ทฤษเฎาของแอริธ


เนื่องจากแฟน ๆ เรียกร้องให้ Kingdom Hearts III ทำ Boss Fight ที่เป็นการสู้กับบอสจูซังคิคัง 13 คน แบบยาก ๆ สนุก ๆ อย่างที่เคยมีใน Kingdom Hearts II Final Mix

เท็ตสึโนจึงจัดให้ โดยคราวนี้ ก็จะให้สู้กับกลุ่มชินจูซังคิคังในภาคนี้แทน...

ทว่าด้วยนิสัยของเท็ตสึโนแล้ว อะไรที่เป็นกิมมิคลูกเล่นในเรื่อง แกก็จะพยายามเขียนโยงมันเข้ากับเนื้อเรื่องให้ได้

หมายความว่า ในส่วนการต่อสู้กับบอสชินจูซังคิคัง 13 คน ซึ่งเรียกว่า Limit Cut Episode นี้ ไม่ใช่การเขียนเนื้อเรื่องขึ้นมาก่อนแล้วสร้างเกมเพลย์ขึ้นมา แต่เป็นการสร้างเกมเพลย์ขึ้นมาก่อน แล้วดริฟต์เนื้อเรื่องขึ้นมารองรับ

อ่ะ... แล้วถ้าเราเป็นเท็ตสึโน เราจะแต่งเนื้อเรื่อง ให้โซระต้องไปสู้กับชินจูซังคิคังทั้ง 13 คนยังไงดีล่ะ???

สิ่งที่แกแต่งขึ้นมา และกลายมาเป็น Limit Cut Episode ก็คือ...

----------------------------------------------

หลังจากที่โซระหายตัวไปอย่างลึกลับในตอนจบ ริคุได้เดินทางไปยังดาว Radiant Garden แล้วปรึกษาเลออน แอริธ ว่ามีเบาะแสใด ๆ เกี่ยวกับโซระรึเปล่า?

พวกเขาก็แลกเปลี่ยนข้อมูลกันว่าตอนนี้ใครทำอะไรอยู่บ้าง ซิดก็นั่งงมกับข้อมูลมาเป็นปีแล้ว, หนูหมาเป็ดก็ออกเดินตามไปหาเบาะแสในโลกต่าง ๆ ที่โซระเคยผ่านไป, แก็งสามระทม BBS ไปตามหาเบาะแสใน Realm of Darkness, พวกชาวทไวไลท์ทาวน์ศึกษาความทรงจำของร็อคซัสและซิออน ส่วนไคริไปนอนให้อันเซมวิจัยมาปีนึงแล้ว แต่ก็ยังไม่พบเบาะแส

แต่แล้วจู่ ๆ ซิดก็โพล่งขึ้นมาว่า... คอมพิวเตอร์ของเขา, อันเซม และเครื่องเก่าของอันเซมที่ทไวไลท์ทาวน์ มันแชร์ Network กันไว้ เขาเอาข้อมูลทั้งหมดมาผสมรวมกัน จนสร้าง Data Sora กับ Data ชินจูซังคิคังขึ้นมาได้

ว่าแล้วแอริธก็เริ่มมโนขึ้นมาว่า.... "ข้อมูลของพวกชินจูซังคิคัง อาจเป็นเงื่อนงำไปสู่โซระ"

ไม่รู้อะไรดลใจให้เจ๊คิดแบบนั้น แต่ผมมองไม่เห็นความสมเหตุสมผล หรือตรรกะอันใด ที่จะเชื่อมโยงไปแบบนั้นได้

แล้วซิดก็โพล่งต่อว่า "ข้อมูลของพวกชินจูซังคิคังมัน Powerful เกินไป เขาเลย Access ไม่ได้"

เดี๋ยวนะะะ!! อะไรคือข้อมูลทรงพลังเกินไปเลยเข้าถึงไม่ได้วะะะะะะะะะะะะะะะะะ!!!

เลออนก็บอกว่าอันที่จริงเขาก็อยากไปจัดการชินจูซังคิคังด้วยตัวเอง แต่ในเมื่อทำไม่ได้ งั้นก็ใช้ Data Sora เข้าไปจัดการพวกมันสิ....

นั่น กลายเป็นว่าอีพวกนี้ต่าง "Okay, I believe you!" แล้วก็บ้าจี้ เชื่อทฤษเฎามั่วซั่วที่แอริธมโนขึ้นมากันหมด





ทีนี้หลังจากเราใช้ Data Sora จัดการ Data ชินจูซังคิคังได้หมดแล้ว ก็ไม่ได้มี Update หรือความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นกับโปรแกรม ทุกอย่างสูญเปล่า (ซึ่งมันก็ควรจะเป็นแบบนั้น!!)

แล้วแฟรีก็อดมาเธอร์ หรือนางฟ้าแม่ทูนหัว... ก็ใช้วิชาเคลื่อนย้ายในพริบตาที่เรียนมาจากชาวดาวยาโดแร็ต โผล่มาบอกว่าไอ้ทฤษเฎาของแอริธที่เชื่อว่าข้อมูลของชินจูซังคิคังจะนำพาไปสู่โซระอ่ะ มันไม่จริง

แต่เธอมาที่นี่เพื่อจะแจ้งข่าวว่า... เยนซิด+เมอร์ลิน วานให้เธอมาคุยกับริคุ โดยพ่อมดทั้งสองนั้นต่างเชื่อว่า ความฝันของริคุ กับคนอีก 2 คนต่างหาก ที่เป็นเงื่อนงำที่แท้จริงที่จะนำพาไปสู่ที่ ๆ โซระอยู่...

แล้วภาพก็ตัดไปยัง "ไคริ" ที่นอนให้อันเซมวิจัยเล่นอยู่ กับตัดไปยัง Final World ที่น่าจะสื่อถึง... "สเตลล่า" นั่นแหละ

----------------------------------------------

สรุป... เท็ตสึโนสร้างเหตุผลในการให้โซระสู้กับพวกชินจูซังคิคังใน DLC ว่า... แอริธมโนว่า Data ของชินจูซังคิคังอาจเป็นเบาะแสไปสู่โซระตัวจริงได้ ก็เลยต้องให้ Data Sora เข้าไปสู้... แต่มันไม่สมเหตุสมผล และแกก็รู้ว่ามันไม่สมเหตุสมผล แกเลยเอาแฟรีก็อดมาเธอร์มาถ่มถุยปิดท้ายว่าอันที่จริงมันไม่เกี่ยวกันเลย...

สุดท้ายไอ้การต่อสู้กับ Data ชินจูซังคิคังเลยไม่มีประโยชน์อันใด และไม่ได้ทำให้เนื้อเรื่องเดินหน้าไปได้เลย... เป็นการพยายามโยงเข้ากับเนื้อเรื่อง แต่ก็โยงเข้าไปไม่ได้... Orz กลายเป็นอะไรที่โผล่เข้าไปแค่คั่นเวลา

ด้วยความที่คราวนี้โจทย์ของเท็ตสึโนคือ เอาตัวละครไฟนอลฯ ออกมาใช้ตามที่แฟน ๆ เรียกร้อง และแกก็เผยในอัลติมาเนียไว้แล้วว่าทีมงานแกสร้างโมเดลเลออนกับแฟรีก็อดมาเธอร์กับพวกไว้แล้วแต่ยังไม่มีที่ลง แกก็เลยหยิบ ๆ เอา material ที่สร้างไว้แล้วยังไม่ได้ใช้ มาเรียง ๆ กัน แล้วก็ขยำรวมเข้ากับเรื่องการต่อสู้กับชินจูซังคิคัง 13 ตัว แล้วก็เลยออกมาเป็นแบบที่เห็น

ในแง่การแก้โจทย์และคลุกเอาของทุกอย่างที่มีมาผสมกัน (ตัวละคร FF และแฟรีก็อดที่สร้างไว้แล้ว, Radiant Garden, 13 Boss Battle, Limit Cut Episode) ถือว่ามหัศจรรย์มากที่แกคลุกทั้งหมดนี้เข้าไว้ด้วยกันได้

แต่ในแง่ความสมเหตุสมผลในเนื้อเรื่อง มันไม่ใช่อ่ะโนะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ

ไม่มีความคิดเห็น