Ansem the Wise's Story เรื่องราวจากหนังสือ KH Series Character Files



ตัดตอนจากหนังสือ Kingdom Hearts Series Character Files ซึ่วางจำหน่ายวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2020 (หลัง DLC Re: Mind ออกเดือนนึง)

ดูรายละเอียดหนังสือได้ที่ https://store.jp.square-enix.com/item/9784757564930.html

--------------------------------

Ansem the Wise's Story 
"A Peculiar Ansem Report"

ในที่สุดความพยายามตลอดหลายปีที่ผ่านมาของฉันก็บรรลุผล เมื่อโลกที่ฉันปกครองกลายเป็นดั่งสรวงสวรรค์ที่ควรแก่การเรียกว่า "Radiant Garden" (เป็นคำพูดที่ล้อมาจาก Secret Ansem Report 1)

นานแค่ไหนแล้วนะตั้งแต่ที่ฉันเริ่มเขียนรีพอร์ต? ทั้งที่ผ่านไปนานมากแล้ว แต่กลับรู้สึกเหมือนมันพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ตอนนี้ฉันได้กลับมายัง Radiant Garden ได้ร่วมทำงานวิจัยเคียงข้างเหล่าศิษย์ของฉันอีกครั้ง ไม่คิดมาก่อนเลยว่าอนาคตแบบนี้จะกลายเป็นจริงได้

ฉันเชื่อมาตลอดว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความผิดพลาดของฉัน แต่ตอนนี้ฉันเห็นแล้วว่ามันเป็นแค่คำพูดโอหังของฉันเอง ฉันกลายเป็นคนที่เกลียดลูกศิษย์ของตนเอง จนเอาชื่อ Darkness in Zero มาใช้ แล้วสาบานว่าจะล้างแค้นพวกเขา ฉันไม่มีความคิดที่จะปล่อยให้หัวใจตัวเองถูกความมืดกลืนกินไปเลย ทว่าบางทีความหยิ่งยะโสนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของความมืดด้วยเหมือนกัน

ตอนนี้ ฉันได้ใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างสงบสุข แต่ก็รู้ว่าผู้คน-บนโลกทั้งหมด-อาจถูกความมืดกลืนกินได้อย่างง่ายดาย บัดนี้ฉันเข้าใจว่าความมืดสามารถซ่อนตัวอยู่ได้ทุกที่ ไม่ว่าใครก็อาจยอมจำนนต่อความมืดได้ ทว่าในก้นบึ้งของความมืดมิด จะไม่มีใครคลาดสายตาไปจากแสงสว่างอำไพ เหมือนดังเช่นสวนประกายแสงแห่งนี้ที่ได้กลับคืนสู่ความรุ่งเรืองดังเดิมอีกครั้ง

ไม่รู้ว่าโลกจะให้อภัยแก่คนโง่เขลาอย่างฉันได้หรือไม่ แต่ฉันจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้เพื่อชดเชยความผิดที่ได้กระทำไว้

ไม่มีความคิดเห็น