KHUχ ตอนแมสเซจที่เบรนได้รับมา

อัปเดตเนื้อเรื่องล่าสุดของ Kingdom Hearts Union χ สุดยอดเกมแห่งการเล่าเรื่องกระโดดไป ๆ มา ๆ อย่างไม่รู้จบ

ตอนล่าสุดนี้... มาถึงก็เปิดด้วยคำว่า "4 ปีก่อน"

เบรน (บรรพบุรุษของมาสเตอร์เอราคุส) กำลังนอนพักอยู่บนเนินเขาของ Daybreak Town แต่แล้วมาสเตอร์อวา ก็โผล่มาเล่าให้เบรนฟังถึงเรื่องสงครามคีย์เบลดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต การอยู่รอดหลังสงครามของของกลุ่ม Dandelion, การอพยพไปยัง Data World และบอกว่าเบรนจะต้องรับบทบาทเป็น 1 ในแกนนำยูเนียนรุ่นใหม่ในอนาคต พร้อมมอบสมุดแห่งกฎ (สมุดปกเขียว) ให้กับเบรนที่นอนฟังอยู่

ตอนแรกเบรนก็บ่ายเบี่ยงว่าเขาไม่เหมาะจะเป็นผู้นำหรอก แต่อวาก็ชี้ว่ามาสเตอร์ออฟมาสเตอร์เป็นคนแต่งตั้งเบรน ให้เป็น 1 ใน 5 แกนนำเองนะ

เบรนได้ยินก็เด้งขึ้นมาฟังด้วยความสนใจ และเริ่มเปิดสมุดปกเขียวดูว่าในกฎนั้นมีอะไรบ้าง? แกนนำอีก 4 คนที่มาสเตอร์ฯ เลือกไว้เป็นใคร?

อวาบอกว่าเธอบอกไม่ได้ และไม่ให้พวกว่าที่แกนนำรู้ตัวและติดต่อกันก่อนจะเกิดสงคราม ไม่งั้นสถานการณ์จะเปลี่ยนกลายเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้

เบรนฟังแล้วก็ว่า... มันเหมือนถูกมาสเตอร์ฯ วางแผนไว้แล้วเลยว่าจะให้เรื่องราวกลายเป็นแบบไหน ฟังแล้วโคตรรร น่าสงสัยเลย

อวานั่งลงข้างเบรนแล้วถามความเห็นว่าคิดยังไงหากว่าชะตากรรมของโลกนั้นถูกลิขิตเอาไว้แล้ว? เบรนก็บอกว่าถ้าอนาคตเป็นไปตามแผนเป๊ะ ก็คงน่าเบื่อแย่

อวาเลยบอกว่าแต่ทุกอย่างมันคงไม่ได้เป็นไปตามแผนหรอก คนเราหากรู้เรื่องในอนาคตแล้ว (ด้วยการอ่านตำราพยากรณ์) จะทำยังไงล่ะ? ถ้าเราเปลี่ยนแปลงมันได้ก็คงทำใช่มั้ยล่ะ?

เบรนเริ่มงงและถามว่า หากอนาคตเปลี่ยนไป.... มันจะกลายเป็นว่าเราได้เขียนทับ ทำให้ข้อความในตำราเปลี่ยนไปด้วยใช่มั้ยนะ? ถ้าไม่เปลี่ยนก็คงดูแปลกแย่

อวาบอกเราก็ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนแปลงอนาคตไปแล้วจะเป็นยังไง แต่การที่เราไม่รู้ก็แปลว่ามันมีอนาคตที่ไม่ได้ถูกวางแผนเอาไว้อยู่ด้วย

แล้วอวาก็ควักเอาตำราพยากรณ์เล่มหนึ่ง ขึ้นมามอบให้เบรน บอกเบรนว่ามาสเตอร์ฯ ให้มอบตำราพยากรณ์นี้ให้ว่าที่แกนนำคนหนึ่งที่เขาได้เลือกเอาไว้ โดยก่อนหน้านี้มาสเตอร์ฯ ได้เขียนชื่อแกนนำ 5 คนลงกระดาษ และวงแดงรอบชื่อคนที่จะให้ตำราฯ ซึ่งคนที่ได้ตำราฯ ไปก็คือเบรน


จากนั้นก็อวาก็ควักกระดาษที่มีชื่อว่าที่แกนนำ 5 คนนั้นขึ้นมา แล้วเสียบเข้าไปในตำราพยากรณ์เล่มที่มอบให้เบรน

อวาบอกว่าเธอสอดกระดาษที่เฉลยชื่อแกนนำ 5 คนไว้ในหน้าที่ชี้ชะตาอนาคต เมื่อถึงเวลาที่เบรนต้องเปิดตำราฯ หน้านั้น เบรนก็จะเข้าใจความหมายที่แท้จริงเอง (เบรนก็จะรู้ว่าใครที่มาสเตอร์ฯ ไม่ได้เลือกให้เป็นแกนนำ แต่กำลังสวมรอยเป็นแกนนำแทนสเตรลิตเซียอยู่)

เบรนรับปากว่าเขาจะพยายามไม่เปิดดูหน้านั้นจนกว่าจะถึงที่สุด อวาก็บอกว่าเธอเชื่อว่าเบรนรู้ว่าเมื่อไหร่คือเวลาอันเหมาะสม

-------------------------

กลับมาที่ปัจจุบัน เบรนนั่งอยู่ในห้องประชุมของเหล่าโหร กำลังนั่งโยกเก้าอี้อยู่มุมห้องที่เป็นมุมประจำของเขา และครุ่นคิดว่าจะเปิดดูหน้านั้นเลยดีมั้ยนะ?

แล้วลอวเรียมก็เข้าปรึกษาเรื่องส่วนตัว ที่ว่าจะมาหารือกับเบรนตั้งแต่ต้นปี แต่นี่ปลายปีแล้ว พึ่งจะได้มาถาม...

ลอวเรียมเล่าให้ฟังว่าจิริธีของเอลเรน่าบอกว่าก่อนจะหายตัวไป สเตรลิตเซียบอกว่าอยากจะช่วยใครบางคนให้รอดจากสงครามคีย์เบลดที่จะเกิดขึ้นด้วยการชวนเขาเข้ากลุ่ม Dandelion ซึ่งเขารู้แล้วว่าคือตัวอวตารของผู้เล่น แต่ครั้งสุดท้ายที่ลอวเรียมเจอสเตรลิตเซีย เธอก็ยังลังเลอยู่ว่าจะเข้าร่วมกลุ่ม Dandelion ดีมั้ย? แล้วอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจจะเข้าร่วม พร้อมไปชวนผู้เล่นเข้ากลุ่ม Dandelion อย่างกะทันหันขึ้นมาล่ะ? มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาก่อน เป็น Trigger ให้เธอตัดสินใจ?

เบรนเลยบอกว่า ขอเวลาเขาส่วนตัวนะ จะลองคิดอะไรบางอย่างดู (อาจจะลองเปิดดูเฉลยละว่า ในชื่อแกนนำ 5 คนที่ถูกแต่งตั้งมา มีใครบ้าง?)

-------------------------

สลับมาที่ด้านมาเลฟิเซนต์กับยามิ ที่เปิด Corridor of Darkness วาร์ปมาถึง Daybreak Town แล้ว เลยยามิยืนยันว่าหนทางในการกลับสู่ยุคที่มาเลฟิเซนต์เดินทางมา อยู่ในโลกนี้แหละ

-------------------------



ทางด้านตัวอวตารของผู้เล่นยังคงไล่ตามราฟ ที่น่าจะเป็นต้นตอของ Block Noise (Bug) มาจนถึง Candy Kingdom

ด้านราฟเองก็เดินตามหาเหรียญรางวัล Hero ที่ไปติดอยู่บนต้นไม้ แต่วาเนโลปี้มาหยิบเอาเหรียญรางวัลไป

หลังวาเนโลปี้หยิบเหรียญรางวัลไป ก็เกิดอาการ Bug ขึ้นกับเธอ ทำให้เธอวาร์ปไปมาแบบควบคุมไม่ได้ จนผู้เล่นที่กำลังตามหาราฟอยู่ผ่านมาเจอ... พอผู้เล่นเข้าใกล้เธอปุ๊บ อาการ Bug ก็หายไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ


วาเนโลปี้บอกว่าเธอเป็นนักแข่งรถ และการแข่งกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว อยากให้เราช่วยพาเธอไปส่งที่สนามแข่งด้วยกันหน่อย


---------------------------

[วิเคราะห์]

ในความเข้าใจผม เหตุการณ์ที่ trigger ให้น้องนก ตัดสินใจเข้าร่วม dandelion 100% และเลือกแหกขี้ตาตื่นมาชวนผู้เล่นไปเข้า dandelion ด้วย ก็คือการที่อวามาหาเธอ แล้วบอกให้เธอเป็นหนึ่งในแกนนำยูเนียนรุ่นใหม่ด้วย

แปลว่าลำดับเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นคือ
>น้องนกทราบเรื่อง dandelion/สงคราม แต่ยังลังเลจะเข้า
>น้องนกคุยกับลอวเรียม ลอวเรียมเห็นว่านกยังลังเลอยู่
>อวามาบอกให้น้องนกเป็นว่าที่แกนนำด้วย
>ลอวเรียมไม่รู้เรื่องที่อวามาบอกให้น้องนกเป็นแกนนำ
>น้องนกตกลงเป็นว่าที่แกนนำ และจะไปชวนผู้เล่นเข้ากลุ่ม
>น้องนก โดนลอบสังหาร

ดังนั้น ถ้าเบรนเปิดสมุดเล่มนั้น แล้วพบว่ามีชื่อน้องนกเป็นหนึ่งในแกนนำ ก็จะปะติดปะต่อได้ว่า สิ่งที่ trigger ให้เธอตัดสินใจเข้า dandelion ก็คือการถูกเลือกเป็นแกนนำ / และเบรนก็จะรู้ไปพร้อมกันว่าใครที่มาสเตอร์ฯ ไม่ได้เลือก แต่กำลังสวมรอยเป็นแกนนำแทนน้องนกอยู่

ไม่มีความคิดเห็น