เกร็ดข้อมูลเรื่องการออกแบบ จาก KH1 Ultimania Part 2

เก็บตกข้อมูลการออกแบบตัวละครและภาพต่าง ๆ จากหนังสือ Kingdom Hearts Ultimania เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ซึ่งคุณ Goldpanner จาก KHinsider กำลังไล่แปลส่วนเนื้อหาย่อย ๆ อยู่ (พวกบทสัมภาษณ์หลักของคุณโนมุระ มีคนแปลเผยแพร่กันไปหมดตั้งแต่ปีแรกแล้ว)

------------------------------------------
คีย์เบลด
------------------------------------------
- สร้างจากคอนเซปต์ กุญแจที่ใช้ปลดปล่อยหัวใจที่ถูกช่วงชิงไป

------------------------------------------
โซระ
------------------------------------------
- คุณโนมุระรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ตัวละครของเขาจะได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Disney
- สร้างให้เป็นจุดสูงสุดของตัวเองทั้งหมดที่เขาเคยวาดมา
- ตอนแรกวาดให้เป็นเด็กอสูร มีหาง แต่ตัดหางออกไปเพื่อไม่ให้ไปทับซ้อนกับ FFIX
- เดิมออกแบบมาให้มีเส้นตรงมากกว่านี้ แต่เปลี่ยนเป็นเส้นโค้งเพื่อให้เข้ากับโดนัลด์และกู๊ฟฟี่

------------------------------------------
ริคุ
------------------------------------------
- ออกแบบมาให้บาลานซ์กับโซระ
- สร้างให้เป็นตัวละครคู่ปรับที่แสนดีแบบพิมพ์นิยม
- มีความรับผิดชอบ เป็นตัวเอกที่เป็นห่วงกังวลสิ่งต่าง ๆ ยิ่งกว่าโซระ
- เหมือนพวกตัวละครยุคคลาสสิกของแสควร์
- การที่ริคุพยายามช่วยนำหัวใจของไคริกลับมา เป็นเพราะความรู้สึกเสียใจต่อบาปที่ตัวริคุเองก่อขึ้น มากกว่าเรื่องความรู้สึกที่เขามีต่อไคริ

------------------------------------------
ไคริ
------------------------------------------
- ตอนทำเกมอื่น ๆ ก่อนหน้านั้น คุณโนมุระไม่ได้เขียนพล็อตเองคนเดียว ในการออกแบบเลยต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และไม่สามารถควบคุมปัจจัยต่าง ๆ ได้เต็มที่
- แต่สำหรับไคริ แกสามารถวาดตามใจชอบได้แล้ว
- ระหว่างการพัฒนาเคยคิดจะให้เล่นเป็นไคริได้ด้วย
- ก็อยากจะให้มีบทที่ถ่ายทอดความรู้สึกที่ไคริมีต่อโซระ ริคุ และเล่าอดีตของเธอมากกว่านี้ แต่ก็ต้องเลื่อนไอเดียนั้นไปก่อน
- คุณโนมุระออกแบบทรงผมของไคริ ให้เหมือนอุทาดะ ฮิคารุ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพที่เขามีต่อเธออย่างลับ ๆ

------------------------------------------
ภาพโซระมองชายหาด
------------------------------------------
- วาดเพื่อใช้โฆษณา วันเดียวเสร็จ
- ตอนวาดก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะเอามาใช้เยอะขนาดนี้
- ไฮไลต์ของภาพคือก้างปลาในปากโซระ

------------------------------------------
ภาพริคุกับท้องฟ้า
------------------------------------------
- เป็นฉากที่ริคุพูดว่า "นี่คือของที่นายต้องการใช่มั้ย?"
- ทว่าในเกมจริง ฉากนี้เกิดขึ้นตอนพระอาทิตย์ตกดิน

------------------------------------------
ภาพไคริเหม่อมองพระอาทิตย์ตก
------------------------------------------
- เป็นไคริที่เหม่อลอยบนชายหาดยามพระอาทิตย์ตก
- ไม่มีซีนนี้อยู่ในเกม

------------------------------------------
โดนัลด์กับกู๊ฟฟี่
------------------------------------------
- Disney บอกว่าให้ออกแบบเป็นชุดออริจินอลของ KH โดยเฉพาะ โดยให้เอาตามสไตล์โนมุระเลย
- แกเลยใส่ซิบลงไปในชุดของทั้งสอง จะได้เข้ากับโซระ
- โทนสีที่ใช้ ก็เป็นโทนสีหลักในชุดเดิมของพวกเขา

------------------------------------------
ฮาร์ทเลสดาร์กไซด์
------------------------------------------
- คอนเซปต์ของมันคือการรวมตัวกันของฮาร์ทเลสชาโดวด์
- เป็นสัญลักษณ์นามธรรมของความมืดในหัวใจ และฝันร้าย
- ในระหว่างการพัฒนา เราสามารถเข้าไปยืนในร่องหัวใจที่แหว่งไปบนอกมันได้

------------------------------------------
อันเซมตัวปลอม
------------------------------------------
- คุณโนมุระชอบตัวละครแนวนี้เป็นพิเศษ เลยกระตือรือร้นที่จะออกแบบมาก
- ตอนแรกกะจะให้มีผมสีทอง มีผิวซีด ๆ
- แต่พอลองเทียบสีหลาย ๆ แบบแล้ว ก็มาชอบแบบนี้มากกว่า (ผมขาวผิวคล้ำ) ซึ่งตรงข้ามกับตอนแรกเลย
- คุณโนมุระย้่ำว่านี่คืออันเซมที่ทิ้งร่างจริงไปแล้ว แล้วร่างจริงของเขาเป็นยังไง เอาไว้ว่ากันภายหลัง

https://www.khinsider.com/news/A-Look-Back-KINGDOM-HEARTS-Ultimania-Gallery-Comments-Part-1-15519

ไม่มีความคิดเห็น