูกุเมืองข้าง ๆ นี้พึ่งโดนลบไปหมาด ๆ (ไม่ได้บอกว่าใครลบ) ฮาเนโกมะบอกว่าก่อนหน้านี้จู่ ๆ ก็มีนอยส์ปรากฏตัวขึ้นมาก่อความไม่สงบบนโลกความเป็นจริงในชินจูกุ ต่อมาเมืองก็โดนลบไป โจชัวบอกว่าผู้หญิงกระโปรงลายสก็อตคนนั้น เป็นคนส่งนิมิตให้เนกุเห็น และโชคดีที่เธอไม่ได้ถูกลบไปด้วย (แสดงว่าเธอเป็นเด็กชินจูกุที่รอดมาได้) แปลว่าเธอต้องมีอะไรพิเศษอยู่ในตัว

- โจชัวเองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชิบุยะต่อไป แต่ก็อย่างที่คุยกับฮาเนโกมะรู้เรื่องในตอนจบภาคแรกว่า "นี่คือโลกของพวกมนุษย์ มนุษย์ก็ต้องตัดสินกันเองว่าจะให้มันเป็นยังไงต่อไป" โจชัวเลยถือว่านี่เป็นปัญหาของพวกมนุษย์ ไม่ใช่ของพวกเขาละ ลุงเลยถามว่าแล้วชะตากรรมของเนกุล่ะ? โจชัวก็ตอบหน้านิ่งว่าเนกุทำหน้าที่หุ่นเชิดของเขาในภาคแรกได้ดีแล้ว แต่ตอนนี้เขาไม่ต้องการแล้ว (ก็คือโจชัวไม่ต้องปกป้องเนกุในฐานะหุ่นเชิดของตนเองแล้ว)

- สุดท้ายโคโค่ มาคุยกับวิญญาณของโช และบอกว่าพวกเราจำเป็นต้องมีเนกุ ถึงจะเล่นเกมต่อได้ (โคโค่ก็เลยยิงเนกุทิ้ง) และเนกุจำเป็นต้องมีคู่หูที่แข็งแกร่ง เพื่อจะเอาชนะ "พวกมัน" และคราวนี้ "พวกเรา" จะไม่มีทางแพ้ 

- ว่าแล้วโคโค่ ก็คืนชีพ (ร่างยมทูต) กลับให้โช อีกครั้ง... เพื่อให้โชมาเป็นคู่หูกับเนกุในเกมถัดไป ซึ่งเนกุก็คงได้รับความช่วยเหลือจากสาวกระโปรงสก็อตคนนั้นด้วย

- A New Game Begin2



------------------------------------
ปริศนาที่ค้างคา
------------------------------------

1. ภัยคุกคามใหม่ที่ลบชินจูกุไปแล้ว และจะมาท้าทายชิบุยะต่อ อีกทั้งพวกโคโค่ ก็ช่วยกันเตรียมการรับมือไว้... คือกลุ่มใด? ยมทูตเมืองอื่น? เทวดาจากสวรรค์?

2. ชินจูกุ จะได้ฟื้นกลับมาหรือไม่? ชะตากรรมของชิบุยะจะเป็นเช่นไร?

3. การผจญภัยในเนื้อเรื่องต่อไป เกิดขึ้นใน UG ของชินจูกุ หรือชิบุยะ หรือเมืองอื่น?

4. ทำไมโคโค่ ถึงต้องพาเนกุเข้ามาในเมืองลวงตา ซึ่งเป็นนอยส์ทั้งเมืองตั้งแต่แรก?

5. ทำไมจู่ ๆ แม่สาวคนนั้นถึงติดต่อกับเนกุได้? แถมยังเป็นการติดต่อข้ามช่วงเวลากันราวกับ 君の名は

6. ความสัมพันธ์ระหว่าชิกิกับเนกุดูพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน แต่แล้วการที่โจชัวบอกว่าเขาไม่ต้องการเนกุแล้ว...? ตอนนี้โจชัวคิดยังไงกันแน่?
.
7. ปูพรมมาซะขนาดนี้แล้ว แต่ยอดขายไม่ดีเลย จะได้ทำภาคต่อกันมั้ยเนี่ย...?

ไม่มีความคิดเห็น