Isa's Story เรื่องราวจากหนังสือ KH Series Character Files


ตัดตอนจากหนังสือ Kingdom Hearts Series Character Files ซึ่วางจำหน่ายวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2020 (หลัง DLC Re: Mind ออกเดือนนึง)

ดูรายละเอียดหนังสือได้ที่ https://store.jp.square-enix.com/item/9784757564930.html

--------------------------------

Isa's Story
"อยากจะพูดอะไรก็เชิญ"

ท้ายที่สุดแล้ว หัวใจคืออะไรนะ?
เพื่อนคืออะไร?
การเชื่อมใจถึงใจกัน ทำไปเพื่ออะไร?

ความจริงที่ว่าฉันสุขใจเมื่อได้มาอยู่ตรงนี้ มันอาจแปลว่าฉันเองก็ได้เชื่อมสายสัมพันธ์แล้วเหมือนกัน ได้มาทานไอศกรีมอยู่ในบรรยากาศที่สงบสุขแบบนี้ ภายใต้พระอาทิตย์ตกดินเหมือนเช่นเคย มันช่างแสนสุขจริง

การได้อยู่ในจูซังคิคังมีความหมายอย่างไร? หัวใจคืออะไร? ฉันอยากรู้ว่านายคิดกับฉันยังไง ฉันไม่ได้ยินความคิดของนายเลย แต่ก็พอจะเดาได้

ฉันเดาว่านายคงรู้สึกเจ็บปวดอยู่บ้างในอก แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกอบอุ่น แต่ทั้งหมดนั่นล้วนเป็นสิ่งที่ผู้ใช้คีย์เบลดสมควรจะรู้สึกแล้ว

ความรู้สึกทั้งหมดในอกของนาย มีทั้งหวานและเค็ม เป็นดั่งรสชาติของไอศกรีมเกลือทะเล

เดิมฉันมีแผนที่จะรวบรวมร่าง Replica เพื่อชดเชยความผิด แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังชดเชยความผิดให้ใคร เป็นไปได้ว่าฉันอาจกำลังทำเพื่อตัวเอง

แต่ก่อนนั้นเราเคยคิดว่าเราจะทำอะไรก็ได้ เราคิดว่าเราจะช่วยสาวน้อยคนนั้นได้ ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมเราจึงคิดแบบนั้น

แต่แล้ววันหนึ่ง นายก็เลิกร้องไห้ นายมีเพื่อนใหม่และได้หัวเราะเคียงข้างพวกเขา หลังจากนั้นสักพักฉันก็กลายเป็นคนเห็นแก่ตัว กลายเป็นคนโง่เง่า

ถึงกระนั้น ไม่ว่าพวกเราจะอยู่ที่ไหน นายก็ยังคงเป็นนายคนเดิม ดังนั้นตอนนี้เราถึงได้มานั่งเคียงข้าง ดูพระอาทิตย์ตกดิน นั่งทานไอศกรีมด้วยกัน

ยังไงนายก็เป็นคนขี้แยอยู่วันยังค่ำ แต่นายไม่ต้องมีเครื่องหมาย (หยดน้้ำตากลับหัวใจที่ใต้ตา) อีกต่อไปแล้ว ดูเหมือนนายไม่จำเป็นต้องมีฉันแล้วอีกเช่นกัน ฉันเองก็คิดว่าคงไม่จำเป็นต้องมีนายอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นฉันจึงอุทิศตัวให้กับชายคนนั้น ในเมื่อนายไม่จำเป็นต้องมีฉันแล้ว ฉันก็ไม่มีความหมายอะไร

ทว่าในความเป็นจริงนั้นต่างออกไป มันไม่เกี่ยวหรอกว่านายจำเป็นต้องมีฉันหรือไม่ เพียงหัวใจของเราเชื่อมโยงถึงกัน เท่านั้นก็เพียงพอ

เถิบไปจากฉันตอนนี้คือร็อคซัส ซิออน และกลุ่มเด็กชาว Twilight Town ที่กำลังหัวเราะร่วนอยู่ เสียงดังหนวกหูกันไม่น้อย นายเองก็หัวเราะร่วนจนตาหยีกับพวกเขาไปด้วย สายตาของนายเปี่ยมด้วยความอบอุ่นและความสุข โดยมีฉันนั่งทานไอศกรีมที่เค็ม ๆ หวาน ๆ อยู่เคียงข้าง รสชาติมันยังคงเหมือนกับที่เราเคยทานใน Radiant garden ฉันหวังว่าในอนาคต เราก็จะยังคงได้มาทานไอศกรีมด้วยกันแบบนี้ ดั่งเช่นอย่างที่เคยเป็นมา

ไม่ว่าอย่างไรนายก็ยังเป็นพ่อคนขี้แยคนเดิม

แล้วเราก็จะเฝ้าดูพระอาทิตย์ตกดินไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น