โนจิมะเผยความเป็นมาของเพลง Hollow จากมุมมองของเขา


เก็บตกข่าวจากบทสัมภาษณ์ FFVII Remake ในเว็บไซต์แฟมิซือ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2020 ซึ่งตอนนั้นผมเห็นแล้ว แต่นึกว่าข้อมูลซ้ำกับของเดิมที่คุณโนมุระเคยพูดไปตอนเดือนมีนาคมแล้วทั้งหมด เลยมองข้ามไป แต่เมื่อกี้พึ่งได้กลับมาอ่านแล้วพบว่าอ่าวเอ๋!? มันมีจุดที่ขัดกันนิดหน่อย และควรเชื่ออันใหม่มากกว่า

- คุณโนบุโอะ อุเอมัตสึบอกว่า ได้รับรีเควสต์ว่าใช้เพลงนี้บรรเลงแทนความรู้สึกในใจของคลาวด์

- คุณคาสึชิเงะ โนจิมะบอกว่าคุณอุเอมัตสึได้ทำเทปตัวอย่างส่งมาให้เขา แล้วก็ไม่ได้อธิบายอะไร มีแต่บอกให้ลองฟังดู ในส่วนเนื้อเรื่องนั้นก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก คุณโนมุระแค่บอกคีย์เวิร์ดมาว่า "คำพูดจากมุมมองของคลาวด์" กับ "ท่ามกลางสายฝน" คุณโนจิมะจึงตีความว่าเป็นกลอนจากชายผู้สูญเสียสิ่งสำคัญสำหรับเขาไป (ซึ่ง 2 คียเวิร์ดนี้สัมพันธ์กับสิ่งที่คุณโนมุระเคยพูดไว้แล้ว ตามลิงก์ด้านล่าง)

- คุณโนจิมะ บอกว่าชื่อชั่วคราวของเพลงนี้คือ 空っぽの雲 (karappo no kumo/เมฆอันว่างเปล่า)

***ซึ่งชื่อชั่วคราวที่ว่านี้จะขัดกับที่คุณโนมุระให้สัมภาษณ์ลงเว็บไซต์แฟมิซือเมื่อ 2 มี.ค. 2020 ซึ่งคุณโนมุระบอกว่าคุณโนจิมะแต่งกลอนญี่ปุ่นซึ่งมีชือชั่วคราวว่า からっぽの空 (karappo no sora/ท้องฟ้าอันว่างเปล่า) และค่อยแปลงเป็นภาษาอังกฤษมาเป็นชื่อทางการว่า Hollow - ในกรณีข้อมูลขัดกันแบบนี้ ในเมื่อคุณโนมุระอ้างถึงคุณโนจิมะว่าเป็นคนแต่ง จึงควรเชื่อถือชื่อ 空っぽの雲 ที่คุณโนจิมะพูดเองมากกว่า - https://www.famitsu.com/news/202003/02193727.html | https://www.ffplanet.page/2020/03/ffvii-remake.html

- คุณโนจิมะบอกว่า 空っぽの雲 เป็นคำแรกที่คิดขึ้นมาตอนแต่งเพลงนี้ ซึ่งแม้ว่าเมฆจะเป็นสิ่งที่เห็นได้เด่นชัดบนท้องฟ้า แต่ถ้านั่งเครื่องบินเข้าไปอยู่ข้างในเมฆนั้นแล้วก็จะรู้สึกว่าตัวตนข้างในนั้นมันว่างเปล่า นอกจากนี้ชื่อเพลงที่ว่าก็ยังสัมพันธ์กับชื่อของคลาวด์ที่เป็นตัวเอก นั่นก็เป็นอิมเมจที่คิดขึ้นในตอนแรก

- ตอนแรกคุณโนจิมะคิดว่าชื่อมันจะแปลออกมาเป็น Empty แล้ว แต่พอแปลออกมาเป็น Hollow ได้ ก็คิดว่า โอวววว ใช่เลย! 


-------------------------------------------------------------------

ส่วนอันนี้เก็บตกบทสัมภาษณ์จาก Pushsquare เมื่อวานนี้

- คุณฮามากุจิบอกว่าโรเช่ มีบทบาทสำคัญในการอธิบายความเคลื่อนไหวของหน่วย SOLDIER ที่ต่อสู้ให้ชินระ ในภาคนี้เราก็ได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเขากับคลาวด์แล้ว ก็รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาในอนาคต

- ส่วนเนื้อเรื่องด้าน Wall Market คุณฮามากุจิบอกว่าอยากพรรณนาให้ดอนมีสไตล์แบบหัวหน้าแก็งมาเฟียในชีวิตจริง ที่กุมอำนาจในโลกใต้ดิน เพื่อจะทำให้ดูเรียลขึ้น เลยต้องเพิ่มพันธมิตรที่ทำงานให้ดอนเพราะมีประโยชน์ร่วมกันลงไป ก็เลยเกิดมาเป็นมาดามเอ็ม แซม และอังเดรีย

- เมื่อถามว่าผู้หญิงคนไหนเหมาะสมกับคลาวด์มากกว่ากัน คุณคิตาเสะก็ตอบทำนองว่าให้ไปคุยกันเอง! (I also love to see the exciting discussions among the fans within the community and it’s something we’ve seen since the original game released!)

ไม่มีความคิดเห็น