The New FFVII ที่ไม่ได้เป็นการเขียนทับของเดิม


จากประสบการณ์ที่ได้ชม Rebuild of Evangelion (กาว) ซีรีส์ที่จะสิ้นสุดลงด้วยเครื่องหมาย " :||" อันเป็นเครื่องหมายทางดนตรี ที่หมายถึงจุดสิ้นสุดของช่วงทำนองที่เล่นซ้ำ

และประสบการณ์เล่น Kingdom Hearts III -Re ⊕ Mind- โดย ⊕ หรือเครื่องหมาย Coda คือทางออกใหม่จากช่วงที่เล่นวนซ้ำ

ซึ่งใน Evangelion 3.0+1.0 มันจะจบยังไงเนี่ย ยังไม่รู้เพราะมันยังไม่ฉาย (ที่แน่ ๆ มันไม่เหมือนกับ TV Series 26 ตอนที่ได้ดูตอนปี 1995) แต่กับ Re ⊕ Mind นี่คือโซระท่องกาลเวลากลับไปยังอดีตที่ผ่านมาแล้ว แทรกแทรงเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว เพื่อจะช่วยไคริ ไปสู่ทางออกใหม่ตามความหมายของ Coda

เมื่อผนวกกับสิ่งที่เท็ตสึยะ โนมุระ ให้สัมภาษณ์ไว้ในเว็บไซต์แฟมิซือล่าสุดว่า Final Fantasy VII Remake ไม่ได้เป็นการเขียนทับ (上書) เนื้อหาออริจินอลเดิม แต่แท้จริงแล้วมันคือ New FFVII หรือ 新しい FFVII ใหม่ (อ้างอิง - https://www.famitsu.com/news/202003/02193727.html)

"ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ปริศนาทั้งหมดกระจ่างแล้ว...." ประโยคเด็ดของคุณวิโรจน์ อดีต ส.ส. พรรค FF ที่ไม่ได้ย่อมาจาก Final Fantasy ซึ่งสวมวิญญาณโคนันและเอาชื่อคุณปู่เป็นเดิมพัน ก็กังวานขึ้นในหัวผม...

สาเหตุที่เนื้อหาใน Final Fantasy VII Remake มันแตกต่างจากภาคออริจินอลบางส่วน...

สาเหตุที่คลาวด์จะได้ไปทานข้าวกับบ้านพ่อแม่ของเจสซี...

สาเหตุที่เราจะได้ไปพบหน้าเจ้าของอพาร์ตเมนท์ที่คลาวด์อาศัยอยู่...

สาเหตุที่จู่ ๆ ก็มีตัวละครใหม่อย่างโรเช่ ทหารคลาส 3 โผล่เข้ามา..

สาเหตุที่บอสตอนออกจากมิดการ์ ไม่ได้มีแค่ Motor Ball...

สาเหตุที่ไฮเด็กเกอร์ใช้โทรศัพท์หน้าจอสัมผัสแล้ว ในขณะที่ประวัติศาสตร์เดิมช่วงนั้นพวกคลาวด์ยังใช้กันแค่ PHS ก่อนจะอัปเกรดไปใช้โทรศัพท์แบบฝาพับกัน

นั่นก็เพราะ... มันไม่ใช่ประวัติศาสตร์เดียวกัน!!

FFVII Remake ทำเหมือนว่าเรากำลังจะได้เล่น Remake ของประวัติศาสตร์เดิม เหมือนที่การโปรโมต Rebuild of Evangelion 1.0 พยายามชวนให้เราคิดแบบนั้น

แต่แท้จริงแล้ว... มันคือเรื่องราวภาคต่อแบบเนียน ๆ!!

มันคือคลาวด์ในอนาคตที่ได้เรียนรู้พลัง Power of Waking จากโซระเข้าไป แล้วพยายามย้อนการเวลากลับมาเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ในยุคออริจินอลใหม่ เพื่อจะช่วยแอริธกลับมา เหมือนที่โซระใช้พลังนี้ย้อนเวลาไปช่วยไคริกลับมา จนสำเร็จ

แต่ก่อนจะย้อนการเวลานั้น จิริธีก็ได้เตือนไว้แล้วว่า จะไปแทรกแซงเเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ซี้ซั้วไม่ได้ ยิ่งใช้พลังมากเท่าไร ก็ยิ่งเฉียดตายเท่านั้น ถ้าพลังหมดก็จะหายไปจากโลกนี้และไม่สามารถกลับมาได้อีก ดังนั้นในกระบวนการย้อนเวลา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้องพยายามอดทน ยอมรับ และมุ้ฟอรไปให้ได้ ไปแทรกแซงเหตุการณ์จริง ๆ แค่ส่วนที่สำคัญที่สุด เท่านั้น

ดังนั้น เหตุการณ์ต่าง ๆ ในภาค FFVII Remake มันเลยมีส่วนที่แตกออกไปจากภาคออริจินอล เหมือนที่เราเห็นใน Rebuild of Evangelion และ KH -Re ⊕ Mind-

.
.
.

ทีนี้ถ้าเป็น Rebuild of Evangelion จุดที่ประวัติศาสตร์หักเปลี่ยน ไม่ซ้อนทับกับของเดิมอีกต่อไป ก็คือตอนที่ชินจิพยายามจะช่วยเรย์ไว้ให้ได้ ในตอนจบของ 2.0

แล้ว FFVII Remake ล่ะ? ประวัติศาสตร์จะหักเปลี่ยนแบบนั้น ตอนไหน??

นี่ยังแอบคิดว่า ถ้าโนมุระแก ใจถึง ๆ หน่อย... ทำให้ FFVII Remake เกิดจุดเปลี่ยนของประวัติศาสตร์ ที่เนื้อเรื่องไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแบบ Evangelion เช่นว่า ตอนร่างจำแลงของเซฟิรอธกระโดดลงมาจะเสียบแอริธแล้วคลาวด์คนนี้ป้องกันไว้ให้ได้ หรือตอนจะเรียกเมเทโอออกมาแล้ว ถูกขัดขวางเอาไว้ได้....

เอาให้พวกคลาวด์ป้องกันมหันตภัยร้ายที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์เดิมได้ แต่เกิดมหันตภัยใหม่ที่ร้ายแรงหนักหน่วงชวนปวดตับยิ่งกว่าเดิมม จนคนเล่นก็คาดไม่ถึง เดาไม่ถูกว่าจะช่วยยังไง เป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่ซ้อนทับกับของเดิมอีกต่อไป และต้องฟันฝ่ามันไปให้ได้

แบบนั้นผมคงหัวเราะร่วนในจินตนาการ 55555555 และยกนิ้วให้ว่าสมแล้วที่เป็นคนแต่ง Kingdom Hearts ขึ้นมาได้

ไหน ๆ แกก็บอกแล้วว่า FFVII Remake คือ 新しい FFVII และไม่ได้เป็นการเขียนทับของเดิม....

ถึงขั้นนั้นแล้ว หากปรารถนาจะทำอย่างไร ก็เอาเล้ยยยยยยยยยยยยย

ไม่มีความคิดเห็น