Luxord's Story เรื่องราวจากหนังสือ KH Series Character Files


ตัดตอนจากหนังสือ Kingdom Hearts Series Character Files ซึ่วางจำหน่ายวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2020 (หลัง DLC Re: Mind ออกเดือนนึง)

ดูรายละเอียดหนังสือได้ที่ https://store.jp.square-enix.com/item/9784757564930.html

--------------------------------

Luxord's Story
"ทอยเต๋า"

นายรู้วิธีเอาชนะในการพนันมั้ย?

ถ้ารู้ว่าจะชนะตั้งแต่แรก มันก็ไม่ใช่การพนัน ถ้ารู้ว่ายังไงก็ชนะ จะเดิมพันไปเพื่ออะไร? ฉันจึงมักประเมินถึงโอกาสที่จะแพ้เอาไว้ก่อน นั่นแหละคือความหมายที่แท้จริงของการเป็นนักพนัน

แน่นอนว่าเมื่อเราเก่งจนถึงระดับนึงแล้ว ก็จะไม่มีทางเสียพนันครั้งใหญ่ - การรู้ว่าตัวเองควรเลิกแล้วเดินออกไปเมื่อไหร่ ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญของการพนัน เราไม่สามารถเล่นตาเดียวแล้วหยุดได้ เมื่อลงมือแล้วก็ต้องเล่นอีก จนกว่าจะถึงตาสุดท้ายเท่านั้นถึงจะรู้ผลลัพธ์ของการเดิมพัน (ผมเข้าใจว่าหมายถึงการเข้าร่วมกลุ่มกับเซมุนัสแล้ว จะถอนตัวไปกลางคันก็ไม่ได้)

ดังนั้นเห็นแล้วใช่มั้ย การพ่ายแพ้ในวันนี้ ไม่ได้แปลว่าฉันจะแพ้ไปตลอด ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ยังมีโอกาสชนะอยู่เสมอ (อันนี้ผมเข้าใจว่าหมายถึงการพ่ายแพ้โซระใน KH III)

และท้ายที่สุด นักพนันที่เก่งที่สุดจะไม่พนัน มันมีบางคนที่เอาชีวิตไปเดิมพัน-เสี่ยงเทหมดหน้าตักเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ (ผมคิดว่าหมายถึงโซระ) บางทีสำหรับคนพวกนั้นเรื่องเหล่านี้คงไม่ใช่เกม ฉันคงไม่แนะนำให้เล่นพนันกับคู่ต่อสู้แบบนี้ ถึงแม้ฉันจะเคยชนะพวกนี้มาได้บ้าง แต่ก็ต้องใช้กลยุทธชั้นสูง ดังนั้นคงไม่อาจพูดได้ว่าตัวเองเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า โดยเฉพาะในช่วงหลังมานี้

เราไม่ควรพยายามจะพลิกกระดานหนีความพ่ายแพ้เอาในวินาทีสุดท้าย แต่ควรค่อย ๆ เก็บชัยชนะเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ มากกว่า

เอาล่ะ วันนี้จะไปพนันแข่งกับใครดีนะ?

ไม่มีความคิดเห็น