โทโมฮิโระ ฮาเซกาวะ ลาออกจาก Square Enix ตามทาบาตะไปอยู่ JP Games


นั่งไถทวีตอยู่ พึ่งเห็นข่าวว่าคุณ โทโมฮิโระ ฮาเซกาวะ อดีต Art Director ในส่วนการทำ Monster ของ Final Fantasy XV ตามคุณ ฮาจิเมะ ทาบาตะ ไปอยู่บริษัทใหม่ JP GAMES แล้วจ้า...

https://twitter.com/_nightcruising_/status/1116596468993781762

แฟน ๆ รุ่นหลัง อาจจะพึ่งจดจำแกได้แค่ในฐานะ 1 ใน Art Director ของ Final Fantasy XV ที่ดูแลด้านมอนสเตอร์

แต่แฟนรุ่นเก่ากว่านั้นหน่อย จะจดจำแกได้ในฐานะ หนึ่งในลูกทีมเคียงข้างคุณเท็ตสึยะ โนมุระ ที่ช่วยคุณโนมุระทำเกมมามากมาย โดยแกทำหน้าที่ Art Director และ Art Supervisor ให้ Kingdom Hearts หลายภาค ปกติจะดูแล Art ด้าน Texture กับตัวละคร

แต่แกก็มีรับหน้าที่ Co-director อยู่ 2 เกมคือ Kingdom Hearts -358/2 Days- (เกมที่ไม่เคยมีอยู่จริง) ที่กำกับร่วมกับคุณโนมุระ และ Subarashiki Kono Sekai กำกับร่วมกับทัตสึยะ คันโดะ



ในยุคเดียวกัน ก็มีส่วนร่วมในการทำ Art ให้ Crisis Core: Final Fantasy VII, Dirge of Cerberus: Final Fantasy VII, Final Fantasy X, Front Mission Evolved, Dissidia: Final Fantasy

แต่ถ้าแบบแฟนพันธุ์แท้เลยนะ จะจำได้ว่าแกเข้ามาอยู่ใน Square ตั้งแต่ 1996 แล้ว และแกก็เป็นคนออกแบบมอนสเตอร์ใน Final Fantasy VIII และ SaGa Frontier



ในความรู้สึกผมแล้ว ด้วยความที่คุณฮาเซกาวะ อยู่กับ Square มานานถึง 23 ปี มีส่วนร่วมในการทำ Art ในเกมมากมาย และผมก็ได้เล่น 90% ของเกมที่แกทำให้กับค่าย จู่ ๆ พอมารู้ว่าแกโบกมือลา ไปอยู่ JP GAMES ตามคุณทาบาตะไปแล้ว ก็ใจหายนะ....

ยังไงก็ขอให้แกโชคดีมีชัย กับหน้าที่การงานในบริษัทใหม่ และผลิตผลงานที่มีคุณภาพ มาให้เราเล่นกันต่อไปครับ



ดูเครดิตผลงานเก่า ๆ ของคุณฮาเซกาวะได้ที่
- https://www.mobygames.com/developer/tomohiro-hasegawa/credits/developerId,34359/
- https://www.imdb.com/name/nm2112830/

ไม่มีความคิดเห็น