ความทรงจำจาก FFX-2 HD Remaster [3]


พูดถึงเรื่องของกลุ่มคนแปลกใน Final Fantasy X-2 กิปเปิล นูจ บาราไล และไพน์

ช่วงเวลาก่อนเริ่ม Final Fantasy X ไม่นาน ทางลัทธิเยว่อนได้ก่อตั้งหน่วยอากากิ (Crimson Squad) ซึ่งเป็นกลุ่มทหารชั้นเอกที่เก่งกว่าทหารครูเซเดอร์ขึ้นมา ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของคิน็อค โดยในช่วงที่พึ่งตั้งกลุ่มมาและยังไม่มีสมาชิกนั้น ก็ได้มีการโฆษณาจูงใจทหารทั้งหลายให้มาเข้าร่วมรับการฝึกฝนและทดสอบ ใครผ่านการทดสอบก็จะได้เป็นสมาชิกหน่วยอากากิ และใครที่ไต่เต้าขึ้นไปเป็นแนวหน้าของกลุ่มอากากิได้ ก็จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้ากลุ่มครูเซเดอร์ต่างๆ ทั่วสปิร่า... นั่นคือคำโฆษณา

ตอนนั้น ตัวไพน์เองได้รับมอบหมายให้เป็นคนบันทึก ตามถ่ายภาพการฝึกฝนของทหารที่มาเข้ารับการทดสอบ ซึ่งเธอก็ได้ก็ได้รู้จักกับนูจ กิปเปิล และบาราไล สามเกลอที่ผู้โด่งดังและเป็นตัวเก็งที่จะได้กลายเป็นสมาชิกหน่วยอากากิ

หลังการฝึกฝนอันยาวนาน ก็ถึงวันแห่งการทดสอบ ตอนนั้นเองคิน็อคได้สั่งให้เหล่าทหารลูกจ๊อกเข้าไปในถ้ำแห่งความวอดวาย ใครสามารถเอาตัวรอดออกมารายงานได้ว่าข้างในนั้นเป็นยังไง ก็จะผ่านการทดสอบ 

ตอนนั้นเอง พวกกิปเปิล นูจ บาราไล ไพน์ (ถือกล้อง) ก็เข้าไปในถ้ำดังกล่าว แล้วพบว่าภายในถ้ำนั้นเต็มไปด้วยแมลงแสงมายาที่อัดแน่นอยู่ ถ้ำแห่งนี้จึงมีคุณสมบัติคล้ายกับสเฟียร์ขนาดยักษ์ (สเฟียร์คือ น้ำผสมแมลงแสงมายาอัดแน่นแล้วตกผลึกเป็นลูก) ที่ความทรงจำของผู้คนในอดีตถูกบันทึกเอาไว้ เอิ่ม เผอิญว่าความทรงจำของชูอิน พูดให้ชัดคือผีชูอิน ซึ่งเต็มไปด้วยความคับแค้น สิ้นหวัง ชิงชัง นึกถึงแต่วินาทีที่ตนถูกฆ่าตาย เป็นความทรงจำหลักที่ฟุ้งกระจายอยู่ในถ้ำมาร่วมพันปี... คนที่สัมผัสแมลงแสงมายาเหล่านั้นเข้าไป ก็ได้รับรู้ความรู้สึกของชูอินแบบทวนซ้ำไปมาจนสติกระเจิง ต่างคนต่างเห็นภาพหลอนของศัตรู แล้วเลยควักปืนขึ้นมาไล่ยิงกันเอง

ทหารแทบทั้งหมดที่เข้ารับการทดสอบ ต่างโดนผีเข้า แล้วก็ยิงกันเองจนตายเหี้ยน มีเพียงกิปเปิล นูจ บาราไล และไพน์... เพียง 4 คนที่เอาตัวรอด โกยออกจากถ้ำมาได้อย่างหวุดหวิด... แต่หารู้ไม่ว่าผีชูอินก็แอบเข้ามาสิงอยู่ในร่างของนูจด้วย

พอออกมารายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าไปเจอผีชูอินมา แล้วผียังได้ฉายภาพความทรงจำของเครื่องจักรสังหารขนาดยักษ์เวกนากันให้ดู เจ้าหน้าที่ก็พยักหน้ารับทราบ แล้วหลอกกิปเปิล นูจ บาราไล ว่าทั้ง 3 ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกหน่วยอากากิอย่างเป็นทางการแล้ว ขณะที่ 3 เกลอกำลังดีใจเก้อ ทางเยว่อนก็สั่งให้พวกทหารตัวประกอบไล่ยิงพวกเขาซะ เนื่องจากจริงๆ แล้วทางเยว่อนก็แค่อยากรู้ว่าข้างในถ้ำนั้นเป็นยังไง และไม่ต้องการให้ความลับแพร่งพรายออกไป เลยปั้นเรื่องหน่วยอากากิขึ้นมาบังหน้า ทว่าทั้ง 3 รวมไพน์ด้วยเป็น 4 คน ก็โกยจนเอาตัวรอดจากลูกกระสุนกันมาได้

ภายหลังทั้ง 4 ก็ได้หารือกันเรื่องเครื่องจักรยักษ์ที่เห็น และตั้งใจที่จะค้นหาเบื้องหลังของมัน แล้วนูจก็เสนอว่าในสภาพที่พวกเขาโดนเยว่อนสั่งเก็บแบบนี้ หากเคลื่อนไหวเป็นกลุ่มก็จะเสี่ยงเกินไป เลยให้ทั้ง 4 คนแยกวง ตัวใครตัวมัน ซึ่งพอกิปเปิลและบาราไลหันหลังให้เท่านั้น นูจที่โดนผีชูอินสิงอยู่ก็หันมาไล่ยิงกิปเปิล บาราไล และไพน์... ทำให้งานนี้วงแตก ตัวใครตัวมันจริงๆ

ไพน์ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พยายามตามหาคำตอบของเรื่องดังกล่าวจึงมาเป็นสเฟียร์ฮันเตอร์, กิปเปิลตั้งก๊กเครื่องจักร เผยแพร่การใช้เครื่องจักรกล, บาราไลไปขอความช่วยเหลือจากซีมัวร์ให้ช่วยลบประวัติของตน แล้วบาราไลก็ซ่อนตัว จนมารับตำแหน่งแกนนำชินเยว่อนคนที่ 2 ต่อจากเทรม่า, ส่วนนูจก่อตั้งกลุ่มสมาพันธ์หนุ่มสาว รวบรวมพวกอดีตครูเซเดอร์มาช่วยกันค้นหาอดีตที่แท้จริงของสปิร่า เพื่อใช้เป็นรากฐานไปสู่อนาคต (จริงๆ ก็คืออยากรู้เรื่องของเวกนากัน จะได้ตามไปทำลายได้) ซึ่งในเวลาต่อมาชินเยว่อนของบาราไล และสมาพันธ์หนุ่มสาวของนูจก็กลายเป็นศัตรูต่อกัน เนื่องจากฝ่ายแรกยังมีความจริงที่ต้องการปิดบังชาวสปิร่าไว้ ขณะที่ฝ่ายหลังถือคติแฉให้หมด

จนกระทั่งถึงช่วงกลาง FFX-2 นั่นเอง เมื่อนูจได้เจอกับบาราไลอีกครั้งที่อันเดอร์เบเวล ชูอินที่สิงนูจมาตลอดก็ได้ย้ายไปสิงสู่เจ้าบาราไลผู้ดวงกุดแทน...

บทสรุปของเพื่อนพ้องที่ต้องวงแตก แยกกันไปตัวใครตัวมันอันเนื่องจากความเข้าใจผิดนั้น ค่อนข้างน่าประทับใจ ส่วนจะเป็นยังไงนั้น... วันนี้ไปนอนล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น