สรุปเนื้อเรื่อง Final Fantasy II

มาจะกล่าวบทไป ถึงเรื่องราวของเกมบรรลัย ไอ้ FF II

(เข้าใจผิดตรงไหน โทษเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยได้)


- จักพรรดิพาราเมเคียส่งกองกำลังไปรุกรานเมื่อต่าง ๆ ทั่วโลก พอยึดได้ก็ส่งทหารเข้าไปประจำการ จนวันหนึ่งก็มารุกราน เผาอาณาจักรฟินน์วอด

- ฟรีโอนีล (พระเอก) มาเรีย กาย เลออน หนีตายออกมาจากเมือง ระหว่างนั้นก็โดนทหารของพาราเมเคียไล่ตาม และทำร้ายจนสลบไป

- ฟรีโอนีล มาเรีย กาย ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหญิงฮิลดา ซึ่งเป็นเจ้าหญิงของอาณาจักรฟินน์ (Fynn) เจ้าหญิงให้กองทัพพาทั้ง 3 และชาวบ้านคนอื่น ๆ หนีมาพักฟื้นที่เมืองอัลแตร์ (Altair) ซึ่งพอทั้ง 3 ฟื้นขึ้นมา ก็พบว่าเลออนหายไป ไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย

- พระราชาของอาณาจักรฟินน์ ประชวรหนัก และสวรรคตในเวลาต่อมา

- เจ้าหญิงฮิลดา ตั้งกลุ่มต่อต้านเพื่อหาทางสู้กับจักรวรรดิพาราเมเคีย โดยได้รับความร่วมมือจากสก็อตต์และกอร์ดอน 2 เจ้าชายแห่งอาณาจักรคาชวน (Kashuan) ที่โดนจักรวรรดิรุกรานไปก่อนแล้ว

- ในระหว่างเรื่อง มีแผนต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งไปขัดขวางการสร้างยานเดรดน็อตของจักรวรรดิ, ไปวางระเบิดยานเดรดน็อต, มีช่วงไปช่วยเจ้าหญิงฮิลดาที่ถูกจับตัวไป เอาไปเป็นของรางวัลในการประลองโคลอสเซียม, ทวงปราสาทฟินน์คืนมา, ไปตามหาพลังอัลทิมาจากหอคอยมิซิเดียเพื่อมาสู้, ไปหามังกรที่จะให้เราขี่เข้าไปกลางวังวนพายุได้

- จักรวรรดิส่งปิศาจ ลาเมีย เข้ามาปลอมตัวเป็นเจ้าหญิงฮิลดา ซึ่งลาเมียในร่างฮิลดา ทำทีเป็นขอคุยแผนกับฟรีโอนีลเป็นการส่วนตัว พอทุกคนออกจากห้องไปแล้ว ลาเมียก็ขึ้นไปนอนบนเตียง แล้วยั่วยวนให้ตาบ้าฟรีโอนีลเข้าไปโจ๊ะพรึ่ม ๆ ด้วย ซึ่งฟรีโอนีลก็หลงกลเข้าไปแล้ว ดีที่เพื่อน ๆ ตามเข้าไปช่วยทัน

- ระหว่างการเดินทางเพื่อหาทางล้มล้างจักรวรรดิ มีตัวละครหลักตายไป 5 คน เดี๋ยวจะค่อย ๆ ไล่ไป

- ศพที่ 1 สก็อตต์ เจ้าชายแห่งอาณาจักรคาชวน ประชวรหลังการถูกโจมตี แล้วก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา กษัตริย์ของฟินน์บอกว่าสก็อตต์เคยขอหมั้นกับฮิลดาไว้ เขาหวังว่าสก็อตต์จะได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ที่ดีแท้ ๆ

- ศพที่ 2โยเซฟ เอามือดันขวางหินยักษ์ที่กลิ้งมาจะทับพวกฟรีโอนีล เพื่อให้พวกฟรีโอนีลหนีไป ก่อนที่ตัวเองจะโดนหินทับตาย (เป็นกับดักของโบเกน อดีตขุนนางคาชวน ที่ทรยศไปเป็นนายพลของจักรวรรดิ)

- ศพที่ 3 มินอู สละพลังชีวิตทั้งหมด ปล่อยพลังคลื่นเต่าทำลายผนึกประตู เพื่อเปิดทางให้พวกฟรีโอนีลเข้าไปเรียนคาถาอัลทิมา (ปรากฏครั้งแรกในภาคนี้) เพื่อใช้ต่อกรกับจักรวรรดิ

- เลลา เป็นหัวหน้าโจรสลัดสาวที่ตอนแรกจะปล้นพวกฟรีโอนีล แต่พอสู้ไม่ได้ ฟรีโอนีลก็ชวนเลลาให้เข้ากลุ่มต่อต้านด้วย เลลาก็ดีใจ เธอเป็นตัวละครแรกในซีรีส์ที่เป็นคน "ถนัดซ้าย" และได้อยู่จนจบเรื่อง

- โจโคโบะ และป่าโจโคโบะ ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคนี้ (ส่วนม็อคยังไม่มี มีแต่รังตัวบีเวอร์)

- ในการเดินทาง มีใช้ยานพาหนะทั้ง เรือแคนู เรือเดินสมุทร เรือเหาะ และมีขี่มังกรตามเนื้อเรื่อง (บังคับเองไม่ได้)

- ดาบสุดยอด Blood Sword เก็บได้จากหีบในบ้านพอล ขโมยชื่อดังของอาณาจักรฟินน์ เป็นวิธีหาดาบสุดยอดที่บ้าบอที่สุดของซีรีส์....

- ตอนท้าย พวกฟรีโอนีลขี่มังกรเข้าไปในวังวนพายุ ผ่านดันเจี้ยน ฝ่ากองทัพทหารมากมาย จนไปสู้กับจักรพรรดิ และสังหารจักรพรรดิมาทิอุสได้สำเร็จ

- ขณะกลับมายังจัดงานเต้นรำที่อาณาจักรฟินน์ นึกว่าเรื่องจบแล้ว กลับกลายเป็นว่า Dark Knight ของจักรวรรดิ กลับสถาปนาตนขึ้นเป็นจักรพรรดิคนใหม่แทน และ Dark Knight ก็ประกาศว่าตนเองคือเลออน (พี่ชายของมาเรีย พลัดกันตอนเริ่มเรื่อง)

- ศพที่ 4 ซิด (ปรากฏครั้งแรกในภาค 2 Famicom) โดนพายุของจักรพรรดิ ทำให้บาดเจ็บจนตาย ก่อนตายก็ยกเรือเหาะให้พวกฟรีโอนีลไปใช้ต่อ

- พวกฟรีโอนีลขี่เรือเหาะไปยังจักรวรรดิพาราเมเคีย เพื่อเผชิญหน้ากับเลออนที่สถาปนาตนขึ้นเป็นจักรพรรดิคนใหม่ มาเรียถามเลออนว่าทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย? เลออนที่บ้าอำนาจไปแล้วก็มาแนวโลกนี้ต้องมีคนแข็งแกร่งปกครอง และเขาจะปกครองเองงงงง ระหว่างกำลังพูดฮึกเหิมอยู่นั้น จักรพรรดิมาทิอุสที่ไปทัวร์นรกมา ก็คืนชีพขึ้นในสภาพที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดยักษ์ แถมมีพลังเวทย์ที่เหนือชั้นกว่าเดิม จักรพรรดิบอกว่าเขาไม่สนใจจักรวรรดิแล้ว อารมณ์ตอนนี้คือกูจะทำลายโลกสถานเดียวววว - https://youtu.be/MhF7aALQUys

- ศพที่ 5 ริชาร์ด ยืนสู้จนตัวตายกับจักรพรรดิมาทิอุสที่คืนชีพขึ้นมาใหม่ เพื่อถ่วงเวลาให้พวกฟรีโอนีลหนีไป ซึ่งเลออนที่เห็นท่าไม่ดี ไม่หนีก็ซี้แหงแก๋ ก็หนีขึ้นมังกรตามมาด้วย 

- พอหนีกลับอาณาจักรฟินน์กันมาได้ ฟรีโอนีลกับมาเรีย ก็ช่วยกันอ้อนขอให้เลออน ร่วมต่อสู้กับจักรพรรดิมาทิอุสไปด้วยกันด้วย เลออนก็ตกลง

- เราขี่เรือเหาะ เข้าเส้นทางหยก มาโผล่ปราสาทนรก-แพนเดโมเนียม เข้าไปเจอจักรพรรดิมาอุทิส HP 15,000


- ฟรีโอนีลเอา Blood Sword เขี่ยมาทิอุส HP 15,000 ไป 2 ทีดับ

- ถ้าเป็นเสียงญี่ปุ่น จักรพรรดิจะร้อง อุบโบ้ววววววววววว, แต่ของไทยร้องแค่ อ๊ากกกกกกกกกกกก

- พวกฟรีโอนีลกลับอาณาจักรฟินน์ โลกสงบสุข ฮิลดาแห่งฟินน์ และกอร์ดอนแห่งคาชวน จะช่วยกันสร้างอาณาจักรขึ้นใหม่

- เลลา ชวนฟรีโอนีลว่าถ้าอยากมา ก็ตามไปเป็นโจรสลัดด้วยกันได้เสมอ


- ฟรีโอนีล มาเรีย กาย ชวนเลออนกลับไปใช้ชีวิตตามเดิมด้วยกัน แต่เลออนบอกว่าเขารู้ตัวว่าเขา (ซึ่งทรยศอาณาจักรฟินน์ ไปเป็น Dark Knight ให้จักรวรรดิมาก่อน) ก่อเรื่องไว้เยอะเกิน เลยกลับไปด้วยไม่ได้... มาเรียพยายามจะห้ามไว้ แต่ฟรีโอนีลบอกว่าเขาเข้าใจ ตอนนี้ไม่ไหว ก็เอาไว้ก่อนละกัน..... เอาว่า จนกว่าจะพบกันใหม่!! - https://youtu.be/sCntcVnmxOw

- สิ่งดีงามเพียงอย่างเดียว ในภาคที่สุดบรรลัยเช่นนี้ คือเพลง Love Will Grow ในตอนจบ - https://youtu.be/p9FcNl6baVw

- ถ้าให้คะแนนเกมนี้ มันก็ควรได้ 2/10 ตามเลขภาค....

1 ความคิดเห็น:

  1. รีวิว FF2 Pixel Remaster หลังเล่นไป 5 ชม.
    .
    - เกมกาก
    .
    - หนีไป
    .
    - ไม่แนะนำ
    .
    - จะใส่ Vignette ลงไปในภาพทำไม ดูแล้วขัดตา
    .
    - ระบบพิสดาร ไม่บาลานซ์ แถมเรียนเวทย์ได้จำกัด เราฝึกเวทย์ทั้งหมดไม่ได้ ต้องเลือกลืมบางเวทย์ด้วย
    .
    - เวทย์เยอะ แต่ไอ้ที่มีประโยชน์จริง ๆ มีน้อย
    .
    - มันจะสร้างห้องเปล่า ๆ เยอะ ๆ เต็มไปหมดทำบ้าอะไร
    .
    - มันไม่ค่อยบอกตรง ๆ ว่าต้องไปไหน ต้องทำอะไรต่อ อย่างตอนแรกเลยมันบอกให้ไปเมืองฟินน์ แล้วมีเด็กพูดเรื่องผับชานเมือง... แต่เราไม่รู้หรอกว่าเกมมันอยากให้เราหาทางลับซ่อกแซ่กไปถึงผับชานเมืองได้ ผมก็เดินงงอยู่นั่นอ่ะ
    .
    - ระบบ keyword นี่มัน kxy word มากกกก บ่อยครั้งเราไปต่อไม่ได้ เพราะไม่ได้กลับไปเก็บ keyword จากบางที่บางจุดมา แล้วมันก็ไม่ค่อยมีใบ้ ประสาเกมยุค FC ที่โยนให้คนเล่นไปงมเอาเอง
    .
    - มันแปลดีกว่า FF6 !!! มันอ่านลื่น ภาษาดีกว่า ไม่แข็งกระด้างแบบ FF6 ว่ะเฮ่ย !!!
    .
    - แต่มันแปล Potion เป็นยาเสน่ห์ !!!! 😳
    .
    - ผมว่างี้ คนแปลมันน่าจะเป็นคนละคนกับ FF6 แล้ว...

    ตอบลบ