FFVII Ever Crisis - Episode Cloud

 Episode Cloud


ช่วงเวลาที่คลาวด์กระดึ๊บมาถึงมิดการ์ โดนโจรดักปล้นดาบ แต่คลาวด์ยึดดาบไว้แน่นไม่ปล่อย เจอคนผ่านไปมาหลายคน แต่คลาวด์สื่อสารไม่ได้

จนกระทั่งทิฟามาพบ ความทรงจำของคลาวด์ที่ไม่เข้าที่ ก็เหมือนได้จิ๊กซอว์ชิ้นใหญ่ไป แล้วคลาวด์ก็ลุกขึ้น พูดได้ขึ้นมาทันที่ (เดาว่าเจโนว่าคงดูดความทรงจำของทิฟาเข้าไปผสมเหมือนที่ดูดของแซ็คมาก่อนแล้ว)


คลาวด์จะไปหาที่พักเอง แต่ทิฟายืนกรานจะให้คลาวด์ไปที่บาร์ด้วย คลาวด์บอกว่าสมัยเป็น SOLDIER พวกเขาชอบผสมเครื่องดื่มกินกันเอง ของโปรดเลยคือ Winter Salt พอทิฟาได้ยินก็ถามส่วนผสม แต่คลาวด์บอกว่าเป็นความลับ ไม่รู้ว่าเพราะได้ความทรงจำมาไม่สมบูรณ์รึเปล่า

ทิฟาให้คลาวด์ไปช่วยยกของ มาที่บาร์ แล้วก็ถามว่ารู้จักวิธีสร้างระเบิดมั้ย คลาวด์บอก SOLDIER รู้วิธีสร้างอาวุธทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดแหละ

ทิฟาถามว่าแล้วคลาวด์จะเอาไงต่อไป คลาวด์นึกถึงความทรงจำเลือนลางท้ายรถบรรทุก แล้วบอกว่าเขาจะรับจ้างทำทุกอย่างเพื่อเงิน

วันก่อนที่จะเริ่มต้นเหตุการณ์ใน Final Fantasy VII

ทิฟาค่อย ๆ ถามคลาวด์ให้ชัวร์ว่า ออกจากชินระแล้ว จนถึงตอนนี้รู้สึกยังไงกับชินระบ้าง หากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับชินระ จะรู้สึกยังไง

แล้วคลาวด์ก็บอกว่าเขาจบกับชินระแล้ว มันทำเรื่องเกินกว่าที่ใคร ๆ จะจินตนาการได้เอาไว้...

ทิฟาก็ค่อย ๆ เผยเรื่องกลุ่มต่อต้านชินระ และในเมื่อคลาวด์อยากรับจ้างหาเงิน พวกเธออวาแลนซ์ ก็จะเป็นลูกค้ากลุ่มแรกให้.... ให้คลาวด์ไปเสี่ยงตาย แลกกับเงิน 1,500 กิล + 1 มื้อจากทิฟา

ฟังดูเป็นเงื่อนไขที่โคตรไม่คุ้ม แต่คลาวด์ก็บอกว่าตกลง ลดราคาให้เป็นพิเศษเพราะเป็นทิฟาเท่านััน...

ทว่าในโสตสำนึกของคลาวด์นั้น เสียงในหัวของเขาบอกว่าเขาต้องช่วยเธอ... นี่คือหนทางเดียวที่เขาจะยืนยันได้ว่า เขายังคงเป็นคลาวด์ ตัวตนคนเดิมอยู่...

คลิปเนื้อเรื่อง

Part 1 - https://youtu.be/0J2evf55rsM

Part 2 - https://youtu.be/XKlaILSx4uI

Part 3 - https://youtu.be/eF56npSxxFA

ไม่มีความคิดเห็น