สารพันเรื่องน่าสนใจ Kingdom Hearts -HD 2.5 ReMix- [1]


Kingdom Hearts II

ดาวสวนประกายแสง - เนื้อเรื่องครึ่งหลัง

Master Control Program ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมดในเมือง ได้ปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของ User อีกต่อไป และคิดที่ยึดครองทุกอย่างไว้เอง จึงป่วนระบบป้องกันตนเองของเมืองให้โจมตีใส่ชาวบ้านแทน และเปิดการทำงานของโรงงานผลิตฮาร์ทเลสที่ทิ้งร้างไว้นานแล้วให้กลับมาทำงานอีกครั้ง

โชคดีที่พวกตัวเอก มีตัวละครที่ถูกสร้างมาให้รับบทอัจฉริยะในด้านวิศวกรรม มินำซ้ำหลัง ๆ ยังเลยเถิดไปถึงการเขียนโปรแกรม ตาลุงคนนั้นก็คือซิด... ซึ่งกำลังเขียนโปรแกรมที่จะลบล้าง Master Control Program ให้หายไป

แต่ทั้งนี้ พวกตัวเอกก็ต้องอาศัยความช่วยเหลือจาก Tron โปรแกรมรักษาความปลอดภัยให้ช่วยต้าน Master Control Program ไว้ และยังต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดโปรแกรมไม่พึงประสงค์ให้กับ Tron

พวกโซระที่ได้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ก็วิ่งไปยังศูนย์ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ของเมือง และได้เจอกับสคอลล์และแอริธที่ช่วยกันแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอยู่ (สองคนนี้มักจะอยู่ด้วยกันสองต่อสองเป็นประจำ มาตั้งแต่ภาคแรกละ โฮโฮ่)

พอโดนัลด์บอกไปว่าแผ่นโปรแกรมลบล้างที่จะใช้ขจัด Master Control Program ใกล้จะเสร็จแล้ว แอริธก็ไล่ให้สคอลล์ไปรับแผ่นโปรแกรมมาจากซิดซะ แล้วบอกว่าเธอจะอยู่เฝ้าระวังที่ศูนย์ควบคุมคอมพิวเตอร์ (ซึ่งติดอยู่กับโรงงานผลิตฮาร์ทเลสที่กำลังผิดปกติ) ให้เอง

สคอลล์ที่ได้ยิน (รวมทั้งตัวผมด้วย) ก็สงสัยว่าแอริธจะเฝ้าได้เหรอ? เพราะดูโหงวเฮ้งแล้วเจ๊แกไม่น่าจะสนทนาภาษาคีย์บอร์ดกับคอมพิวเตอร์ได้รู้เรื่อง แถมยังไม่น่าจะรับมือกับกองทัพฮาร์ทเลสที่พร้อมปรากฏตัวทุกเมื่อได้ เขาจึงถามเธอไปว่าเธอตัวคนเดียว จะไหวเหรอ...?

พลันนั้น แอริธไม่ได้ตอบกลับมาด้วยคำพูด หากแต่ขมวดคิ้วแล้วเขม่นกลับมา... จนสคอลล์ต้องเอ่ยปากบอกว่า ....เอ่อ ตรูขอโทษ เอาตามใจเธอเลย

หลังจากนั้น พวกโซระก็แปลงสภาพเข้าไปในช่วย Tron ในเดต้าเวิลด์ของระบบคอมพิวเตอร์ของเมือง สคอลล์ก็วิ่งไปรับแผ่นโปรแกรมจากซิด พอสคอลล์รับแผ่นโปรแกรมกลับมาก็เห็นแอริธที่รออยู่ปลอดภัยดี... (เสียดาย อยากจะเห็นเจ๊แกควักร่มขึ้นมาหวดฮาร์ทเลสสัก 2-3 ป๊าบ) จากนั้นสคอลล์พยายามจะสนทนาภาษาคีย์บอร์ดกับคอมพิวเตอร์ แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ระบบไม่ยอมรับฟังคำสั่งของสคอลล์

ทว่าตอนนั้นเอง ที่แอริธกลับโชว์บทเหนือสคอลล์อีกครั้ง ด้วยการรับแผ่นโปรแกรมมาจากสคอลล์ แล้วยัดใส่เครื่องไปพร้อมกับบอกว่า "ทานให้อร่อย แล้วเวลาอาหารเต็มปากน่ะ เค้าห้ามพูด" ว่าแล้วเจ๊ก็เขม่นไปอีกรอบ...

แน่นอน... หลังจากโดนแอริธดุ เจ้า Master Control Program ก็ชักกะแด่วแล้วก็นิ่งไปอย่างไม่มีเหตุผล ในแบบที่ไม่ต้องมีคำอธิบายใด ๆ

บทคุณนายพูดน้อย เอาแต่ใจ และโชว์เหนือ (แถมเป็นการเหนือแบบไม่มีเหตุผล เพียงเพราะผู้กำกับสั่งให้เหนือตลอด) มันก็น่ารักและเหมาะกับแอริธจริง ดูแล้วก็อยากเห็นบทบาทใหม่ระหว่างแอริธและสคอลล์ใน KHIII ไว ๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น