KHUχ ตอนเฉลยคดีฆาตกรรมปริศนา คนร้ายก็คือ...!!

ขยายความ Kingdom Hearts Union χ ตอนล่าสุด
..................................................


- มาเลฟิเซนต์ออกจาก Pod ตู้ขวาสุดของเครื่อง Ark พร้อมยามิ แต่ออกมาแล้วก็พบว่าตนอยู่ในห้องทดลองที่มี Ark อยู่เหมือนเดิม และในห้องนี้มี Pod อยู่ 7 อัน (ต่างจากห้องที่มาเลฟิเซนต์สู้กับลอวเรียมที่เหลือ 5 Pod) ยามิบอกว่ามาเลฟิเซนต์ออกจาก Data World ในอดีต, มาสู่โลกแห่งความจริงในอดีตแล้ว

- ยามิบอกให้มาเลฟิเซนต์เข้าไปใน Pod ของ Ark อีกรอบ คราวนี้มาเลเฟิเซนต์จะได้ออกจากอดีต กลับไปยังยุคสมัยและโลกของตนเองแล้ว (และขยายความว่า Ark มันทั้งพาออกจาก Data World และเดินทางข้ามมิติเวลาไปพร้อมกันเลยไม่ได้ ต้องทำทีละอย่าง)

- มาเลฟิเซนต์ถามยามิว่าจะไม่มาด้วยกันเหรอ? ยามิไม่มีร่างเนื้อก็ยิ่งไปด้วยได้อยู่แล้ว แต่ยามิบอกว่ามาเลฟิเซนต์คงไม่จำเป็นต้องมีความมืดเพิ่มแล้ว แถมงานของเขาในที่แห่งนี้ ยังไม่จบลง

--------------


(ในห้องประชุมที่พวกโหรเคยใช้)

- สคูลด์มารายงานเอเฟเมร่าว่าพาเวนตุสไปพักที่เตียงแล้ว สงสัยช็อคหนัก ถึงเตียงก็หลับไปเลย ความทรงจำนี้มันถูกปิดซ่อนมานาน พอความจริงเปิดเผยตอนนี้เลยคงตะลึงอยู่

- สคูลด์ถามเบรนว่า เวนตุสเองก็เป็นแค่เหยื่อใช่มั้ย? ถ้ารู้อะไรก็บอกบ้างสิ? แต่เบรนที่กางตำราอ่านอยู่ก็บอกว่าเขาเองก็ไม่ได้รู้กระจ่าง แต่จากที่เวนพุด แปลว่าเวนอยู่ในที่ ๆ สเตรลิตเซียหายไป แล้วก็น่าจะเป็นฝีมือของยามิ ดูเหมือนยามิจะอยู่ใกล้พวกเรามากกว่าที่คาดคิด และมันก็เคลื่อนไหวอยู่

--------------


(คัตซีนย้อนอดีต ไม่มีการระบุว่าช่วงเวลาใด)

- ลูซูมาถอนหายในต่อหน้ามาสเตอร์ออฟมาสเตอร์ ลูซูเสียกำลังใจกับสิ่งที่ MoM เคยบอกไว้ว่ายังไงก็ไม่มีทางขจัดความมืดได้ โลกนี้จะต้องสิ้นสุดลง แถมยังเตรียมให้พวกเราหนีไว้แล้ว แปลว่าจะไม่มีทางกำจัดความมืดได้เลยเหรอ? พอคิดว่าพวกเราไม่มีวันชนะ เราต่างทำได้แค่หนีเท่านั้น... แล้วถึงหนีไปโลกใหม่ แต่สักวันหนึ่งก็ต้องหนีอีก

- MoM บอกว่าเสียแรงที่สั่งสอนไปมากมาย สุดท้ายลูซูกลับไม่เข้าใจอะไรเลย นายคิดมากเกินไปแล้ว โดดข้ามไปยังข้อสรุปเอง แถมคิดว่าอะไรที่ไม่รู้ก็คือไม่มีคำตอบ แต่เดี๋ยวนายก็จะเข้าใจเอง หากเรามุ่งไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ก็จะไปถึงที่ใดที่หนึ่ง

- ลูซูยังคงถอนหายใจ และบอกท้อแท้กับการรอคอยผลลัพธ์ ที่ไม่รู้จะต้องรอจนถึงเมื่อไหร่

- MoM บอกว่าหนทางกำจัดพวกยามิก็มีอยู่ แค่มันไม่ได้ใช่แค่ 1-2 ชั่วอายุคน มันใช้เวลานาน และอาศัยการวางแผนมากมาย เราถึงต้องไปจากโลกนี้ ปล่อยให้โลกจบสิ้นลง ทิ้งกาลเวลา ข้ามไปยังโลกอื่น ทั้งหมดก็เพื่อที่จะขจัดยามิ (ความมืด)...


**แนะนำให้ย้อนไปดูคัตซีนที่ MoM บอกว่าพวกยามิ มันก็ดูรูปร่างเหมือนพวกเรา แต่ก็ไม่ใช่มนุษย์, แล้วยุคต่อมายามิ ก็แอบซ่อนในตัวมนุษย์ได้

--------------

(เวนตุสนอนฝันถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต)

- สเตรลิตเซียกับจิริธีของเธอ ถือสมุดกฎเข้าไปในโกดังร้าง เพื่อจะตามหาตัวอวาตาร์ของเรา แต่เข้าไปแล้วก็ไม่เห็นใครอยู่ โกดังมันก็มืด ๆ เลยว่าจะกลับลานน้ำพุ


- แต่แล้วเวนตุสที่มียามิครอบงำอยู่ด้านหลัง ก็โผล่มาลอบสังหารเธอ โดยยามิเป็นคนลงมือเอง แล้วสั่งให้เวนตุสเข้าไปเก็บสมุดกฎขึ้นมา (ซึ่งเวนตุสทำลงไปโดยที่ไม่มีสติใด ๆ )

- เวนตุสเดินตามยามิออกมาจากโกดัง พอยามิโดนแสงก็เผยให้เห็นว่าเป็นมาสเตอร์อวา... 


**ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นอวาร่างจริงที่โดนยามิจากไหนไม่รู้มาสิง, หรือเป็นยามิที่ใช้รูปร่างเป็นอวา หรือเป็นอะไรกันแน่?

- เวนตุสในปัจจุบัน ก็ตกใจตื่นขึ้นมา น้ำตาไหลริน



---------------------------------------------------------------------------------------------------


หลังจากที่สคูลด์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยลำดับที่ 2 คดีมักใหญ่ใฝ่สูง ฆ่าชิงตำแหน่งหนึ่งในแกนนำโลกใหม่มานาน 3 ปี....

จากที่วันนี้ได้มีการเฉลยคดีฆาตกรรมน้องนก (สเตรลิตเซีย) ที่เสียชีวิตในเกม Kingdom Hearts Union χ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพบว่าสคูลด์ไม่ได้มีส่วนร่วมในการฆาตกรรมเลยแม้แต่น้อย

จึงขอประกาศว่าน้องสคูลด์ #มิได้เป็นผู้มีมลทินมัวหมอง

แฟนานุแฟนนน โปรดเฉลิมฉลอง และให้กำลังใจน้องกันใน Kingdom Hearts IV และภาคต่อ ๆ ไปด้ายยย

ไม่มีความคิดเห็น