ร่างย้อนรวม / Sephiroth-clones / セフィロス・コピー


---------------------
หมายเหตุ
---------------------

*โพสต์นี้เป็นการเขียนทบทวนความจำ และทดไว้ก่อน เพื่อจะได้เล่นต่อได้อย่างราบรื่น เนื่องจากผมเองก็หลงลืมไปเยอะแล้ว เลยต้องเปิด Ref เก่า ๆ ดูและเรียบเรียงความคิดก่อน

**อ้างอิงเนื้อหาจาก Timeline เดิมเท่านั้น**

***คำ Localize ว่าร่างย้อนรวม ตั้งโดยพี่กระรอก หรือคุณ Ratatosk

---------------------

- เซฟิรอธก๊อปปี้/ร่างย้อนรวม คือชื่อเรียกพวกคนที่ใส่ผ้าคลุมสีดำ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วโลก

- คนพวกนี้คือผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เซฟิรอธเผานีเบิลไฮม์ซึ่งมีสภาพร่างกายอ่อนแอแล้ว (รวมถึงแซ็คและคลาวด์) โฮโจจึงฉวยโอกาสเอาร่างผู้รอดชีวิตมาทดลอง "Jenova Reunion Theory" ซึ่งคือทฤษฎีว่าเมื่อเซลล์ของเจโนว่าแตกกระจายออกไปแล้ว มันจะสามารถกลับมา Reunion/รวมตัวกันใหม่ได้เรื่อย ๆ โดยอัตโนมัติ ดังนั้นถ้าฉีดเซลล์เจโนว่าเข้าร่างกายคนจำนวนมากที่จิตอ่อน สักวันนึงสัญชาตญาณของการย้อนรวม จะผลักดันให้คนพวกนี้กลับมารวมตัวกันที่ร่างต้นของเจโนว่า

- ใน FFVII Original คลาวด์ให้การว่าโปรเจคท์นี้ มีกระบวนเดียวกับการเอาเข้าเป็น SOLDIER นั่นแหละ แล้วแกก็อธิบายว่าก็คือการเอาคนมาจับอาบมาโค แล้วฉีด "เซลล์เจโนว่า" เข้าไปในร่างกาย (http://www.yinza.com/Fandom/Script/36.html)

- ในจูน่อน หลังจากเราได้เรือเหาะไฮวินด์มาแล้ว มีอดีต SOLDIER ที่จู่ ๆ ก็ใส่ผ้าคลุมสีดำเหมือนพวกร่างย้อนรวมมาทำร้านขายอาวุธ - ตรงนี้เป็นตัวสนับสนุนคำพูดของคลาวด์ว่ากระบวนการเอาคนเข้า SOLDIER กับการทดลอง Jenova Reunion Theory มันเหมือนกัน ดังนั้น SOLDIER ที่จิตอ่อน ก็อาจโดนเซฟิรอธครอบงำ หรือมี effect อื่น ๆ เหมือนพวกร่างย้อนรวมได้

- แต่พอมาใน Crisis Core เกิดการ Retcon กระบวนการทดลอง Jenova Reunion Theory ขึ้น ฮอลันเดอร์มาให้การใหม่ ว่าเซลล์ที่ฉีดเข้าไปในร่างทดลองโปรเจคท์นั้นคือ S-Cell (เซลล์จากร่างกายของเซฟิรอธ ซึ่งก็เป็นเซลล์ที่มีพันธุกรรมใกล้เคียงกับเจโนว่าที่สุด)

- ในผลการทดลองที่ติดอยู่หน้าตู้ทดลองของแซ็คและคลาวด์ บอกว่าร่างกายของแซ็คซึ่งมีสถานะเป็น SOLDIER อยู่แล้ว (ผ่านการอาบมาโคและฉีดเซลล์เจโนว่ามาแล้ว) ต้านทานการทดลอง ไม่เกิดผล effect ตามที่คาดหวังไว้ ส่วนของคลาวด์นี่เหมือนป่วยและไม่ตอบสนองต่อสิ่งเร้าภายนอก จึงถือว่าเป็นร่างทดลองที่ failed ทั้งคู่ (https://youtu.be/3s1Xu7koqmM?t=143

- ฮอลันเดอร์บอกว่าโครงสร้างเซลล์ในร่างกายแซ็คมัน mutated (กลายพันธุ์) ไปหมดแล้ว (จากการโดนฉีดทั้งเซลล์เจโนว่า และถัดมาโดน S-Cell) ทำให้เขาเอาเซลล์ในตัวแซ็คมาใช้ประโยชน์ไม่ได้.... เขาซึ่งกำลังตามหา S-Cell ที่ยังบริสุทธิ์ เลยต้องไปเอาจากคลาวด์แทน (https://youtu.be/r7MxrA5ZPS8?t=1072) (แต่ผมก็งงว่าทำไมไม่คิดเอาจากร่างผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ นอกจากสองคนนี้ หรือฮอลันเดอร์ไม่รู้ว่ามีร่างทดลองอื่นอยู่?)

- จะเซลล์อะไรก็ช่างมันเถอะ... ชั้นเบื่อ Retconnnn

- หลังเริ่มทำการทดลองไป โฮโจก็ตั้งสมมติฐานว่าสักวันพวกร่างย้อนรวมทั้งหมด จะกลับมารวมตัวกันที่ร่างต้นของเจโนว่าในมิดการ์, ทว่าผลการทดลองกลับกลายเป็นร่างย้อนรวมทั้งหมด รวมถึงร่างต้นของเจโนว่าเองด้วย แห่กันไป Reunion กับเซฟิรอธที่หลุมทางเหนือ ราวกับว่าตอนนี้เซฟิรอธกลายเป็นร่างหลักของเซลล์ทั้งหมด และยังครอบงำร่างย้อนรวมทั้งหมดได้ด้วย (http://www.yinza.com/Fandom/Script/30.html)

- ผลการทดลองของโฮโจทำให้สรุปได้ว่าเจโนว่ามีคุณสมบัติในการ Reunion จริง เมื่อแตกกระจายไปกี่ครั้งก็จะสามารถกลับมารวมตัวกันเหมือนเดิมได้ เพียงแต่จะรวมกันที่ไหนอย่างไร ก็แล้วแต่ว่าเซลล์ไหนจะถือสิทธิการเป็นร่างหลักอยู่

- ถึงแม้โฮโจจะตราหน้าคลาวด์ตั้งแต่นอนเปื่อยในตู้ทดลองว่าเป็นร่างทดลองที่ล้มเหลว แต่คลาวด์ที่ภายหลังหายป่วยแล้ว ก็มีสัญชาตญาณของการ Reunion แบบเจโนว่า และเมื่อบวกความรู้สึกต้องการแก้แค้น ทำให้คลาวด์ไล่ตามร่างต้นของเซฟิรอธไปเหมือนร่างย้อนรวมคนอื่น ๆ

- ในขณะที่ร่างย้อนรวมคนอื่น ๆ จิตหลุด จิตหลอน ความทรงจำปั่นป่วน ควบคุมตัวเองไม่ได้ คลาวด์ยังพอควบคุมสติตัวเองได้ แม้จะเห็นภาพหลอน ความทรงจำปั่นป่วน และโดนเซฟิรอธควบคุมจิตใจเป็นพัก ๆ (ทว่าภายหลังก็เอาชนะการครอบงำของเซฟิรอธ และผลกระทบจากเซลล์ได้)

- และที่พิเศษ Special สุดจนโฮโจก็คาดไม่ถึงคือ ไอ้การทดลองอาบมาโค และฉีดเซลล์เจโนว่า (หรือ S-Cell ตามที่ Retcon) เข้าไป ทำให้คลาวด์ที่เป็นคนอ่อนแอ และเป็น Motion Sickness กลายเป็นคนที่แข็งแกร่ง และลืมว่าตัวเองเป็น Motion Sickness ไป .....ถึงได้มาแกว่งดาบอีโต้โชว์เท่ อยู่ใน FFVII ได้

- แซ็คพาคลาวด์ออกมาจากตู้ทดลอง 19 ธันวาคม 0006, แซ็คตายและส่งมอบบัสเตอร์ซอร์ดปลายเดือนกันยายน 0007, หลังจากนั้นคลาวด์มีเวลาเดินเข้ามิดการ์ เจอทิฟาที่สถานีรถไฟของสลัมเขต 7 ฟื้นตัว เก็บเลเวลแค่ 2 เดือนเศษ จนวันที่ 9 ธันวาคม 0007 คลาวด์ออกไปวางระเบิดเตาปฏิกรณ์เขต 1 พร้อมกับพวกอวาแลนซ์ และเมื่อพลังของเซลล์มนุษย์ต่างดาวที่ถูกฉีดเข้าใส่ตัวคลาวด์เข้าที่แล้ว ก็ไม่มีอะไรขวางแกได้อีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น