Kingdom Hearts - Dark Road : Episode 1 Unexpected Departure

------------------------------
ก่อนเริ่ม Dark Road
------------------------------

- ยุค X โลกทั้งหมดรวมเป็นดาวดวงเดียว เท่าที่เคยเปิดเผยไว้นั้น ดาวที่ว่าประกอบไปด้วย Daybreak Towm, Wonder Land, Agrabah, Olympus Coliseum, Dwarf Woodlands, Beast's Castle (ยืนยันได้ว่า Enchanted Dominion และ Castle of Dreams ยังไม่ถือกำเนิด)

- เกิดสงครามคีย์เบลดบรึ้มม จักรวาลถูกปกคลุมด้วยความมืดมิด พวกแกนนำยูเนียนทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 พร้อมด้วยมาสเตอร์ออฟมาสเตอร์ หายสาบสูญ เชื่อกันว่าหนีไปยัง Data World โลกด้านหลัง หรือไปอนาคตแล้ว

- โลกต่าง ๆ ค่อย ๆ ฟื้นกลับคืนมาใหม่ โดยการฟื้นรอบนี้ โลกไม่ได้รวมเป็นดาวดวงเดียวกันแล้ว แต่แยกเป็นโลกของใครของมัน

- ดาว Destiny's Islands เกิดขึ้นมา เซอานอร์ทก็เกิด

( bullet ต่อไปนี้ผมไม่ชัวร์เรื่องลำดับเวลา แต่คิดว่าใช่)

- วันหนึ่งเซอานอร์ทกำลังยืนเบื่ออยู่ริมหาด เจ้าผีกระสอบ (ฮาร์ทเลสของเซอานอร์ทที่มาจากอนาคต เป็นเพียงหัวใจที่ถูกความมืดปกคลุม ยังไม่มีร่างกาย) ก็มาถ่ายทอดความสามารถในการท่องกาลเวลาให้ และมอบภารกิจให้เซอานอร์ทหนุ่ม เดินทางไปรวบรวมร่างอวตารของตัวเองตามยุคสมัยต่าง ๆ ร่วม 10 คน เพื่อเข้าร่วมเป็นกลุ่มชินจูซังคิคังในช่วงท้าย KH3D

- เซอานอร์ทหนุ่มท่องไปยังยุคสมัยกาลเวลาต่าง ๆ ได้เจอพวก 3 ระทม (เทอร์ร่า อควอ เวนตุส) ในยุค Birth by Sleep

- เซอานอร์ทหนุ่มไปช่วยพวกมาสเตอร์เซอานอร์ท ต่อกรกับพวกโซระใมน KH3D และ KH III

- ใน Ultimania บอกว่าเซอานอร์ทหนุ่มไปโลกอนาคตเฉพาะหัวใจ แล้วหัวใจนั้นถูกนำไปใส่ในร่าง Replica หลังจากแพ้โซระในตอนท้าย KH III แล้ว หัวใจก็ย้อนกลับคืนสู่อดีตที่ตัวเองจากมา


------------------------------
เริ่มเกม Dark Road
------------------------------

- เซอานอร์ทตื่นมาที่ริมหาดใน Destiny's Islands โดยสูญเสียความทรงจำเรื่องที่ไปเจอมาในอนาคตไปทั้งหมด (เป็นไปตามกฎกาลเวลาที่บอกไว้ใน KH3D) แต่เส้นทางการเติบโตของตัวเองนั้นก็สลักลึกลงไปในใจแล้วว่าจะต้องเติบโตไปในทิศทางใด

- มีข้อความแปลก ๆ เพิ่มมาว่าเซอานอร์ทฝันถึงเรื่องราวในยุค X ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ราวกับว่ามีความทรงจำของคนอื่นติดหัวอยู่


- ผีกระสอบโผล่มาอีกรอบ (เซอานอร์ทจำไม่ได้ว่าเคยเจอกันแล้วตอนก่อนไปยังโลกอนาคต) คราวนี้ผีกระสอบไม่ต้องมอบภารกิจอะไรให้ละ แต่เปิด Corridor of Darkness พาออกนอก Destiny's Islands ไปเลย

- เซอานอร์ทมาสลบเหมือดอยู่ที่ดาว Scala ad Caelum แบบงง ๆ และเข้าฝึกฝนการใช้คีย์เบลดกับมาสเตอร์โอดิน ร่วมกับศิษย์คนอื่น ๆ ซึ่งเป็นพวกชาวดาวนี้อยู่แล้ว

Time Skip

- เซอานอร์ทในวันที่ใช้คีย์เบลดได้แล้ว มานั่งอยู่ริมน้ำ เอราคุสเดินมาถามว่าอีกฟากของมหาสมุทรที่นายจากมา (ก็คือที่ดาวนี้แหละ) เป็นไงบ้างล่ะ? ดีใช่มั้ยล่ะ? เซอานอร์ทก็บอกว่าตั้งแต่วันนั้นเขาวาร์ปก็มานอนหมดสติอยู่ที่นี่

- เอราคุสบอกว่าเมืองใกล้ ๆ นี้ก็ล้วนเป็นเมืองร้างทั้งหมด ดังนั้น เซอานอร์ทคงมาจากที่ ๆ ไกลแสนไกลมาก ๆ ...เซอานอร์ทก็จะกวนตีนว่าบางทีเขาอาจจะตกมาจากฟ้าก็ได้

- ทั้งสองคนไปเข้าคลาสกัน ในคลาสมีนักเรียน 7 คน คือเซอานอร์ท เอราคุส เฮอร์ม็อด (Hermod) บรากิ (Bragi) อูล (Urd) เวียร์ (Vor) และบัลด์ (Baldr)


- อาจารย์โวเดน (เป็นชื่อภาษาเยอรมันของ โอดิน / ตัวเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเรียกโวเดน / ตัวเกมอังกฤษเรียกโอดิน) บอกว่าวันนี้เรียกให้ทุกคนมาเข้าคลาสเป็นพิเศษ เพราะเกิดเรื่องขึ้น กล่าวคือลูกศิษย์ 7 คนในคลาสชั้นสูง หายตัวไประหว่างการเดินทางไปยังดาวต่าง ๆ เพื่อฝึกฝนก่อนสอบเป็นมาสเตอร์

- อาจารย์บอกว่าหลังจักรวาลโดนความมืดปกคลุม แล้วพอฟื้นใหม่ โลกต่าง ๆ แยกจากกันเป็นคนละดาว คนแต่ละดาวก็ไม่รู้ถึงการมีอยู่ของกันและกัน เราก็ไม่ต้องไปทำอะไรให้เขารู้ตัว เพื่อรักษาสันติสุขนี้ไว้

- ดังนั้นผู้ใช้คีย์เบลดปกติเอง ก็จะถูกปกปิดไม่ให้รู้วิธีการเดินทางข้ามดาว มีแต่พวกชั้นสูงที่ใกล้สอบเป็นมาสเตอร์ฯ แล้ว ถึงได้รับการถ่ายทอดวิธีการเดินทางข้ามด้วย "เพื่อขยายวิสัยทัศน์"

- โวเดนบอกว่า ที่จริงยังไม่ถึงเวลาที่พวกเซอานอร์ทจะได้รู้วิธีเดินทางข้ามดาว แต่ตอนนี้จำเป็นต้องสอนแล้ว เพื่อให้ช่วยไปตามหาศิษย์ 7 คนของคลาสชั้นสูงที่หายไป

- วันนี้ บัลด์ ไม่ได้มาเข้าคลาส เพราะโวเดนสั่งให้บัลด์ไปทำภารกิจอื่น เนื่องจากพี่สาวของบัลด์ ก็อยู่ในคลาสชั้นสูงและเป็นหนึ่งในคนที่หายสาบสูญไป อาจารย์ยังไม่อยากให้บัลด์รู้ เดี๋ยวจะวุ่นวาย


- หลังเลิกคลาส เซอานอร์ทวิเคราะห์ให้เพื่อนฟังว่าตอนนี้ สายใยระหว่างดาวต่าง ๆ ยังไม่เสถียร .....สาเหตุที่ไม่เสถียรก็เพราะ หลังจักรวาลโดนความมืดปกคลุม และดวงดาวกำลังฟื้นฟูกลับขึ้นมาใหม่ แต่ละดาวถูกฟื้นก่อน-หลังไม่เท่ากัน แต่ละดาวฟื้นฟูช้า-เร็วไม่เท่ากัน บางดาวอาจฟื้นฟูสมบูรณ์แล้ว เวลาเริ่มเดินไปแล้ว แต่บางดาวยังฟื้นฟูไม่สมบูรณ์และเวลายังหยุดนิ่ง ทำให้กระแสเวลาแต่ละที่ต่างกัน เรียกว่าทุกดาวมุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วแตกต่างกัน จากจุดเริ่มต้นที่ไม่เท่ากัน

- เอราคุสแปลเป็นภาษาคนให้ฟังว่า ถ้าเปรียบดาวเป็นคน บางดาวเกิดนานแล้วแต่ยังคลานอยู่ บางดาวพึ่งเกิดเมื่อวานแต่ตอนนี้วิ่งปร๋อแล้วนั่นเอง


- เพื่อน 6 คน แบ่งกันเป็น 2 กลุ่ม ช่วยกันตามหาผู้ใช้คีย์เบลดคลาสสูง 7 คนที่หายสาบสูญไป โดย 7 คนนั้นกระจายตัวกันไปทางใครทางมัน

- โวเดนมอบเกราะป้องกันความมืดให้กับศิษย์ทั้งหก  โดยบอกว่าเกราะนี้จำเป็นต้องใช้ในการเดินทางข้ามดาว และทำให้ใช้คีย์เบลดแปลงร่างเป็นยานพาหนะเพื่อเดินทางข้ามดาวได้



- เซอานอร์ท เอราคุส กับเพื่อนอีกคน (แล้วแต่เราเลือก ไปถึงอราบาห์) ทั้งสามวิเคราะห์กันว่าเมืองนี้มีแต่ฮาร์ทเลส แต่ไม่มีคนอยู่เลย เอราคุสเดาว่าในกระบวนการฟื้นฟูดวงดาวหลังจักรวาลล่มสลาย มนุษย์ผู้อาศัยในดาวนั้น ๆ คงถูกฟื้นฟูกลับมาเป็นสิ่งสุดท้าย / เซอานอร์ทหมายเหตุว่าน่าแปลก ในโลก Destiny's Islands ของเขาไม่มีฮาร์ทเลสอยู่เลย

- ทั้งสามเจอฮาร์ทเลสประเภท Emblem ในเมือง แล้วก็งงกันว่ามันมาได้ยังไง? ...เนื่องจากโวเดนสอนไว้ว่าฮาร์ทเลสมี 2 ประเภท คือพวก Pureblood ที่เกิดตามธรรมชาติ กับ Emlem ที่เกิดจากการทดลอง ซึ่ง Emblem นั้นมีชีวิตอยู่ในโลกอนาคตหลังจากนี้ไปอีก ...แต่ที่พวกเขารู้ได้ก็เพราะในอดีตกาลเคยมีการใช้ตำราพยากรณ์ Project สิ่งที่อยู่ในอนาคตขึ้นมาให้ดู (ก็พวก MoM กับโหรในยุค X นั่นแหละ) ก็เลยรู้เรื่อง Emblem ในอนาคต และความรู้นั้นก็ตกทอดมาจนถึงโวเดน

- เอราคุสถามว่าถ้าเจอฮาร์ทเลสขนาดนี้ตัวคนเดียวจะทำไง เซอานอร์ทบอกสู้ เพื่อนบอกโกย... เอราคุสบอกแต่ละคนก็ตัดสินใจต่างกัน ดังนั้นมอนสเตอร์พวกนี้ไม่น่าเป็นเหตุผลที่ทำให้ทุกคนหายไปพร้อมกันหมด ถ้าเจอตัวเก่งกว่านี้สุด ๆ เอราคุสก็จะโกยให้เร็วกว่าเดิม


- กลับมารวมกันที่ Scala ทั้งสองกลุ่มเจอฮาร์ทเลสมาเหมือนกัน แต่ไม่เจอคนเป็น ๆ เลย เอราคุสเสนอว่าอย่างพึ่งไปบอกโวเดน ให้ช่วยกันกำจัดฮาร์ทเลสก่อน ถ้าไม่ไหวจริงค่อยโกย

- 4 ปีต่อมา เซอานอร์ทที่โตขึ้น เปลี่ยนทรงผมแล้ว เจ้าตัวเอาดอกไม้ 4 ดอกมาวางหน้าหลุมศพ (ที่คาดว่าจะเป็นของ เฮอร์ม็อด บรากิ อูล และ เวียร์) เอราคุสมาถามว่านายจะไปแล้วเหรอ? เราผ่านช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกันมา นายไม่ต้องไปก็ได้ เรื่องที่เกิดขึ้น (เพื่อน 4 คนตายหมด) มันไม่ใช่ความผิดของนายหรอก แต่เซอานอร์ทบอกว่าเขาแค่อยากออกไปเห็นจักรวาลมากกว่านี้ก่อนจะสอบ เอราคุสบอกว่าเซอานอร์ทก็เห็นอะไรมาตั้งเยอะแยะแล้ว แต่เซอานอร์ทบอกว่าก็ยังไม่ได้เห็นทุกอย่าง

- เซอานอร์ทเดินจากไป แต่เอราคุสบอกว่าตามใจ แต่นายต้องกลับมา เรามีเรื่องต้องสะสางกัน ฉันชนะ 117 แพ้ 312 และเสมอ 8 แต่เซอานอร์ทหันมาสวนกลับว่าต้องเป็น ชนะ 107 แพ้ 323 เสมอ 7 สิ



- เอราคุสบอกช่างเถอะ ก็ใกล้เคียงแหละฟะ เซอานอร์ทถามว่าพูดจริงเหรอ? (ที่ว่าต้องกลับมา มีเรื่องต้องสะสางกัน) เอราคุสบอกว่าก็รู้ว่าพูดงี้แล้วนายจะหันกลับมาไง แล้วเจอกัน เพื่อนยาก

- แล้วทั้งสองก็แยกจากกัน โดยเซอานอร์ทก็ไปทั้งรอยยิ้มและดวงตาที่ดูเศร้า

ไม่มีความคิดเห็น