KHUχ ตอนมาเลฟิเซนต์ปะทะลอวเรียม และชิง Ark ไป

ขยายความ Kingdom Hearts Union χ ตอนล่าสุด
..................................................


ที่เนินของ Daybreak Town เวนตุสพึ่งได้รู้จากเบรนว่ากระดาษที่เขียนชื่อแกนนำยูเนียนรุ่นใหม่ ที่ MoM เขียนขึ้นมานั้น ไม่มีชื่อของตัวเองอยู่ แต่เวนก็ยืนยันว่าอวาบอกว่าเขาถูกเลือกให้เป็นแกนนำจริง ๆ นะ

เบรนเชื่อว่าเวนตุสก็คงโดนอวาโกหกมาอีกที แต่อวาก็คงไม่ได้อยากจะโกหก คือการจะเป็นแกนนำรุ่นที่ 2 ได้ ก็ต้องเป็นแดนดิไลออนที่อยู่รอดพ้นผ่านช่วงสงครามคีย์เบลดมาได้ ทว่าสเตรลิเซียก็ไม่อยู่แล้ว.... (อวาจึงต้องแต่งตั้งเวนเป็นแกนนำแทน) และหากอวาแค่อยากจะสลับตัวแกนนำระหว่างเวนตุสกับสเตรลิตเซียจริง ๆ อวาก็น่าจะพูดอะไรกับสเตรลิตเซียบ้าง (เพื่อที่เธอจะได้ไม่เข้าร่วมสงคราม และมีชีวิตอยู่รอดมาในฐานะแดนดิไลออนคนหนึ่งจนถึงตอนนี้) เบรนเลยคิดว่าการที่สเตรลิตเซียหายตัวไป ไม่น่าใช่ความตั้งใจของอวา

แล้วเบรนก็บอกว่าการที่เราถูกเลือกมาเป็นแกนนำยูเนียน ก็เพื่อรักษาแสงสว่างจากอดีต (ให้คงอยู่ต่อไปในอนาคต) แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้แสงสว่างถูกปกปักรักษาไว้ นั่นก็คือความมืด ความมืดที่มาเยือนในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงในรูปแบบของมนุษย์

..................................................

ตัดมาทางมาเลฟิเซนต์กับลอวเรียม

ป้า : ไม่ต้องห่วง ป้ากำลังจะออกไปพอดี

ลอวเรียม : ทางออกไม่ได้อยู่ที่นี่สักหน่อย?

ป้า : หึ แปลว่าเธอไม่รู้สิว่าห้องนี้คืออะไร? (ห้องเก็บยาน Ark สำหรับเดินทางข้ามกาลเวลา)

ลอวเรียม : อืม ช่าย ตรงเผงเป๊ะ ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรของพวกนี้นะ คิดว่าเป็นพวกห้องวิจัยอะไรสักอย่าง ไม่ก็ห้องเก็บของไร้สาระ

แล้วป้าก็บอกว่าไอ้ที่สันนิษฐานมา 2 อย่างนั่นก็ถูก ที่นี่คือห้องวิจัยที่เคยทำการทดลอง และก็มีชิ้นงานที่ถูกทิ้งคาไว้ (Ark)

ลอวเรียมก็เหมือนไม่เก็ต และก็จะไล่ให้ไปออกที่อื่น

แต่ป้ากลับบอก ม่องห่วง... เดี๋ยวก็จะไปแล้วจริง ๆ ตามที่ลอวเรียมขอ (เอามือจับ Ark ไว้ละ) แล้วป้าก็กำลังพูดขอไปอย่างนิ่มนวล

แต่แล้วลอวเรียมกับพุ่งเข้ามาเอา La Vie en Rose ฟาดไป 2 โป้ง แต่ป้าก็เอาคทารับไว้ได้สบาย


..................................................

สลับกลับมาที่พวกเบรน สคูลด์สงสัยว่าอวาที่เวนคุยด้วย เป็นตัวปลอมถูกสร้างขึ้นจากความมืดรึเปล่า? เบรนก็ถามว่าตอนคุยกับอวา มีอะไรผิดปกติมั้ย?

เวนก็เล่าให้ฟังว่าอวาบอกเขาว่าถ้าอยากเป็น 1 ใน 5 แกนนำยูเนียน เมื่อเรื่องเหล่านี้จบลง (สงครามคีย์เบลด) ให้ไปพบกับพวกอีก 4 คน แล้วเธอก็มอบหนังสือประหลาด (สมุดกฎ) มาให้

เวนเล่าต่อว่าตอนแรกอวานัดไปเจอที่โกดังร้าง แล้วพอออกจากโกดัง ระหว่างทางเดินไปยังหอนาฬิกา อวาถึงค่อยพูดชวนเขา

เบรนก็ซักว่าระหว่างนั้นเกิดอะไรขึ้นในโกดัง?

เวนจำได้ว่าเขาเดินเข้าโกดังร้างไป แล้วไปตะโกนเรียกหาอวา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ... จนสงสัยว่าเข้าผิดหลังเปล่า? ตอนนั้นเองก็เห็นใครบางคน (สเตรลิตเซียที่กำลังตามหาตัวเรา) เดินเข้ามาในโกดัง (จิริธีของสเตรลิตเซียบอกว่าเห็นคนเดินเข้ามาในนั้น) แล้วความทรงจำของวาร์ปหายไป

ที่เวนจำได้ต่อมาคือ ผ่านไปไม่กี่นาที เขาก็เดินออกมาจากโกดังนั้นพร้อมอวา แล้วก็เดินคุยกันจนไปถึงใกล้หอนาฬิกา...

เบรนฟังแล้วก็ยังข้องใจ เบรนไม่คิดว่าเวนตุสเป็นคนร้าย แต่พออีกคนนึงเป็นอวา... ก็สงสัยว่าคนที่ว่านั้นเป็นอวาจริง ๆ รึเปล่า?

ตอนนั้นเอง ภาพสเตรลิตเซียกับจิริธีที่นอนปางตายอยู่กับพื้นก็ผุดขึ้นมา แล้วเวนตุสก็ปวดหัว... จนสคูลด์กับเบรนเข้ามาปลอบ

..................................................

สลับกลับมาทางลอวเรียมที่สู้กับมาเลฟิเซนต์จบแล้ว ลอวเรียมเป็นหยำฉาแถมกัดฟันกรอดอยู่กับพื้น สภาพห้องเละเทะ โดยจากเดิมที่มี Ark 7 ลำ ตอนนี้หายไป 1 พังไป 1 เหลืออีก 5 ลำ



[หมายเหตุ]

- ตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นในโกดังร้างนั้น แต่ยืนยันได้ว่า เวนตุสกับอวา อยู่ในที่เกิดเหตุแน่นอน ....(ส่วนตัวผมเดาว่ายามิในตัวเวนตุส เป็นคนสังหารน้องนก แต่เดาไม่ถูกว่ายามิกับอวาจะเกี่ยวข้องกันยังไง การที่อวานัดเวนตุสมาคุยที่โกดัง ก็เหมือนตั้งใจแต่แรกแล้วว่ายังไงก็จะแต่งตั้งเวนตุสเป็นแกนนำแทนน้องนก)

- ทวนความจำให้ว่า ยามิบอกว่าการเดินทางไปอนาคตด้วย Ark ที่ไม่สมบูรณ์ ต้องมีคนที่จดจำเราได้รออยู่ในอนาคตนั้น และมีของสื่อกลางที่เกี่ยวกับเรา, ส่วนลูซูบอกใน KH III Secret Report 11 ว่าพวกแกนนำแดนดิไลออน ไม่น่ามีวิธีเดินทางออกไปยังโลกอื่นได้ เว้นแต่จะได้วิธีมาจาก Lady of Magic ที่มาจากอนาคต

https://www.kh13.com/news/khuxjp-story-quest-update-931-935-cutscene-translations-r3309/
https://www.youtube.com/watch?v=rJNZfQ2DnNo

ไม่มีความคิดเห็น