สปอยล์เนื้อเรื่องใหม่จากคอนเสิร์ต KH -First Breath- และ KH Unchained χ อัพเดทอีเวนต์เมาคลี

ผมเสียเวลาต่อล้อต่อเถียง สวดมนต์อ้อนวอน จนแทบจะกราบตีนนักข่าวจากทั้งฝั่งญี่ปุ่นและออสเตรเลียอยู่นาน เพื่อให้เขาส่งสปอยล์เนื้อเรื่อง Kingdom Hearts ที่คุณเท็ตสึยะ โนมุระ พูดในงานคอนเสิร์ต Kingdom Hearts -First Breath- ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียววันนี้มาให้ แต่พวกเขาก็ใจแข็ง ยังไม่ส่งให้ เพราะไม่อยากให้สปอยล์ซึ่งเป็นเซอร์ไพรส์เผยแพร่ออกไปจนกว่างานคอนเสิร์ตรอบวันพรุ่งนี้จะสิ้นสุดลง (เพื่อไม่เป็นการสปอยล์คนที่จะเข้าคอนฯ วันพรุ่งนี้นั่นเอง)

สุดท้ายผมก็อ้อนวอนไม่สำเร็จ พวกเขาไม่ส่งสปอยล์ให้อยู่ดี

แต่แล้วเหมือนมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เมื่อคุณ Pakorn Pete คนไทยที่ได้ไปร่วมงานคอนเสิร์ต ได้ส่งสปอยล์ดังกล่าวมาให้ผมหลังไมค์!!! (ตรูก็หลงไปกราบตีนคนอื่นอยู่นาน รู้งี้เปิดเฟซนานแล้ว)

ผมคิดว่าแฟนผู้ติดตามเพจนี้ส่วนใหญ่ คงไม่ได้ไปเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตดังกล่าวอยู่แล้ว และคงไม่น่ามีอิทธิพลถึงขั้นจะสามารถเอาสปอยล์ไปแปลเป็นภาษาอื่น ๆ จนเป็นการสปอยล์ชาวญี่ปุ่นที่จะไปดูคอนเสิร์ตวันพรุ่งนี้ได้ เลยขอลงสปอยล์ที่คุณ Pakorn Pete ส่งมาให้ผมเลยนะครับ

(คนไทยที่จะไปดูวันพรุ่งนี้แล้วยังไม่อยากฟังสปอยล์ ก็อ่านข้ามไปก่อนนะครับ)

------------------------------------

ในงานนี้นักพากย์ของนามิเนะและเทอร์ร่าได้มาร่วมงานด้วย ทีนี้ก่อนเริ่มบรรเลงเพลงบางเพลง จะมีการให้นักพากย์ทั้ง 2 มาพากย์บทพูดเก่าที่เราเคยได้ยินในเกมมาแล้ว เป็นการช่วยบิวด์อารมณ์ กระตุ้นความทรงจำโหยหวนให้ผู้ชม

สำหรับบทพูดของเทอร์ร่านั้น มีการเอาบทพูดตอนที่เทอร์ร่าในร่างเกราะเจอกับโซระใน KH II -Final Mix- มาพากย์ และมีการแต่งเติมบทเพิ่มเข้าไปให้ชัดเจนขึ้น กลายเป็นว่า

"นายเป็นใคร"
"ไอ้ที่เจอตอนนั้นนี่" (ตอนทำพิธีสืบทอดริคุ)
"นายไม่ใช่คนที่ฉันเลือกนี่"
"แต่นายมีความแข็งแร่งแบบอควอ" << ท่อนที่เพิ่มเข้ามา
"และหัวใจนั่น ของเวน" << ท่อนที่เพิ่มเข้ามา

แล้วค่อยเริ่มเข้าบทพูดเดิมที่เทอร์ร่าสัมผัสได้ถึงเซอานอร์ท

ทีนี้ช่วงท้ายงาน มีการพากย์สด บทพูดใหม่ที่ทุกคนไม่เคยได้ยินมาก่อน เป็นบทสนทนาการพบกันครั้งแรกระหว่าง "นามิเนะ" และ "เทอร์ร่า" โดยเป็นช่วงที่นามิเนะไล่ตามหัวใจของโซระ จนได้มาเจอกับเทอร์ร่าที่หลงเหลือเจตจำนงค์อยู่ในร่างชุดเกราะ (Lingering Will) ทั้งสองได้พูดคุยกันท่ามกลางความมืดมิด

นามิเนะแนะนำตัวก่อนว่าเธอคือแม่มดผู้ควบคุมความทรงจำ แต่ไม่ได้บอกชื่อตัวเองออกไป จากนั้นนามิเนะก็บอกว่าความทรงจำของเทอร์ร่า ยึดติดกับสองสิ่ง "พวกพ้อง" และ "มาสเตอร์เซอานอร์ท"

เธอบอกให้เทอร่า ยึดมั่นในความทรงจำต่อผองเพื่อนต่อไป แล้วช่วยเป็นแสงสว่างนำทางให้แก่เธอคนนั้น

เทอร์ร่าถามกลับมาทันที "อควอเหรอ?"

นามิเนะบอกว่าอควอกำลังหลงอยู่ในความมืดมิด แต่ยังไงอควอก็จะเฝ้าตามหาแสงสว่างในความมืดนั้น ดังนั้น นามิเนะจึงอยากให้เทอร์ร่าคอยเป็นแสงสว่างนำทางให้กับอควอ

แถมพิเศษ คุณโอคิอายุ คนพากย์เทอร์ร่าบอกว่าถ้าแกมีเวลาเตรียมตัวมากกว่านี้ อยากจะใส่เกราะคีย์เบลด ออกมานั่งปักดาบแบบเดียวกับที่สุสานคีย์เบลดด้วยซ้ำ lol

ส่วนคุณนาคาฮาระ คนพากย์นามิเนะบอกว่าตั้งแต่พากย์นามิเนะครั้งแรก นี่ก็ผ่านมา 10 ปีแล้ว

ช่วงท้ายงานตอนที่คุณโนมุระขึ้นมากล่าวปิด คุณโนมุระบอกว่าบทสนทนานี้เป็นเสี้ยวเล็ก ๆ ก่อนจะนำไปสู่ภาค 0.2 (ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม) โดยบทสนทนาที่ว่านี้จะไม่มีอยู่ในเกม เป็นเนื้อหาสำหรับแขกผู้เข้าร่วมงานคอนเสิร์ตครั้งนี้เท่านั้น

------------------------------------



Kingdom Hearts Unchained χ เปิดอีเวนท์ใหม่นับแต่คืนนี้ไป โดยคราวนี้เป็นอีเวนท์จาก Jungle Book (เมาคลีคนเผาป่า) น่าจะเป็นสัญญาณอันดีว่า ดาวคนเผาป่าที่เคยถูกหั่นออกไปจากภาค Birth by Sleep อาจจะกลับมาอีกครั้งใน Kingdom Hearts III

https://twitter.com/KHUX_PR/status/763691483606036480

------------------------------------


อัพเดทเรื่องสปอยล์ KH จากงานคอนเสิร์ตเมื่อวานนิดนึง บางคนอาจเห็นแล้วว่า สปอยล์ที่ทางเว็บข่าวเกมต่างประเทศลง มันมีเนื้อหาบางส่วนไม่ตรงกับสปอยล์ที่ผมลง

http://fusetter.com/tw/R3stg#all

http://www.khinsider.com/news/SPOILERS-A-special-conversation-before-KINGDOM-HEARTS-0-2-Birth-By-Sleep-revealed-during-First-Breath-concert-6805

http://kh13.com/news/spoilers-exclusive-back-story-for-kingdom-hearts-02-birth-by-sleep-a-fragmentary-passage-shown-at-kingdom-hearts-concert-first-breath

สปอยล์ที่ต่างประเทศลงนั้น มีต้นตอมาจากรีพอร์ทของคุณ aibo (แอดมิน FF-Reunion) ซึ่งส่งให้คุณ Rin และคุณ Goldplanner ไปแปล เป็น 2 เวอร์ชั่นและกระจายต่อ

ส่วนสปอยล์ของผม รับมาจากคุณ Pakorn ที่ส่ง Inbox มาให้ผม

สปอยล์แบบที่คุณ Rin แปลไว้คือ

LW: Who are you?
N: I'm Na... a witch who controls time.
LW: A... witch?
N: Terra, your heart right now is bound to two beings. One is yourself, and the other...
LW: ...Xehanort...
N: Yes. Terra, I'm coming to save you soon, so hang in there and keep on fighting...!
LW: ...Aqua...Ven!

จุดที่แตกต่างกับสปอยล์เวอร์ชั่นของผมคือ

1. เวอร์ชั่น ตปท. นามิเนะบอกว่าเธอควบคุมกาลเวลา แต่เวอร์ชั่นผมบอกว่าควบคุมความทรงจำ

2. เวอร์ชั่น ตปท. นามิเนะบอกว่าหัวใจเทอร์ร่าพันธนาการด้วย 2 สิ่ง คือตัวเองกับเซอานอร์ท แต่เวอร์ชั่นผมบอกว่าหัวใจเทอร์ร่ายึดมั่นใน 2 สิ่งคือพวกพ้องกับเซอานอร์ท

3. เวอร์ชั่น ตปท. ไม่มีท่อนที่นามิเนะขอให้เทอร์ร่าเป็นแสงสว่างนำทางอควอ แต่เวอร์ชั่นผมมี

ทีนี้ ผมได้คุยกับคุณ Rin, aibo และคุณ Pakorn ถึงความแตกต่างดังกล่าวแล้ว ได้ข้อสรุปเบื้องต้นของประเด็นต่าง ๆ ประมาณนี้

ประเด็น 1 - คุณ aibo บอกว่าเขาจำผิดเอง ขอโต๊ดก๊าบบบบบ ดังนั้น นามิเนะต้องเป็นผู้ควบคุมความทรงจำ ไม่ใช่กาลเวลา

ประเด็น 2 - คุณ Pakorn ไม่มั่นใจว่าตัวเองจำถูก และผมคิดว่าเนื้อหาเวอร์ชั่นต่างประเทศที่ว่าหัวใจเทอร์ร่า ประกอบด้วยตัวเทอร์ร่ากับเซอานอร์ท มันสมเหตุสมผลกว่า เลยคิดว่าน่าจะเป็นแบบต่างประเทศ

ประเด็น 3 - คุณ Pakorn ยืนยันหนักแน่นว่าฟังมาถูก มีท่อนนี้แน่นอน ส่วนคุณ aibo บอกว่าไม่มั่นใจ จำไม่ได้อ่ะ อาจจะมีก็ได้.... เมื่อเป็นแบบนี้ผมเลยเชื่อว่านามิเนะน่าจะพูดขอให้เทอร์ร่าเป็นแสงสว่างนำทางอควอจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น