Timeline - ตัวละครสำคัญใน Final Fantasy XVI



Profile - Clive

หน้า 10-13

อายุ 33 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด ราชอาณาจักรโรซาเรีย

นักปฏิวัติผู้ท้าทายกฎของโลก เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญ


บุตรชายของตระกูล Grand Duke รอสฟิลด์ ผู้ปกครองราชอาณาจักรโรซาเรีย พ่อและน้องชายของเขาถูกฆ่าในการเหตุการณ์โจมตีที่ฟินิกซ์เกท ตัวเขาเองถูกตราให้เป็นทหารแบร์เรอร์ของจักรวรรดิซันเบรก เขาหมกมุ่นอยู่กับการแก้แค้นเป็นเวลานาน และมองไม่เห็นโลกรอบ ๆ ตัว แต่เมื่อเขาได้พบกับซิด และได้รู้ความจริงเกี่ยวกับวาลิสเธีย ก็เริ่มปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงที่ทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ยากลำบาก เขาเป็นคนจริงจังและมีความรับผิดชอบสูงลิบ เมื่อตัดสินใจทำอะไรแล้ว ก็จะทำด้วยความเชื่อมั่นอันแรงกล้า โดยแบกรับทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้กับตัว

ในฐานะ Knight แห่งฟินิกซ์

หลังจากพลังแห่งฟินิกซ์ตื่นขึ้นกับโจชัว น้องชายของเขา ไคลฟ์ก็หมดสิทธิที่จะเป็น Archduke คนต่อไป แต่เขายังคงฝึกฝนวิชาดาบในฐานะอัศวิน และในวัยเพียง 15 ปี ก็ได้รับยศของ Knight อันเป็นยศสูงสุดของอัศวินแห่งราชรัฐ ด้วยพรพลังแห่งฟินิกซ์ ไคลฟ์ก็ได้กลายเป็นผู้พิทักษ์ของโจชัวทั้งในนามและในความเป็นจริง เขาสาบานว่าจะปกป้องน้องชายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คำสาบานว่าจะปกป้องสิ่งสำคัญนั้น คือเสาหลักทางจิตวิญญาณของเขา

ต่อสู้เพื่อสืบทอดเจตจำนงค์ของคนรุ่นก่อน

ไคลฟ์เห็นพ้องกับเป้าหมายของซิดที่จะสร้างสถานที่ซึ่งทุกคนสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นมนุษย์ และร่วมมือกับแผนของซิดที่จะทำลายมาเธอร์คริสตัล หลังจากซิดจากไป เขาได้สืบทอดเจตนารมณ์ของซิด และเรียกตัวเองว่า “ซิดรุ่นที่ 2” และยังคงดำเนินภารกิจต่อร่วมกับสหาย ทัศนคติที่จะสู้ด้วยความมุ่งมั่นต่อไป โดยไม่คร่ำครวญต่อชะตากรรม ก็คล้ายกับชีวิตของเอลวิน บิดาของเขา ที่พยายามจะช่วยคนให้ได้มากที่สุด

ปี 845 อายุ 0 ปี เกิดในฐานะบุตรคนโตของ Grand Duke แห่งรอสฟิลด์

ปี 850 อายุ 5 ปี โจชัว น้องชายของเขาเกิดมาไม่นาน พลังของโดมิแนนต์แห่งฟินิกซ์ก็ตื่นขึ้น ทั้งแม่อนาเบลล่า และขุนนางต่าง ๆ ก็เบนความสนใจมายังโจชัว เขาเริ่มได้รับการปฏิบัติอย่างแย่ พ่อจึงพยายามปกป้องเขาจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี จึงให้เขาก้าวเดินบนเส้นทางของอัศวินแทนที่เส้นทางของเจ้าชาย

ปี 851 อายุ 6 ปี ในช่วงนี้ เขาได้เรียนรู้หลากหลายสิ่ง ทั้งวัฒนธรรม การเมือง ความรู้รอบตัวอย่างเรื่องกลยุทธทางการทหาร การสำรวจ เขาเรียนวิชาภายใต้การดูแลของแม่ทัพเมอร์ดอช (Murdoch และอุทิศตัวให้กับการฝึกฝนวิชาดาบ

ปี 854 อายุ 9 ปี ได้พบกับจิล ที่ถูก Grand Duke แห่งโรซาเรียจับเป็นตัวประกันมาจากประเทศทางตอนเหนือ พวกเขาเติบโตขึ้นราวกับเป็นพี่น้องกัน

ปี 857 อายุ 12 ปี กลายเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นอัศวินแห่งราชอาณาจักรโรซาเรีย

ปี 859 อายุ 14 ปี เอลวินเอาทอร์กัลที่ช่วยมาจากการเดินทางไปสำรวจที่ดินแดนทางเหนือมามอบให้เขา

ปี 860 อายุ 15 ปี กลายเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ชนะในการประลองระหว่างอัศวิน จึงได้รับเลือกให้เป็นผู้พิทักษ์โจชัว Grand Duke คนต่อไป และได้รับพรพลังจากฟินิกซ์

ไปสำรวจ Stillwind ร่วมกับไทเลอร์ (Tyler) และเวด (Wade)

เมื่อมาเยือนฟินิกซ์เกทเพื่อภาวนาให้ได้รับชัยชนะ ก็ถูกจักรวรรดิซันเบรกบุกโจมตี กองทัพของโรซาเรียถูกทำลายจนราบคาบ เขาถูกจับตัวไปภายใต้คำสั่งของอนาเบลล่า และถูกสักสัญลักษณ์ของแบร์เรอร์ที่แก้ม และถูกจักรวรรดิซันเบรกปฏิบัติในฐานะทหารแบร์เรอร์ หลังจากนั้นก็ได้เข้าร่วมกลุ่มมือสังหารชั้นยอดและได้รับสมญานาม “Wyvern” และเดินทางไปยังสมรภูมิทั่วประเทศ

ปี 873 อายุ 28 ปี ระหว่างภารกิจที่เขาต้องไปลอบสังหารโดมิแนนต์ของศิวะ ก็ได้พบจิลอีกครั้งที่ Nysa Defile เขาหนีทัพของจักรวรรดิซันเบรกเพื่อช่วยเธอ

เขาลี้ภัยมายังรังลับของซิด และร่วมมือกับซิดตามหาศัตรูของโจชัว โดมิแนนต์แห่งไฟ

เขาพบว่าตัวเองก็คือโดมิแนนต์ของอิฟรีต หลังจากเกิดความขัดแย้งขึ้นในใจ สุดท้ายก็ยอมรับมัน

หลังจากได้เห็นการสังหารหมู่แบร์เรอร์และคนที่ให้ที่ซ่อนแก่เขา เขาก็เห็นพ้องกับความพยายามของซิดที่จะสร้างโลกสำหรับมนุษย์ และออกเดินทางไปทำลายมาเธอร์คริสตัลด้วยกัน

ทำลายมาเธอร์คริสตัล Drake’s Breath ร่วมกับซิด และในวาระสุดท้าย ซิดก็ได้มอบเจตนารมณ์ให้เขาไปสานต่อ

ปี 874-877 อายุ 29-32 ปี สืบทอดชื่อของซิด พยายามสร้างองค์กรและรังลับขึ้นใหม่ ขณะที่ซ่อนตัวอยู่ ก็ยังคงดำเนินภารกิจช่วยปกป้องแบร์เรอร์

ปี 878 อายุ 33 ปี อาศัยประโยชน์จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในแต่ละประเทศ ร่วมมือกับพรรคพวกออกไปทำลายมาเธอร์คริสตัลอีกครั้ง

หลังพบว่าอัลเทม่าพยายามพาโลกไปสู่จุดจบ ก็พยายามหาทางหยุดยั้ง และเข้าไปเผชิญหน้ากับอัลเทม่า



Profile - Joshua Rosfield

หน้า 14-17

อายุ 28 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด โรซาเรีย

เจ้าชายแห่งเปลวไฟ ผู้ต่อสู้อยู่เบื้องหลังเพื่อปกป้องพี่ชาย


บุตรชายคนรองของ Grand Duke แห่งรอสฟิลด์ ผู้เป็นโดมิแนนต์ของอสูรมายาฟินิกซ์ มีทั้งการศึกษา ความสง่างาม ไม่เลือกปฏิบัติกับผู้ใด มีบุคลิกที่เป็นกันเอง ได้รับความชื่นชมจากคนรอบข้าง แม้เป็นที่เชื่อกันว่าเขาเสียชีวิตในโศกนาฏกรรมที่ฟินิกซ์เกทไปแล้ว แต่เขาถูกช่วยเหลืออย่างลับ ๆ และเติบโตขึ้นเป็นชายหนุ่มผู้มีคิ้วที่สวยงาม เขาสืบค้นเรื่องบุคคลลึกลับที่หมายตัวพี่ชายของเขา ไคลฟ์ แม้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขายังไม่สามารถเอาชนะความเกลียดแครอท ที่เป็นมาตั้งแต่เด็กได้

ตอนที่ผมยังเด็ก ผมเอาตัวเองไปเทียบกับพี่ชาย

โจชัว ผู้ที่พลังโดมิแนนต์แห่งฟินิกซ์ตื่นขึ้นหลังจากเกิดมาได้ไม่นาน อย่ในฐานะว่าที่ Grand Duke คนต่อไป ดังนั้น เขาเลยมีชีวิตที่สุขสบายโดยปริยาย และได้รับการปะเหลาะจากเหล่าขุนนาง เขามีความรู้สึกลบในใจเรื่อยมาว่า "ฉันเอาแต่พึ่งพาพลังของฟินิกซ์" ในวัยเด็กเขาคิดว่าพี่ชายของเขา ไคลฟ์ ที่เป็นอัศวินฝีมือฉกาจ สมควรอยู่ในฐานะที่สูงศักดิ์กว่าเขาที่ขี้โรคและต้องให้คนมาปกป้อง

ในฐานะผู้นำของลัทธิวิหคอมตะ

หลังจากโจชัวได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีที่ฟินิกซ์เกท เขาได้รับความช่วยเหลือกจากลัทธิวิหคอมตะ (ภาค Eng เรียกกองทัพ Undying) ที่ดำเนินการอยู่ในเงามืด ของโรซาเรีย หลังจากได้สติ โจชัวได้กลายเป็นผู้นำของลัทธิ และได้สั่งให้เหล่าสมาชิกตามหาที่อยู่ของไคลฟ์ และตัวตนที่แท้จริงของคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ หลังจากศึกษาตำรามากมาย เขาได้รู้จักตัวตนที่เรียกว่า "อัลเทม่า" ที่ถูกเขียนถึงไว้พงศาวดารของนักประวัติศาสตร์ มอส

ปี 850 อายุ 0 ปี เกิดในฐานะบุตรของ Grand Duke แห่งรอสฟิลด์ หลังจากเกิดมาได้ไม่นาน พลังโดมิแนนต์ของอสูรมายาฟินิกซ์ตื่นขึ้น หลังจากนั้นเขาก็ได้รับสิทธิสืบทอดบัลลังก์ Grand Duke และครองตำแหน่งมกุฎราชกุมารทันที

ปี 851-858 อายุ 1-8 ปี ด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแอ เขาถูกบังคับให้แทบไม่ต้องออกจากวัง ในช่วงนี้เองเขาได้ตั้งใจศึกษาหาความรู้

ปี 859 อายุ 9 ปี เข้าร่วมิธีก่อตั้งไตรภาคีระหว่างสามอาณาจักร โรซาเรีย ดัลเมเคีย และซันเบรก เป็นการทำหน้าที่ทางการทูตในฐานะเจ้าชายเป็นครั้งแรก เขาได้พบดิออน แห่งจักรวรรดิซันเบรก

ปี 860 อายุ 10 ปี พี่ชาย ไคลฟ์ ชนะการประลอง ได้รับเลือกให้เป็นอัศวินผู้พิทักษ์ และได้รับพรพลังจากฟินิกซ์

ขณะไปเยือนฟินิกซ์เกทเพื่ออธิษฐานให้ได้รับชัยชนะ บิดาของเขาเสียชีวิตจากการโจมตีของจักรวรรดิซันเบรก จากความตกใจนั้น เขาได้กลายเป็นฟินิกซ์และคลุ้มคลั่ง แต่กลับถูกโจมตีโดยอสูรมายาไฟปริศนาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเกือบถึงแก่ชีวิต

เขาได้รับการช่วยเหลือกจากลัทธิวิหคอมตะที่อยู่ใกล้ฟินิกซ์เกท และพาไปซ่อนตัวในฐานแห่งหนึ่ง

ปี 865 อายุ 15 ปี หมดสติไปเป็นเวลานาน และฟื้นกลับมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ ได้รับการรักษาร่างกายที่อ่อนแอ

สืบทอดตำแหน่งผู้นำลัทธิแทนบิดา เอลวิน ที่เป็นเคยเป็นผู้นำอยู่อย่างลับ ๆ

ปี 868 อายุ 18 ปี ในที่สุดเขาก็มีพละกำลังกลับมา และเริ่มสืบหาโดมิแนนต์ของอสูรมายาไฟที่เป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรม

ขณะค้นคว้าตำราและเอกสารมากมาย ก็กลับมาฝึกฝนวิชาดาบเพื่อการป้องกันตนเอง

ปี 870 อายุ 20 ปี เขาติดตามข่าวลือเรื่องแบร์เรอร์ที่ใช้เวทย์ไฟ ได้ข่าวว่าไคลฟ์ยังมีชีวิตอยู่ ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบของกองทัพวิหคอมตะ พบว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ไคลฟ์น่าจะเป็นโดมิแนนต์ไฟตนนั้นเอง แต่พวกเขายังคงสืบเรื่องนี้ต่อไป โดยมีข้อสันนิษฐานว่าอาจมีคนอยู่เบื้องหลัง

ปี 872 อายุ 22 ปี ได้เรียนรู้เรื่องของตัวตนที่เรียกว่า อัลเทม่า จากพงศาวดารของนักประวัติศาสตร์ มอส เพื่อตามหาร่องรอยของมัน เขาจึงออกเดินทางไปทั่วทวีปพร้อมกับข้ารับใช้ โยเต

ปี 873 อายุ 23 ปี ขณะไปเยือนจักรวรรดิซันเบรก เบเนดิคต้าสัมผัสได้ถึงพลังของฟินิกซ์ที่เขาใช้ช่วยผู้คน เขาถูกจับตัวไว้ที่ Caer Norvent เขาใช้ประโยชน์จากความชุลมุนช่วงที่ซิดและไคลฟ์เข้าโจมตีป้อม หลบหนีออกมา

เผชิญหน้ากับอัลเทม่าที่ Mother Crystal ของวิหารคริสตัล Drake's Head และผนึกมันตนหนึ่งเข้าไว้ในร่างกาย

ปี 874-877 อายุ 24-27 ปี เพื่อสืบหาตัวตนที่แท้จริงและจุดประสงค์ของอัลเทม่า เขาออกเดินทางไปทั่วทวีปอีกครั้ง ในขณะเดียวกันเพื่อรักษาผนึกที่กักอัลเทม่าไว้ เขาใช้พลังของฟินิกซ์มากเกินไป จนร่างกายเริ่มกลายเป็นหิน

ปี 878 อายุ 28 ปี เขาตระหนักได้ว่าอัลเทม่าอยู่เบื้องหลังการเมืองอันไม่สงบของจักรวรรดิซันเบรก และไปขอความร่วมมือจากดิออนที่ Crystalline Dominion

หลังจากกลับมาอยู่กับไคลฟ์ พวกเขาร่วมมือกันเพื่อเอาชนะอัลเทม่า



Profile - Jill Warrick

หน้า 18-21

อายุ 30 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด ดินแดนทางเหนือ

หญิงสาวผู้คอยซัพพอร์ตไคลฟ์ แม้ถูกชะตากรรมเล่นตลก


ธิดาของตระกูลวอร์ริค ผู้นำของประเทศทางตอนเหนือ ตั้งแต่เล็ก เธอถูกพาตัวมาอยู่ในอารักขาของ Grand Duke ตระกูลรอสฟิลด์ และเติบโตมาร่วมกับไคลฟ์และโจชัวเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน หลังการโจมตีที่ฟินิกซ์เกทและเธอถูกจับตัวไปที่อาณาจักรเหล็ก พลังของโดมิแนนต์ศิวะก็ตื่นขึ้นในตัวเธอ จากนั้นมาเธอถูกบังคับให้ต่อสู้มาเป็นเวลานาน ทว่าหลังจากได้พบกับไคลฟ์อีกครั้งในสมรภูมิ เธอร่วมมือกับไคลฟ์เพื่อชดเชยชีวิตมากมายที่พรากไปและคอยค้ำจุนไคลฟ์ แม้เหตุการณ์ในอดีตจากสงครามจะทำให้เธอเป็นคนปิดใจ แต่เนื้อแท้แล้วเธอเป็นคนรักใคร่และเข้มแข็ง

อดีตของการเป็นอาวุธไร้จิตใจ

หลังจากที่จิลถูกจับตัวไปยังอาณาจักรเหล็กทั้งที่ยังเป็นเด็กได้ไม่นาน พลังของศิวะก็ตื่นขึ้น เพราะเหตุนั้นเธอเลยรักษาชีวิตไว้ได้ แต่เธอก็มีชีวิตที่ยากลำบากในฐานะอาวุธของกองทัพอาณาจักรเหล็ก จิลที่เห็นเด็กหญิงคนอื่นถูกจับเป็นตัวประกัน ต้องเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ และต่อสู้ตามที่ถูกสั่ง ท้ายที่สุดแล้ว ในจุดที่ร่างกายและจิตใจเธอมาถึงขีดจำกัด เนื่องจากความรู้สึกผิดที่ได้พรากชีวิตมากมายไปด้วยน้ำมือของตนเอง และความสิ้นหวังที่ทำร้ายเธอมาอย่างยาวนาน เธอก็ได้พบกับไคลฟ์อีกครั้งในสมรภูมิ

ภาวนาต่อเมเทียในค่ำคืนแห่งแสงจันทร์

ในวาลิสเธียมีตำนานกล่าวไว้ว่า "หากอธิษฐานต่อเมเทีย ดาวที่เปล่งประกายอยู่ข้างดวงจันทร์ คำอธิษฐานนั้นจะเป็นจริง" ในตอนที่จิลยังเด็ก คืนก่อนการโจมตีที่ฟินิกซ์เกท เธอได้อธิษฐานต่อเมเทีย ขอให้ไคลฟ์และคนอื่น ๆ ปลอดภัย แม้เติบโตขึ้น ได้กลับมาพบเจอ และผ่านเหตุการณ์หลายอย่าง จิลและไคลฟ์มีโอกาได้พูดคุยใต้แสงจันทร์และแสงของเมเรียร่วมกันอยู่หลายครั้ง ห้วงเวลานั้นค่อย ๆ กลายเป็นสิ่งล้ำค้าสำหรับพวกเขา

ปี 848 อายุ 0 ปี เกิดขึ้นในประเทศเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของโรซาเรีย ในฐานะลูกสาวของผู้นำดินแดนทางเหนือ

ปี 854 อายุ 6 ปี โรซาเรียเข้าควบคุมดินแดน สงครามสิ้นสุดลง เธอถูกส่งตัวไปยังปราสาทโรซาเรียในฐานะตัวประกัน และเติบโตร่วมกับไคลฟ์และโจชัว ครอบครัวของ Grand Duke รอสฟิลด์ เสมือนว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน

ปี 860 อายุ 12 ปี ที่ฟินิกซ์เกท ขณะที่ Grand Duke และคณะเดินทางไปอธิษฐานให้ได้รับชัยชนะ การโจมตีของทหารจักรวรรดิซันเบรกก็บังเกิดขึ้น จิลถูกจับตัวไปโดยกองทัพของอาณาจักรเหล็ก ที่อาศัยความชุลมุนบุกเข้ามายังราชอาณาจักรในช่วงนี้

ปี 861 อายุ 13 ปี ถูกมอบให้มาร์ลี (Marleigh) ในเกาะ Drustanus ของอาณาจักรเหล็กเป็นผู้ดูแล

หลังจากตื่นขึ้นในฐานะโดมิแนนต์ของอสูรมายาศิวะ เธอถูกบังคับให้รับใช้ในฐานะทหารเวทมนต์ภายใต้คำสั่งของผู้นำอิมราน (Imrean) ตอนแรกอาณาจักรเหล็กก็จะเก็บเรื่องที่ครอบครองศิวะไว้เป็นความลับ และให้ทำภารกิจลับ เช่นการลอบสังหาร หรือซุ่มจมตีในร่าง Semi-Prime

เมื่อโตขึ้นจนสามารถลงสนามรบได้ ก็ถูกใช้ในฐานะโดมิแนนต์แห่งศิวะ ทำให้ประเทศอื่นทราบว่ามีโดมิแนนต์หญิงอยู่ในอาณาจักรเหล็ก

ปี 873 อายุ 25 ปี เข้าร่วมการต่อสู้ระหว่างสาธารณรัฐดัลเมเคียและอาณาจักรเหล็ก เผชิญหน้ากับอสูรมายาไตตันที่ Nysa Defile

ขณะกำลังถอยหนี ก็ถูกโจมตีโดยกลุ่มมือสังหารโดมิแนนต์ของจักรวรรดิซันเบรก และได้พบกับไคลฟ์ที่เป็นหนึ่งในทีมนั้น หลังการต่อสู้ เะอได้รับความช่วยเหลือจากไคลฟ์และซิดให้หลุดพ้นจากการติดตามของอาณาจักรเหล็กมาได้

หลังจากฟื้นตัวที่รังลับของซิด เธอก็ร่วมมือกับไคลฟ์และซิด ทำลาย Mother Crystal Drake's Head แต่หลังจากนั้นรังลับของพวกเขาก็ถูกฮิวโก้โจมตี พวกเธอจึงต้องหนีไปหลบซ่อน

ปี 874-877 อายุ 26-29 ปี เดินทางไปรอบโลกร่วมกับไคลฟ์ เพื่อดูความเป็นไปของโลก

ปี 878 อายุ 30 ปี อาศัยประโยชน์ากสถานการณ์ตึงเครียดของโลก ที่สงครามระบาดไปทั่วทวีปวายุ กลับมาทำภารกิจทำลาย Mother Crystal อีกครั้ง

ได้กลับมาพบกับอิมราน ผู้นำของอาณาจักรเหล็ก และได้ปลิดชีพเขาด้วยมือของเธอเอง

หลังจากต่อสู้ในฐานะโดมิแนนต์ เธอได้ฟังการตัดสินใจของไคลฟ์ และยอมรับการที่ไคลฟ์จะแบกรับพลังศิวะของเธอ หลังจากผูกพันรักใคร่ไคลฟ์มานาน เธอจะยังคงสนับสนุนไคลฟ์ต่อไป



Profile - Cidolfus Telamon

หน้า 24-25

อายุ 44 ปี (ในปี 873)

บ้านเกิด ทวีปด้านนอก

ชายผู้เข้าถึงความจริงได้อย่างรวดเร็ว


ซิด ซึ่งค้นคว้าเรื่องของโซนดำโดยลำพัง ขณะที่เขารับใช้ราชอาณาจักรวาลูดในฐานะผู้นำเหล่าทัพ เขาก็ค้นพบว่า Mother Crystal มันดูดซับ Aether ไปจากผืนแผ่นดิน เป็นสาเหตุให้โซนดำแพร่ออกไปเรื่อย ๆ สาเหตุที่เขาออกไปจากวาลูด ก็เพราะเขาตระหนักได้ว่ากษัตริย์บาร์นาบัสตั้งใจสร้างความโกลาหลขึ้นแก่โลก

ปี 829 อายุ 0 ปี เกิดในตระกูลคนรับใช้ที่ยากจน ในทวีปด้านนอก

ปี 845 อายุ 16 ปี มาถึงวาลิสเธียในฐานะทหารรับจ้างเร่ร่อน

ปี 847 อายุ 18 ปี ขณะต่อสู้ในฐานะทหารรับจ้าง พลังของอสูรมายารามูก็ตื่นขึ้น จากนั้นมา ก็กลายเป็นทหารของราชอาณาจักรวาลูด

ปี 850 อายุ 21 ปี ได้รับความเชื่อถือจากบาร์นาบัส ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ปี 855 อายุ 26 ปี ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ได้พบกับอ๊อตโตะ (Otto) ที่เป็นนายเรือ และได้กลายมาเป็นเพื่อนกัน (ในเกมเล่าว่าอ๊อตโตะ เป็นคนเก็บเงินของเรือนั้น)

ปี 860 อายุ 31 ปี ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ได้ช่วยหญิงสาวนามว่าเบเนดิคต้า (Benedikta) ที่กำลังถูกกลุ่มโจรทำร้าย

ปี 862 อายุ 33 ปี ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ได้ช่วยทารกที่ถูกทิ้งนามว่ามิด และเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม

ปี 867 อายุ 38 ปี สละตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ และออกจากราชอาณาจักรวาลูด

ตั้งองค์กรนิรนาม ร่วมกับอ๊อตโตะ

ปี 869 อายุ 40 ปี ตั้งรังลับที่โบราณสถานในโซนดำ

สั่งสมผู้ร่วมอุดมการณ์ที่จะคอยปกป้องแบร์เรอร์ในดินแดนต่าง ๆ ขณะเดียวกันก็วางแผนทำลาย Mother Crystal ไปด้วย

ลอบเข้าไปตามสงครามต่าง ๆ คุ้มครองแบร์เรอร์และโดมิแนนต์ที่ถูกบังคับให้สู้ และขอความร่วมมือจากพวกเขา

ปี 873 อายุ 44 ปี ได้พบไคลฟ์และจิลที่ Nysa Defile ในสาธารณรัฐดัลเมเคีย และพาตัวไปยังรังลับ

ระหว่างติดตามไคลฟ์ไปตามหาศัตรูคู่อาฆาต โดมิแนนต์แห่งไฟ ก็ได้พบเบเนดิคต้าอีกครั้ง

หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการทำลาย Mother Crystal Drake's Head เขาได้ส่งมอบพลังแห่งรามู และความปรารถนาของเขาต่อไปยังไคลฟ์



Profile - Tarja

หน้า 27

อายุ 32 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด ประเทศเกาะทางตอนใต้ (Southern Isles)

แพทย์ผู้มีทักษะโดดเด่น

หมอที่รักษาคนไข้ในห้องพยาบาลลับ รู้เทคนิคการแพทย์ล้ำสมัยที่ไม่ต้องพึ่งพาเวทมนต์ และคิดค้นวิธีลบรอยสักของแบร์เรอร์ มีบุคลิกเยอะเย็นสงบนิ่ง พวกพ้องมักมาขอคำปรึกษาต่าง ๆ จากเธอ

ปี 846 อายุ 0 ปี เกิดในประเทศเกาะทางตอนใต้ เติบโตขึ้นภายใต้การควบคุมของรัฐ

ปี 856 อายุ 10 ปี ถูกส่งไปเป็นพยาบาลสนามในการรบกับดัลเมเคีย มีชีวิตที่ยากลำบาก

ปี 861 อายุ 15 ปี มาเป็นพยาบาลให้กับนายทหารอาวุโส ได้เรียนเทคนิคการแพทย์

ปี 867 อายุ 21 ปี ประเทศเกาะทางตอนใต้ล่มสลายเนื่องจากการแพร่ระบาดของโซนดำ ระหว่างถูกพ่อค้าทาสพาไปขายที่วาลิสเธีย ซิดก็มาช่วยปล่อยเธอให้เป็นอิสระ จึงเข้าร่วมองค์กรของซิดและมาเป็นแพทย์ให้

ปี 873 อายุ 27 ปี นอกจากทำงานแพทย์แล้ว ยังเป็นที่ปรึกษาให้ซิดและอ็อตโตะ ต้อนรับไคลฟ์และจิลเข้ากลุ่ม

ตอนที่ฮิวโก้มาถล่มรังลับของซิด เธอหนีตายแทบเอาชีวิตไม่รอด

ปี 874 อายุ 28 ปี ไคลฟ์ขึ้นเป็นซิดรุ่นที่ 2 เธอจึงทำงานหนักเพื่อช่วยสร้างรังลับแห่งใหม่

ปี 878 อายุ 32 ปี กลับสู่ความตั้งใจที่จะทำลาย Mother Crystal และปกป้องแบร์เรอร์ โดยมีไคลฟ์เป็นศูนย์รวมจิตใจ



Profile - Blackthorne

หน้า 27

อายุ 48 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด สาธารณรัฐดัลเมเคีย

ช่างตีเหล็กผู้เงียบขรึม แต่ใฝ่หาคุณภาพ


ช่างตีเหล็กนักดื่ม ผู้มาจากหมู่บ้านดราวอซด์ (Dravozd) ที่โด่งดังเรื่องการตีอาวุธ ตอนที่เขาย้ายออกจากหมู่บ้าน แล้วย้ายที่ไป ๆ มา ๆ ซิดก็ลากเขาเข้ากลุ่มและให้มาใช้ชีวิตที่รังลับ คอยสร้างอาวุธและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้ เวลาเขาเห็นไอเทมเฟิร์สคลาสที่สร้างโดยช่างฝีมือชั้นเซียน เขามักจะช็อคกับทักษะเหล่านั้น แต่ก็จะใช้สิ่งนั้นเป็นแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาฝีมือของตนเอง

ปี 830 อายุ 0 ปี เกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐดัลเมเคีย พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากการเข้าไปพัวพันในสงครามแย่งชิง Mother Crystal เขากลายเป็นเด็กกำหร้าจากสงคราม แต่แล้วช่างตีเหล็กชื่อวัลแคน เดมีล (Vulcan) ก็เอาเขาไปเลี้ยงและให้เรียนรู้การตีเหล็กในโรงงานของวัลแคนที่ดราวอซด์

ปี 860 อายุ 30 ปี หลังจากนายของเขาเสียชีวิตไป เขาทะเลาะกับศิษย์ผู้น้องซอลตัน (Zoltan) และออกจากหมู่บ้านดราวอซด์

ปี 870 อายุ 40 ปี ระหว่างย้ายที่อยู่ไปมา สร้างและขายอาวุธไปเรื่อย ซิดก็ลากเขาเข้ากลุ่มและพาเข้ารังลับ

ปี 873 อายุ 43 ปี ฮิวโก้ถล่มรังลับขชองซิด หนีตายแทบเอาชีวิตไม่รอด

ปี 874 อายุ 44 ปี ร่วมมือกับองค์กรที่มีไคลฟ์เป็นศูนย์กลาง ช่วยสร้างรังลับแห่งใหม่ขึ้นมา

ปี 878 อายุ 48 ปี คอยสอนกู๊ซ (Goetz) เรื่องการตีเหล็ก และด้วยความช่วยเหลือจากไคลฟ์และออกัสต์ (August) เขาจึงได้คืนดีกับซอลตันอีกครั้ง



Profile - Harpocrates II Hyperboreos

หน้า 29

อายุ 74 (ในปี 878)

บ้านเกิด ทวีปด้านนอก

นักวิจัยผู้สั่งสมความรู้มากมาย


นักวิจัยประวัติศาสตร์ผู้ตรวจสอบปรากฏการณ์ต่าง ๆ ในวาลิสเธีย เนื่องจากชื่อจริงยาว สหายในรังลับเลยเรียกเขาว่า "นักเล่า" เป้าหมายชีวิตของเขาคือการเอาความรู้ที่สั่งสมมา และเรื่องราวของโลกที่ได้ยินจากไคลฟ์ มาเขียนลงในบันทึกของเขาเอง

ปี 804 อายุ 0 ปี เกิดมาในตระกูลนักประวัติศาสตร์ ที่ทวีปด้านนอก

ปี 812 อายุ 8 ปี พบนักประวัติศาสตร์มอส และยกให้เป็นบรมครู หลังจากได้เห็นพงศาวดารของมอสแล้ว ก็เกิดความสนใจและชื่นชอบในวาลิสเธีย

ปี 818 อายุ 14 ปี มอสจากไปโดยไม่บอกกล่าวพร้อมกับพงศาวดาร แต่ทิ้งโน๊ตไว้ว่า "จงแสวงหาความรู้"

ปี 820 อายุ 16 ปี ด้วยความช่วยเหลือของพ่อแม่ เลยได้มาถึงแผ่นดินวาลิสเธีย และเริ่มต้นชีวิตพเนจร

ปี 866 อายุ 62 ปี ได้รับความสนใจจากเหล่าปัญญาชนในจักรวรรดิซันเบรก เลยได้รับเชิญเข้าสู่วัง

ปี 867 อายุ 63 ปี เป็นครูชั่วคราวให้กับดิออนที่วัง

ปี 870 อายุ 66 ปี ออกจากจักรวรรดิซันเบรก กลับสู่ชีวิตพเนจร ไม่ได้ติดต่อกับดิออนอีก

ปี 871 อายุ 67 ปี เจอสงครามที่แถบดัลเมเคีย ซิดมาช่วยชีวิตไว้ เลยลี้ภัยไปอยู่ในรังลับของซิด

ปี 873 อายุ 69 ปี หนีตายจากการถล่มรังลับของฮิวโก้ แต่ยังคงทำงานให้ไคลฟ์ต่อ

ปี 878 อายุ 74 ปี รับเด็กกำพร้าสองคน เท็ตต์กับโครว มาเป็นผู้ช่วย และส่งมอบความรู้ของเขาให้กับสหายในรังลับใหม่ต่อไป



Profile - Vivian Ninetales

หน้า 29

อายุ 28 (ในปี 878)

บ้านเกิด Crystalline Dominion


สตรีมากพรสวรรค์ซึ่งสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยแคนเวอร์ เปี่ยมไปด้วยความรู้และความสามารถ มีความเฉียมแหลม แต่หลังจากไปเปิดโปงการทุจริตของอาจารย์คนอื่น ชีวิตก็ถูกคุกคาม เธอหนีมายังรังลับด้วยความช่วยเหลือของมิดและไคลฟ์ เธอคอยวิเคราะห์สถานการณ์ของโลก และเลคเชอร์ให้ไคลฟ์ฟัง

ปี 850 อายุ 0 ปี เกิดในตระกูลนักวิชาการ ภายใน Crystalline Dominion

ปี 873 อายุ 23 ปี หลังจบรัฐศาสตร์และวิทยาศาสตร์การทหารใน Crystalline Dominion ก็ถูกเชิญไปเป็นที่ปรึกษากองทัพของราชอาณาจักรวาลูด

ปี 875 อายุ 25 ปี ออกจากราชอาณาจักรวาลูด ย้ายมาที่มหาวิทยาลัยแคนเวอร์

ปี 877 อายุ 27 ปี กำลังจะถูกลอบสังหาร แต่ได้รับความช่วยเหลือจากมิดและไคลฟ์ แล้วเข้าร่วมองค์กรของไคลฟ์

ปี 878 อายุ 28 ปี ร่วมหัวจมท้ายกับภารกิจทำลาย Mothercrystal

**มิดเคยมาซ่อนที่คลาสของวิเวียน เพื่อศึกษาอะไรต่าง ๆ ของเธอ วิเวียนไล่ก็ไม่ไป เลยรับเป็นศิษย์ มิดเป็นคนค้นพบแผนกำจัดวิเวียน และแนะนำให้ไคลฟ์ช่วยพาวิเวียนมาที่ปลอดภัย วิเวียนเลยมารังลับของไคลฟ์



Profile - Midadol Telamon

หน้า 30

อายุ 16 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด ทวีปด้านนอก (เติบโตในราชอาณาจักรวาลูด)

สาววิศวะผู้สดใสร่าเริง


สาวห้าวผู้สดใสร่าเริง (明るくおてんばな少女) ที่ศึกษาวิศวกรรมเครื่องกลอยู่ที่มหาวิทยาลัยแคนเวอร์ หลังจากเธอพึ่งเกิดมาได้ไม่นาน ซิดก็เก็บเธอไปเลี้ยงเป็นลูกสาวบุญธรรม แล้วพรสวรรค์ในด้านวิศวกรรมเครื่องกลของเธอเบ่งบานขึ้นตั้งแต่วัยกระเตาะ เมื่อเธออายุได้ 11 ปี ซิดจึงขอให้เธอได้เข้าไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยแคนเวอร์ นอกจากนี้เธอยังประดิษฐ์เครื่องมือหลายอย่างขึ้นมาเพื่อเกื้อนหนุนการดำรงชีวิตในรังลับ เธอได้ประดิษฐ์เรือเดินสมุทรความเร็วสูง เอนเตอร์ไพรซ์ ซึ่งเธอกับผู้เป็นคนออกแบบร่วมกัน ความฝันของเธอคือจะประดิษฐ์เรือเหาะด้วยมือตัวเองให้ได้ในสักวันหนึ่ง

ปี 862 อายุ 0 ปี หลังเกิดมาได้ไม่นาน ก็ถูกทิ้งไว้ในป่า แต่ซิดที่อยู่ระหว่างการเดินทางก็พบและเข้าปกป้องเธอไว้

ปี 863-866 อายุ 1-4 ปี เธอเข้าใจตัวอักษร และอ่านหนังสือได้อย่างคล่องตั้งแต่เด็ก

เติบโตโดยใกล้ชิดกับอ๊อตโตะ ซึ่งซิดฝากเลี้ยงไว้ระหว่างที่ตนออกเดินทาง เธอเริ่มมีความสนใจในเรือ

ปี 867 อายุ 5 ปี ติดตามซิดที่ออกจากราชอาณาจักรวาลูด หลังจากนั้นก็ได้รับการสั่งสอนเรื่องวิศวกรรมเครื่องกลจากซิด

ปี 869 อายุ 7 ปี ย้ายมายังรังลับในโซนดำ

ปี 873 อายุ 11 ปี ด้วยคำแนะนำจากคนรอบข้าง จึงออกจากรังลับและเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยแคนเวอร์ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนอย่างหนัก เพื่อเก็บเกี่ยววิชาความรู้เรื่องวิศวกรรมเครื่องกล และยังเข้าร่วม Workshop เพื่อฝึกฝีมือของตนเอง

ปี 874 อายุ 12 ปี เริ่มสร้างเรือเดินสมุทรเอนเตอร์ไพรซ์ ที่ซิดเป็นคนออกแบบไว้

ปี 878 อายุ 18 ปี หลังได้รับการสนับสนุนจากไบรอน การสร้างเรือเอนเตอร์ไพรซ์ก็เสร็จสมบูรณ์

เมื่อติดตั้ง Mythril Engine เข้าไป เธอก็คอยซัพพอร์ตไคลฟ์และคนอื่น ๆ ในฐานะกัปตันของเรือเอนเตอร์ไพรซ์


Profile - Elwin

หน้า 34

อายุ 42 ปี (ในปี 860)

บ้านเกิด โรซาเรีย

Grand Duke คนสุดท้ายผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงประชา


Grand Duke ของโรซาเรีย พระราชบิดาของไคลฟ์และโจชัว เนื่องจากพ่อของเขาเสียชีวิตตั้งแต่เขายังหนุ่ม เขาเลยได้ขึ้นครองตำแหน่ง Grand Duke จนกว่าโดมิแนนต์รุ่นถัดไปจะเกิดขึ้นมา เขาเป็นคนที่มีมนุษยธรรม เอาใจใส่ และพยายามหาทางเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติต่อแบร์เรอร์ และสร้างความสำเร็จไว้หลายประการ เช่น สร้างความสงบสุขให้กับทางตอนบนของประเทศ ได้รับการยอมรับจากประชาชนว่าเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ทว่าก่อนจะถึงการศึกกับอาณาจักรเหล็ก เขาเสียชีวิตในระหว่างการโจมตีที่ฟินิกซ์เกท

ปี 818 อายุ 0 ปี เกิดในฐานะบุตรชายคนโตของ Grand Duke แห่งโรซาเรีย

ปี 822 อายุ 4 ปี น้องชายชื่อ ไบรอน เกิด

ปี 830 อายุ 12 ปี เอาไบรอน และเมอร์ดอช (Murdoch) เป็นผู้ติดตาม จากนั้นเขาเริ่มปฏิบัติราชการในฐานะบุตรคนโตของ Grand Duke เขาเดินทางไปทั่วทวีปวายุกับเมอร์ดอช เพื่อเก็บเกี่ยวพัฒนาความรู้ของตนเอง

ปี 841 อายุ 23 ปี บิดาผู้เป็นโดนิแนนต์ของฟินิกซ์ เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เขาขึ้นครองบัลลังก์แทน

ปี 842 อายุ 24 ปี แต่งงานกับอนาเบลล่า ญาติผู้อายุน้อยกว่าเขา 8 ปี

ปี 845 อายุ 27 ปี ให้กำเนิดไคลฟ์ บุตรคนแรก

ปี 850 อายุ 32 ปี ทำข้อตกลงเป็นชาติพันธมิตรกันระหว่างดัลเมเคียกับโรซาเรีย เพื่อป้องกันการที่แคนเวอร์พยายามแยกตัวเป็นรัฐอิสระออกมา และเดินทางไปตรวจสอบ Mother Crystal Drake’s Fang ร่วมกับไบรอนและไคลฟ์

ให้กำเนิดโจชัว บุตรคนรอง และเป็นที่ประจักษ์ว่าโจชัวเป็นโดมิแนนต์ของฟินิกซ์ จึงเป็นที่ทราบกันว่าเอลวินจะครองตำแหน่ง Grand Duke จนกว่าโจชัวจะถึงวัยพร้อมรับตำแหน่ง

ปี 853 อายุ 35 ปี วางแผนจะออกรบที่ที่ดินแดนทางเหนือของทวีปวายุ ซึ่งเกิดความไม่สงบมาอย่างยาวนาน

ปี 854 อายุ 36 ปี พิชิตและสร้างสันติสุขกับดินแดนทางเหนือของทวีปวายุ ผู้นำของทวีปทางเหนือ จึงส่งจิลมาหลักประกันการเชื่อฟัง เขาพาจิลมาอยู่ในอารักขาและเลี้ยงดูเป็นเด็กในอุปถัมภ์

ปี 857 อายุ 39 ปี เพื่อขัดขวางการแยกตัวเป็นรัฐอิสระของแคนเวอร์ เขาร่วมมือกับสาธารณรัฐดัลเมเคียสู้กับกองทัพของอาณาจักรวาลูด แม้จะสู้ได้ดี แต่เนื่องจากการหนีทัพของบุคคลสำคัญของดัลเมเคียหลายคน จึงตัดสินใจที่จะถอยทัพ

ปี 859 อายุ 41 ปี สาธารณรัฐดัลเมเคีย และจักรวรรดิซันเบรก ตกลงร่วมก่อตั้งชาติพันธมิตรไตรภาคี

ปี 860 อายุ 42 ปี เพื่อจะปกป้องประชาชนจากโซนดำ เขาวางแผนที่จะไปชิง Mother Crystal Drake’s Breath จากอาณาจักรเหล็กกลับคืนมา

ขณะกำลังไปเยือนฟินิกซ์เกทเพื่ออธิษฐานให้ได้รับชัยชนะ ก็ถูกทหารของจักรวรรดิซันเบรกโจมตี เขาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของทหารซันเบรกที่ปลอมตัวเป็นทหารของโรซาเรีย



Profile - Anabella

หน้า 35

อายุ 52 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด - โรซาเรีย

มารดาผู้กำจัดสิ่งไม่พึงปรารถนาอย่างไร้ปราณี


แม่ของไคลฟ์และโจชัว เป็นสายเลือดตระกูลผู้ให้ความสำคัญกับชนชั้น เธอประคบประหงมโจชัว โดมิแนนต์ของฟินิกซ์ แต่ดูหมิ่นไคลฟ์ที่พลังยังไม่ตื่นขึ้น หลังจากแอบติดต่อกับจักรวรรดิซันเบรก และชักนำไปสู่การโจมตีฟินิกซ์เกท เธอก็อพยพไปอยู่ซันเบรกและกลายเป็นผู้ปกครองโรซาเรียที่ตกเป็นเมืองขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เธอมีความทะเยอทะยานผลักดันโอลิวิเยร์ บุตรระหว่างเธอกับจักรวรรดิซิลเวสต์ ให้ครองอำนาจสูงสุดของโลก

ปี 826 อายุ 0 ปี เกิดในราชอาณาจักรโรซาเรีย ในฐานะบุตรสาวของน้องชาย Grand Duke รุ่นก่อน

ปี 842 อายุ 16 ปี แต่งงานกับเอลวินซึ่งเป็นญาติ ต่อมาเอลวินกลายเป็น Grand Duke เพราะพระราชบิดาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ปี 845 อายุ 19 ปี ให้กำเนิดบุตรคนแรก ไคลฟ์

ปี 850 อายุ 24 ปี ให้กำเนิดบุตรคนที่สอง โจชัว หลังจากโจชัวเกิดมาได้ไม่นาน พลังของฟินิกซ์ก็ตื่นขึ้น

ปี 859 อายุ 33 ปี ในพิธีก่อตั้งไตรภาคี (Triunity) ระหว่างสามอาณาจักร (โรซาเรีย ดัลเมเคีย ซันเบรก) เธอได้ติดต่อกับซิลเวสต์ และเริ่มวางแผนที่จะให้โรซาเรียกลายเป็นเมืองขึ้นของจักรวรรดิซันเบรก

ปี 860 อายุ 34 ปี เอลวินและคนอื่น ๆ ที่เดินทางไปยังฟินิกซ์เกทเพื่อภาวนาให้มีชัยในศึกสงคราม (กำลังจะไปรบอาณาจักรเหล็ก) ถูกโจมตีและฆ่าทิ้งโดยทหารของซันเบรก ไคลฟ์ผู้รอดชีวิตถูกส่งตัวให้จักรวรรดิซันเบรกในฐานะทาส

เธอส่งข้อความไปยังอาณาจักรเหล็กผู้เป็นศัตรู เชื้อเชิญให้บุกเข้ามารุกรานโรซาเรีย โดยใช้นามว่า พันธมิตรผู้สงเคราะห์ แล้วกองทัพของซันเบรกก็บุกเข้ามาในโรซาเรีย กวาดล้างกองทัพอาณาจักรเหล็ก และกำจัดกองกำลังของ Grand Duchy ที่เหลืออยู่จนเกือบหมดประเทศ

ปี 861 อายุ 35 ปี ในฐานะอดีต Grand Duchness เธอปกครองโรซาเรียที่กลายมาเป็นเมืองขึ้น และไล่ประหารขุนนางของ Grand Duke ที่เหลืออยู่ด้วยข้อหาต่าง ๆ และตั้งคณะรัฐบาลที่เข้าข้างซันเบรก

ปี 865 อายุ 39 ปี สมรสกับจักรวรรดิซิลเวสต์ และขึ้นสู่ตำแหน่งจักรพรรดินี มีการตั้งสำนักผู้ว่าการในดินแดนเมืองขึ้น และเข้ารับตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

ปี 867 อายุ 41 ปี ให้กำเนิดโอลิวิเยร์ บุตรกับซิลเวสต์

ปี 868 อายุ 42 ปี มกุฏราชกุมารดิออน โดมิแนนต์ของบาฮามุทซึ่งได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ถูกปลดออกจากตำแหน่งเพื่อเข้าสู่ตำแหน่ง Holy Dragoon ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของ Dragoon ส่วนโอลิวิเยร์เข้าสู่ตำแหน่งมกุฏราชกุมารแทน

ปี 873 อายุ 47 ปี กวาดล้าง Eastpool เมืองปราการสุดท้ายของกองทัพ Archduke โดยฆ่าล้างทั้งหมู่บ้าน

ปี 874-877 อายุ 48-51 ปี นำผลกำไรที่ได้จากการจัดเก็บภาษีที่สูงของโรซาเรีย และทรัพย์สินที่สั่งสมไว้ เข้าครอบงำศาลของซันเบรก

ได้รับความดีความชอบ อำนาจจากศซิลเวสต์ และก่อตั้ง The Black Shield เป็นกองกำลังของเธอเอง เพื่อเริ่มต้นกวาดล้างแบร์เรอร์ที่เกลียดชังมาช้านาน

ปี 878 อายุ 52 ปี สมรู้ร่วมคิดกับฮิวโก้ของสาธารณรัฐดัลเมเคีย เจรจาสงบศึกระหว่างซันเบรกและดัลเมเคีย โดยยกความดีความชอบให้เป็นฝีมือของโอลิวิเยร์ เพื่อการันตีบัลลังค์จักรพรรดิให้

ค่อย ๆ โน้มน้าวขุนนาง พฤฒสภา นำพาโอลิวิเยร์ขึ้นสู่ตำแหน่งจักรพรรดิ

ระหว่างการก่อกบฎโดยดิออน ภายใน Crystalline Dominion เธอได้พบไคลฟ์และโจชัวอีกครั้ง



Profile - Dion Lesage

หน้า

อายุ 28 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด จักรวรรดิซันเบรก

อัศวินมังกรผู้ซื่อสัตย์ และห่วงใยประชาชนเหนือสิ่งอื่นใด


บุตรของจักรพรรดิซันเบรก ผู้เป็นผู้บัญชาการทัพอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์ เป็นคงซื่อสัตย์และจงรักภักดี ได้รับความเคารพเป็นอย่างสูงจากทั้งประชาชนและผู้ใต้บังคับบัญชา นำชัยชนะมากมายมาสู่ทัพหน้าในฐานะโดมิแนนต์ของบาฮามุท เขาเคารพรักซิลเวสต์ผู้เป็นบิดา แต่ต้องเศร้าโศกกับท่าทีที่เปลี่ยนไปหลังจากการมาถึงของนางอนาเบลล่า

เทอร์เรนซ์ กัปตันของกลุ่มอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์ ไม่เพียงเป็นเพื่อนที่เชื่อใจ แต่ยังเป็นคนรักของเขา

โหยหาความรักจากพ่อ

ดิออนมีชาติกำเนิดที่ซับซ้อน เขาไม่ได้เกิดจากภรรยาอันชอบธรรมของซิลเวสต์ แต่เกิดจากสามัญชนธรรมดา แม้เรื่องนี้จะถูกปิดเป็นความลับ แต่ลูกที่เป็นเลือดเนื้อจากสามัญชน อาจถูกมองว่าเป็นมลทินของซิลเวสต์ แม้ดิออนจะรู้สึกว่าตนถูกพ่อรังเกียจ แต่เขาก็ก้มหน้าก้มตาทำให้ดีที่สุด ด้วยความเชื่อว่าสักวันนึงพ่อจะยอมรับเขา ทว่าเมื่อน้องชายต่างมารดา โอลิวิเยร์เกิดขึ้น ดิออนก็ยิ่งถูกหมางเมินยิ่งกว่าเดิม

ปี 850 อายุ 0 ปี เกิดในฐานะบุตรคนแรกของซิลเวสต์ (ทางการประกาศว่าเป็นลูกของภรรยาที่ถูกต้อง แต่แท้จริงแล้วเป็นลูกโสเภณี-娼婦 มีเพียงคนจำนวนน้อยที่รู้เรื่องนี้)

ปี 851 อายุ 1 ปี เป็นที่รับรู้ว่าดิออนกลายเป็นโดมิแนนต์ของบาฮามุท

ปี 857 อายุ 7 ปี เข้าศึกษาในโรงเรียนในเครือวัง พร้อมกับเพื่อนสมัยเด็ก-เทอร์เรนซ์ ดิออนแสดงความสามารถโดดเด่นทั้งด้านอักษรศาสตร์ และศิลปะการต่อสู้

ปี 859 อายุ 9 ปี มีการลงนามเป็นชาติพันธมิตรกันระหว่างจักรวรรดิซันเบรก ราชรัฐโรซาเรีย สาธารณรัฐดัลเมเคีย ในพิธีระหว่างสามอาณาจักรนั้น ราชวงศ์และขุนนางต่าง ๆ ได้พบเจอพูดคุยกัน เขาจึงได้พบกับโจชัวแห่งโรซาเรีย

ปี 862 อายุ 12 ปี เทอร์เรนซ์ถูกแต่งตั้งเป็นข้าราชบริพารของเขาอย่างเป็นทางการ

ปี 865 อายุ 15 ปี ด้วยความที่มีโดมิแนนต์อย่างดิออนเป็นโล่คุ้มกัน ซิลเวสต์จึงได้ขึ้นเป็นจักรพรรดิคนใหม่แห่งซันเบรก

อดีตราชินีแห่งโรซาเรีย อนาเบลล่า ก็อภิเษกสมรสใหม่กับซิลเวสต์ และกลายเป็นแม่บุญธรรมของดิออน

ดิออนเข้าร่วมทัพอัศวิน-騎士 มีส่วนร่วมกับสงครามทั่วผืนแผ่นดิน ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงกึกก้องทั่วประเทศ

ปี 867 อายุ 17 ปี น้องชายต่างมารดา โอลิวิเยร์ เกิด

ได้พบฮาร์โปคราเตสที่ซาลอนของวัง แล้วฮาร์โปคราเตสกลายเป็นครูของเขา

ปี 868 อายุ 18 ปี ได้รับการเชิดชูในฝีมือการรบ ถูกแต่งตั้งให้เป็น "อัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์" แลกกับการที่เขาถูกถอดออกจากตำแหน่งมกุฎราชกุมาร

เริ่มต้นความสัมพันธ์กับเทอร์เรนซ์ที่อุทิศตัวดูแลเขาเป็นอย่างดี หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้

ปี 870 อายุ 20 ปี ก่อตั้งทัพอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์ และขึ้นเป็นผู้นำทัพ ส่วนฮาร์โปคราเตสออกจากซันเบรกและไม่ได้ติดต่อกับเขาอีก

ปี 873 อายุ 23 ปี นำทัพอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์ไปสู่ศึกที่ยอดเขาเบเลนุส (Belenus Tor) ประจันหน้ากับอสูรมายาโอดิน

ปี 878 อายุ 28 ปี เริ่มก่อกบกฎเพื่อล้างแค้นอนาเบลล่าและโอลิวิเยร์ และสังหารซิลเวสต์ที่พยายามปกป้องโอลิวิเยร์ไปโดยอุบัติเหตุ เขาช็อคและคลุ้มคลั่ง กลายร่างเป็นบาฮามุท ทำให้ Crystalline Dominion เละตุ้มเป๊ะ

แม้ว่าพวกไคลฟ์จะปกป้องและพาเขามายังรังลับ แต่เขาก็กลับไปยัง Crystalline Dominion เพื่อยืนยันโศกนาฏกรรมที่ตัวเองก่อขึ้น เมื่อเขาหมดสติลงอีกครั้ง คีเอล สาวน้อยผู้ขายยา ได้เข้ามาช่วยชีวิตเขาไว้

รวมพลังกับพี่น้องรอสฟิลด์ เพื่อทำสัญญาที่ให้ไว้กับโจชัวให้เป็นจริง



Profile - Sylvestre Lesage

หน้า 44

อายุ 52 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด จักรวรรดิซันเบรก

เผด็จการผู้ทะเยอทะยาน


จักรพรรดิผู้ปกครองซันเบรก ด้วยการใช้พลังของดิออน ลูกชายที่เป็นโดมิแนนต์ของอสูรมายาบาฮามุท ทำให้เขาเถลิงขึ้นสู่บัลลังก์จักรพรรดิ หลังจากสมคบกับอนาเบลล่าและพิชิตโรซาเรียมาได้ ก็มีบุตรด้วยกันคือโอลิวิเยร์ เขาไม่ได้มีความรู้สึกที่ดีต่อดิออน และไม่ได้มองว่าดิออนเป็นกำลังสำคัญที่จะทำให้ขจัดศัตรูได้ หลังจากมอบตำแหน่งจักรพรรดิให้โอลิวิเยร์และขึ้นสู่ตำแหน่งเหนือจักรพรรดิแล้ว เขาก็มองว่าตัวเองเป็นสมมติเทพที่กระทั่งจักรพรรดิยังต้องเชื่อฟัง และหวังจะรวมวาลิสเธียให้เป็นหนึ่ง

ปี 826 อายุ 0 ปี เกิดในตระกูลเลอซาจ ชนชั้นสูงของซันเบรก

ปี 845 อายุ 19 ปี แต่งงานกับภรรยา ไม่ได้มีบุตรด้วยกัน และมีชีวิตที่ยากลำบาก

ปี 850 อายุ 24 ปี ผู้หญิงที่ซื้่อบริการมาตั้งครรภ์ และให้กำเนิดทารก (ดิออน) อย่างลับ ๆ เขาปฏิบัติต่อดิออนที่ซื้อมาเสมือนเป็นลูกของภรรยา และฆ่าหญิงบริการทิ้ง

ปี 851 อายุ 25 ปี ดิออนกลายเป็นโดมิแนนต์ของอสูรมายาบาฮามุท

ปี 854 อายุ 28 ปี ภรรยาเสียชีวิต เชื่อกันว่าเป็นเพราะอุบัติเหตุ

ปี 859 อายุ 33 ปี ในพิธีก่อตั้งไตรภาคีระหว่างสามอาณาจักร เขาได้ทำความรู้จักกับอนาเบลล่าแห่งโรซาเรีย สมคบกันวางแผนทำให้โรซาเรียกลายเป็นเมืองขึ้นของซันเบรก

ปี 860 อายุ 34 ปี สมคบกับอนาเบลล่า โจมตีฟินิกซ์เกท ลอบสังหารเอลวินแห่งโรซาเรีย

ปี 861 อายุ 35 ปี โรซาเรีย ตกเป็นเมืองขึ้นของจักรวรรดิซันเบรก

ปี 865 อายุ 39 ปี ด้วยการมีโดมิแนนต์ดิออนเป็นโล่คุ้มกัน เขาเถลิงขึ้นสู่บัลลังก์จักรพรรดิแห่งอาณาจักรซันเบรก

ใน Battle of Twins Realm บาฮามุทบุกไปยังอาณาจักรวาลูดและได้รับชัยชนะ

**ในเกมเล่าว่า ซันเบรกใช้บาฮามุท ชิง Strait of Autha คืนมาได้ วาลูดไปเป็นพันธมิตรกับดัลเมเคียที่ชนกับอาณาจักรเหล็กอยู่เหมือนกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ซันเบรกรุกคืบมาได้

แต่งงานใหม่กับอนาเบลล่า

ปี 867 อายุ 41 ปี เพื่อทำตามความปรารถนาของอนาเบลล่า จึงมีบุตรคนที่สองด้วยกัน คือโอลิวิเยร์

ปี 873 อายุ 47 ปี แพ้ศึกที่ยอดเขาเบเนลุสแก่อาณาจักรวาลูด สูญเสียทหารมากมาย

เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่โซนดดำแพร่ขยายมาถึงดินแดนซันเบรก จึงขยายดินแดนไปยัง Crystalline Dominion ทิ้ง Oriflamme และ Mother Crystal Drake's Head แล้วย้ายเมืองหลวง

ปี 878 อายุ 52 ปี ส่งมอบตำแหน่งจักรพรรดิให้โอลิวิเยร์ ต่อมาดิออนก็ได้ก่อกบฎ



Profile - Olivier Lesage

หน้า 45

อายุ 11 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด จักรวรรดิซันเบรก

จักรพรรดิเด็ก และสมุนของพระเจ้า


พระราชโอรสลำดับที่ 2 ของจักรพรรดิซิลเวสต์และจักพรรดินีอนาเบลล่า มักจะเหม่อลอยอยู่เสมอ แม้กระทั่งเวลาที่พระชนนีพาไปปฏิบัติราชกรณียกิจ ก็เอาแต่เล่นกับตุ๊กตา ที่จริงแล้วหลังจากเกิดมาได้ไม่นาน เขาก็กลายเป็นหุ่นเชิดของอัลเทม่า เขาเข้าหาดิออนที่เริ่มออกลายกบฎ ใช้ถ้อยคำและท่าทางที่ต่างไปจากปกติ ยั่วยุให้ดิออนปลงพระชนม์จักรพรรดิ และจิตใจถูกต้อนจนมุม

ปี 867 อายุ 0 ปี ประสูติในฐานะพระราชโอรสลำดับที่ 2 ของจักรวรรดิซิลเวสต์แห่งซันเบรก ในช่วงเวลาที่เขาประสูติ ก็ตกอยู่ใต้การควบคุมของอัลเทม่า และกลายเป็นอาคาชิค

ปี 878 อายุ 11 ปี เพราะการสนับสนุนของพระชนนีอนาเบลล่า เขาได้รับการเชิดชูในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังการเจรจาสงบศึกกับสาธารณรัฐดัลเมเคีย นำมาซึ่งการขึ้นสืบราชสมบัติในฐานะจักรพรรดิแห่งซันเบรก

ผจญเหตุการณ์ก่อกบฎของดิออน ภายใน Crystalline Dominion



Profile - Hugo

หน้า 48

อายุ - 43 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด สาธารณรัฐดัลเมเคีย

ชายร้อยเล่ห์แสนมั่นผู้ไล่ตามเป้าหมายของตนเอง


ชายทรนงผู้ครองตำแหน่งที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจให้สภาของสาธารณรัฐดัลเมเคีย เดิมสังกัดอยู่ในกองทัพของดัลเมเคีย แต่หลังจากพลังของอสูรมายาไตตันตื่นขึ้น เขาก็ใช้พลังเป็นปากเสียงให้กับเขา เขาเถลิงขึ้นสู่ตำแหน่งที่สามารถควบคุมประเทศ และสามารถคุมเงินตราและอำนาจได้ดั่งใจ เขาตกหลุมรักเบเนดิคตา สปายจากราชอาณาจักรวาลูด และพอเป็นเรื่องของเธอแล้ว เขาจะไม่สนสี่สนแปดใด ๆ ทั้งสิ้น

ไล่ตามเพราะความรักที่มีต่อเบเนดิคตา

ตอนที่หัวของเบเนดิคตาถูกส่งมายังปราสาทดัซบ็อก (Dazbog) ฮิวโก้ได้ยินว่าเป็นฝีมือของพวกซิด เขาในตอนนั้นก็อยู่ไม่เป็นสุขอีกต่อไป เขาถูกครอบงำด้วยความโกรธที่มีต่อซิด ศัตรูของเบเนดิคตา เขาไม่เพียงทำลายล้างรังลับของพวกนั้น แต่ยังใช้กองกำลังส่วนตัว ไล่ตามหาตัวซิดอย่างไม่ลดละเลิก

ปี 835 อายุ 0 ปี เกิดในครอบครัวชาวไร่ของสาธารณรัฐดัลเมเคีย

ปี 850 อายุ 15 ปี เข้าร่วมกองทัพของดัลเมเคีย

ปี 857 อายุ 22 ปี เข้าร่วมในสงครามแยกตัวเป็นรัฐอิสระของแคนเวอร์ (Kanver) กองทหารภายใต้บังคับบัญชาของเขาถูกกวาดล้าง หลังแพ้สงคราม พลังของอสูรมายาไตตันก็ตื่นขึ้น เพราะหัวเสียเกรี้ยวกราดในความไร้ค่าของตนเอง ด้วยพลังของไตตัน เขาสามารถยุติสงครามกลางเมืองที่ตามมาได้ และทำให้เขามีชื่อเสียงขึ้นมา

ปี 860 อายุ 25 ปี เสนอตัวเป็นที่ปรึกษาทางการเมืองของสภา ย้ายไปยังปราสาทดัซบ็อก ซึ่งตั้งอยู่หน้ามาเธอร์คริสตัล Drake’s Fang

ปี 865 อายุ 30 ปี พบเบเนดิคตาจากราชอาณาจักรวาลูด และตกหลุมรักเธอ หลงในคำพูดเย้ายวนของเบเนดิคตาที่ว่าตนมีศักยภาพที่จะเป็นเจ้าโลกได้ นับจากนั้นมาเลยพยายามทำความปรารถนาของเบเนดิคตาให้เป็นจริง

ปี 873 อายุ 38 ปี ปรากฏตัวในร่างไตตันที่ Nysa Defile สู้กับอาณาจักรเหล็ก แต่ปราบไม่สำเร็จ

เกรี้ยวกราดกับการตายของเบเนดิคตา จึงตั้งเป้าหมายว่าพวกซิดเป็นศัตรู

บุกรังลับในช่วงที่ซิดไม่อยู่พอดี ปรากฏตัวในร่างไตตันทำลายรังลับจนราบคาบ

ปี 878 อายุ 43 ปี เขาได้ทราบว่ากลุ่มของซิดยังคงอยู่ และซิดคนปัจจุบันคือไคลฟ์ จากข้อมูลนี้เขาจึงติดต่อนาเบลล่า จักรพรรดินีของจักรวรรดิซันเบรก และเจรจาอาสาที่จะฆ่าไคลฟ์

ต่อสู้และแพ้ไคลฟ์ที่ปราสาทของ Archduke ในเมืองหลวงเก่าโรซาเรีย เขาถูกชิงพลังของไตตันและสูญเสียกำปั้นทั้งสองข้าง แต่ได้รับการช่วยเหลือจากสเลปเนอร์จากอาณาจักรวาลูด ซึ่งพาตัวเขากลับไปยังปราสาทดัซบ็อก

ถูกกระตุ้นด้วยคำพูดของสเลปเนอร์ ให้ใช้เอเธอร์มหาศาลจาก Core ขอมาเธอร์คริสตัล Drake’s Fang ทำให้เขากลายเป็นไตตันอีกครั้ง และต่อสู้อย่างดุเดือดกับไคลฟ์ในร่างอิฟรีต



Profile - Kihel

หน้า 53

อายุ - 12 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด สาธารณรัฐดัลเมเคีย

สาวน้อยเร่ขายยาที่เดินทางอยู่เรื่อย ๆ


เด็กสาวผู้ลี้ภัยที่รวบรวมยาสมุนไพรและปรุงยาขาย ระหว่างดูแลรักษาคนเจ็บในเขตผู้ลี้ภัย เธอก็ได้เรียนรู้เรื่องยา แม้จะอยู่ในสภาพอันโดดเดี่ยว แต่ก็เปี่ยมด้วยความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น และไม่ลังเลที่จะให้ความช่วยเหลือ ทันทีที่ที่เธอเดินทางจากสาธารณรัฐดัลเมเคีย ผ่าน Crystal Road มาถึง Crystalline Dominion ก็เจอกับอสูรมายาบาฮามุทที่กำลังคลุ้มคลั่ง ขณะกำลังช่วยเหลือผู้คนในเมืองที่พังพินาศ เธอก็เห็นดิออนที่ล้มอยู่ และเข้าไปช่วยเหลือเขา

ปี 866 อายุ 0 ปี เกิดในสาธารณรัฐดัลเมเคีย

ปี 873 อายุ 7 ปี พ่อแม่เสียชีวิตในสงครามระหว่างสาธารณรัฐดัลเมเคียและอาณาจักรเหล็ก จึงลี้ภัยไปอยู่กับย่า

ปี 878 อายุ 12 ปี ย่าเสียชีวิตตามวัย คลาดกับพี่น้องระหว่างทางลี้ภัยไปยังเมืองคอสนิเซ (Kostnice)

ในเขตลี้ภัยคอสนิเซ เธอพยายามขายยาให้ไคลฟ์และเพื่อนที่กำลังจะไปช่วยแบร์เรอร์ แต่ถูกปฏิเสธ

ที่ Crystalline Dominion เธอพยายามเอายาให้โจชัวที่ไอเป็นเลือด แต่ถูกปฏิเสธ

ที่ศูนย์บัญชาการของอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์ ในเขตตอนเหนือของ Crystalline Dominion เธอพยายามขายยาให้ทหารของซันเบรก แต่ถูกปฏิเสธ

ระหว่างเร่ขายยาใน Crystalline Dominion ก็เข้าไปพัวพนในเหตุการณ์ก่อกบฎของทัพอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์

ที่ Crystalline Dominion พบดิออนที่ล้มอยู่ และเข้าไปช่วยดูแล

ในฐานะผู้ช่วยชีวิตดิออนไว้ เธอจึงได้รับการปกป้องจากเทอร์เรนซ์



Profile - Barnabas Tharmr

หน้า 54-55

อายุ 42 ปี (อายุจริง 70 ปี ในปี 878)

บ้านเกิด ทวีปด้านนอก

กษัตริย์ผู้สุขุม เยือกเย็น และเห็นแก่ตัว


โดมิแนนต์ของอสูรมายาโอดิน กษัตริย์ผู้ก่อตั้งราชอาณาจักรวาลูด ยังเป็นที่รู้จักในนาม "ราชาหนุ่มนิรันดร์" เพราะมีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเดิมแม้จะผ่านไปหลายทศวรรษ แผ่บรรยากาศอันแข็งแกร่งออกมาและไม่เคยสูญเสียท่วงท่าอันสง่างาม ทว่าในความเป็นจริง เขาเป็นเพียงเบี้ยหมากที่เคลื่อนไหวไปตามเจตนารมณ์ของอัลเทม่า เขาสร้างความโกลาหลบนโลกเพื่อทำให้ไคลฟ์กลายเป็นร่างภาชนะที่สมบูรณ์แบบของพระเจ้า และวางแผนที่จะบังคับให้ไคลฟ์ดูดซับพลังโดมิแนนต์ของเขาไป

โอดิน

อสูรมายาสวมชุดเกราะ ผู้ควบอาชาสีดำตะบึงขึ้นบนฟากฟ้า ซันเท็ตสึเคนนั้นไม่เพียงตัดได้ทุกสิ่ง แต่ยังมีพลังในการสร้างบาร์เรียร์อาณาเขตอันกว้างใหญ่

ลูกหลานของผู้ศรัทธาในอัลเทม่า

บาร์นาบัสเป็นลูกหลานของชาวเซเมคิส ชนเผ่าผู้อพยพจากวาลิสเธียไปยังทวีปด้านนอก เป็นสาวกของ Circle of Malius ที่บูชาอัลเทม่า เขาเลือกที่จะเป็นหุ่นเชิดของอัลเทม่า เพราะจากคำสอนของลัทธิที่ว่า "พระเจ้าจะตื่นขึ้นช่วยทุกคนให้พ้นภัย" เขาเชื่อว่าเมื่อร่างภาชนะของพระเจ้าสมบูรณ์ ชาวเซเมคิสก็จะรอดพ้น ดังนั้นเขาจึงพยายามทำให้ไคลฟ์มีพลังในฐานะของ Mythos

ปี 808 อายุ 0 ปี เกิดท่ามกลางชาว Circle of Malius ในทวีปด้านนอก

แม่สอนวิถีของชาวเซเมคิสให้ฟัง ตั้งแต่อายุยังน้อย

ปี 814 อายุ 6 ปี โซนดำกลืนกินทวีปด้านนอกจนเหลือพื้นที่นิดเดียว เลยเดินทางมาไปยังวาลิสเธียพร้อมกับแม่
มาถึงหมูู่บ้านหนึ่งบนทวีปธุลี ที่มีชนเผ่าสาวก Circle of Malius อาศัยอยู่พอดี เขาเติบโตขึ้นโดยได้รับการยอมรับว่าเป็นลูกหลานชาวเซเมคิส และเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้จากคนในเผ่า

ปี 826 อายุ 18 ปี แม่เสียชีวิตในความขัดแย้งระหว่างต่างชนเผ่า หลังจากสูญเสียแม่ไป พลังของอสูรมายาโอดินในตัวเขาก็ตื่นขึ้นมา

เขากลายเป็นผู้นำเผ่า และไล่ปราบหลากชนเผ่าที่กระจายอยู่ทั่วทวีปธุลี

ปี 842 อายุ 34 ปี พิชิตราชอาณาจักรเวลเดอร์มาร์ก (Veldermarke) ซึ่งเป็นขั้วอำนาจใหญ่ที่มีอยู่ก่อนหน้าราชอาณาจักรวาลูด

ปี 843 อายุ 35 ปี พิชิตทั่วทั้งทวีปธุลี และก่อตั้งราชอาณาจักรวาลูดขึ้นมา

ปี 847 อายุ 39 ปี คาดหวังกับซิดที่พลังของอสูรมายา รามู ตื่นขึ้นในตัว จึงเชิญมาที่ราชอาณาจักรวาลูด

ปี 849 อายุ 41 ปี เข้าแทรกแซงให้เหตุการณ์การพยายามแยกตัวเป็นรัฐอิสระของแคนเวอร์ (บาร์นาบัสสนับสนุนให้แคนเวอร์แยกตัวเป็นรัฐอิสระออกจากสาธารณรัฐดัลเมเคีย)

ปี 850 อายุ 42 ปี หลังจากโจชัวเกิดในโรซาเรีย อัลเทม่าก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าบาร์นาบัส เขาอุทิศร่างกายและวิญญาณให้แก่อัลเทม่า ที่จำแลงเป็นร่างของแม่ผู้เป็นที่รัก เขากลายเป็นอาร์คาชิค (Akashic) และร่างกายคงสภาพที่อายุ 42 ปี

เพื่อจะทำความปรารถนาอันยาวนานของชาวเซเมคิสให้เป็นจริง เขาทำให้โลกตกสู่ความโกลาหลหลาย ๆ ทาง เพื่อจะทำให้ไคลฟ์กลายเป็น Mythos ที่สมบูรณ์

ปี 865 อายุ 57 ปี เกิดสงครามไปทั่วทวีป เขาเข้าร่วมต่อสู้ในบางกรณี

ปี 867 อายุ 59 ปี ซิดได้ข้อสรุปความเขาตั้งใจทำให้โลกตกสู่ความโกลาหล เลยแยกตัวออกมาจากราชอาณาจักรวาลูด

ปี 873 อายุ 65 ปี ทำให้ไคลฟ์ได้เผชิญหน้ากับโดมิแนนต์ของแต่ละประเทศ และบังคับให้ไคลฟ์ดูดซับพลังของแต่ละคนไป

เผชิญหน้ากับบาฮามุทที่ศึกบนยอดเขาเบเนลุส

ปี 878 อายุ 70 ปี เผชิญหน้ากับไคลฟที่หอคอยมายา (Reverie) หลังการต่อสู้อันดุเดือด เขาถ่ายทอดพลังของอสูรมายาโอดินออกไป และบรรลุเป้าหมายส่วนตัว



Profile - Benedikta Harman

หน้า 56

อายุ - 28 ในปี 873

บ้านเกิด อาณาจักรวาลูด

หัวหน้าใจโฉดผู้เก่งกาจในการทำภารกิจ


เจ้าหน้าที่รัฐที่ทำหน้าที่เป็นผู้บังคับบัญชาฝ่ายข่าวกรองของราชอาณาจักรวาลูด มีทักษะในการใช้ดาบอันโดดเด่น และเป็นโดมิแนนต์ของอสูรมายาแห่งลม การูดา เธอไม่มีความยำเกรงต่อศัตรู ยืนยันคุณค่าของตนเองโดยการยอมรับของกษัตริย์บาร์นาบัส ภายใต้คำสั่งของบาร์นาบัส เธอเข้าไปตีสนิทกับฮิวโก้แห่งสาธารณะดัลเมเคียและสานสัมพันธ์กัน เธอมีความผูกพันลึกซึ้งกับซิด อดีตผู้บัญชาการเหล่าทัพ และแม้เธอจะตราหน้าเขาว่าเป็นคนทรยศ แต่เธอยังคงทะนุถนอมสร้อยที่เขาทิ้งไว้ให้ และยังคงมีความรู้สึกถึงเขาอยู่

ความรู้สึกต่อซิดที่ผสมผสานทั้งความรักและชิงชัง

สำหรับเบเนดิคตาแล้ว ซิดเป็นผู้มีพระคุณที่เคยช่วยเธอในห้วงวิกฤต ซิดสอนให้เธอรู้จักการใช้ชีวิต และสู้ในฐานะคน ๆ หนึ่ง เพราะเขานั่นเอง เธอถึงได้กลายมาเป็นทหารของวาลูดและได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ทว่าหลังจากที่ซิดออกจากวาลูดไป เธอโกรธแค้นที่เขาทิ้งความภักดีที่มีต่อประเทศและนายเหนือหัวไป นั่นคือจุดเปลี่ยนของความรู้สึกที่เธอมีต่อเขา

ปี 845 อายุ 0 ปี เกิดในครอบครัวที่ยากจน ในชนบทของราชอาณาจักรวาลูด

ปี 851 อายุ 6 ปี ถูกขายไปเป็นคนรับใช้ของครอบครัวที่มั่งคั่ง

ปี 860 อายุ 15 ปี ตอนที่กำลังจะถูกเจ้านายฆ่าเพราะโดนกล่าวหาว่าลักขโมย พลังของอสูรมายาการูดา ก็ตื่นขึ้น

เธอหนีออกมาและถูกกลุ่มโจรเข้าทำร้าย แต่ซิดก็ได้เข้ามาช่วยเอาไว้

กลายเป็นทหารของอาณาจักรวาลูด ก่อนหน้านั้นเธอไม่เคยมีนามสกุลมาก่อน แต่กษัตริย์บาร์นาบัสพระราชทานนามสกุลให้เธอ Harman ที่หมายถึง “ข้ารับใช้ของพระเจ้า” ในภาษาโบราณ

ปี 863 อายุ 18 ปี ได้รับแต่งตั้งเข้าสู่ฝ่ายข่าวกรอง เริ่มติดต่อกับฮิวโก้

ปี 865 อายุ 20 ปี ติดต่อกับฮิวโก้โดยตรง เข้าสานสัมพันธ์ หลังสร้างผลงานมากมายให้กองทัพ ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บังคับบัญชาฝ่ายข่าวกรอง

ปี 867 อายุ 22 ปี ซิดออกจากอาณาจักรวาลูด เริ่มเกลียดเขาข้างเดียว

ปี 873 อายุ 28 ปี เข้าร่วมในการเจรจากับสาธารณรัฐดัลเมเคียที่ Zirnitra Stonghold

ได้รับมอบหมายให้แกะรอยโดมิแนนต์ไฟที่ปรากฏตัวขึ้นเมื่อ 13 ปีก่อน และพาตัวไปยังวาลูด ระหว่างนั้นเธอได้พบไคลฟ์ที่ไล่ตามโดนิแนนต์ไฟเช่นเดียวกัน และได้กลับมาพบซิดอีกครั้ง

ภายใต้คำสั่งของบาร์นาบัส เธอพยายามชักจูงซิดให้กลับมาเป็นพวกที่ Caer Norvent แต่ก็ล้มเหลว อีกทั้งพลังของการูดา ก็ถูกไคลฟ์เอาไป

ลูกน้องชื่อเกลุฟ (Gerulf) พาเธอหนีออกจากการปะทะ แต่กลับถูกกลุ่มโจรโจมตี ตอนที่ลูกน้องตาย และเธอกำลังจะถูกทำร้าย พลังโดมิแนนต์ของเธอก็คลุ้มคลั่ง เกิดเป็นพายุขนาดมหึมาและกลายเป็นการูดา

เผชิญหน้ากับไคลฟ์ที่กลายเป็นอิฟรีต



Profile - Sleipner Harbard

หน้า 58

อายุ -

บ้านเกิด อาณาจักรวาลูด

ดาบที่ถวายความภักดีต่อบาร์นาบัส


ผู้บัญชาการเหล่าทัพอัศวินแห่งอาณาจักรวาลูด ซึ่งรู้จักในสมญานักรบอมตะ ด้วยทักษะการใช้ดาบที่เทียบเท่าบาร์นาบัส และมีความเป็นผู้นำเยี่ยม เขาจึงได้บัญชาการทัพอัศวิน มักจะมีท่าที ผ่อนคลาย ใจเย็น และใช้ถ้อยคำสุภาพอยู่เสมอ แต่ปกติก็มักจะดูถูกผู้อื่น เขาหวังจะช่วยให้ไคลฟ์กลายเป็น Mythos ที่อัลเทม่าเรียก ตามเจตจำนงค์ของบาร์นาบัส

สิ่งมี่ชีวิตจากเวทมนตร์ผู้เป็นอมตะ

ตัวตนที่แท้จริงของ สเลปเนอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตเวทมนตร์ที่สร้างโดยบาร์นาบัส ร่างออริจินอลของเขาคือม้าสีดำของอสูรมายาโอดิน วิธีการคิดของเขานั้นมาจากบาร์นาบัส การที่เขาสนใจในตัวไคลฟ์ ก็เพราะเป็นกระบวนการสะท้อนความคิดของบาร์นาบัสออกมา

ปี 826 ถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่พลังอสูรมายาโอดินในตัวบาร์นาบัสตื่นขึ้นมา และอยู่กับบาร์นาบัสนับจากนั้นมา

ปี 843 บาร์นาบัสก่อตั้งราชอาณาจักรวาลูด เขาได้กลายเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพของอาณาจักร (ซิดมาเป็นแทนในปี 850-867)

ปี 873 เข้าร่วมในการเจรจากับสาธารณรัฐดัลเมเคียที่ Zirnitra Stonghold

เผชิญหน้ากับบาฮามุทในศึกที่ยอดเขาเบเนลุส

ปี 878 เข้าไปช่วยฮิวโก้ที่พ่ายแพ้ต่อไคลฟ์ที่เมืองหลวงเก่าของโรซาเรีย และเสนอให้รับ Core ของ Mother Crystal เข้าไป

เข้าร่วมการต่อสู้ที่แคนเวอร์ พร้อมกับบาร์นาบัส และได้ประดาบกับไคลฟ์

บุกอู่ต่อเรือ Ironworks

เผชิญหน้ากับไคลฟ์ที่หอคอยมายา ในฐานะม้าของโอดิน



Profile - Edda

หน้า 59

อายุ 17 ปี (ในปี 878)

บ้านเกิด ราชอาณาจักรวาลูด

หญิงตั้งครรภ์ที่ทนทุกข์กับโศกนาฏกรรมในหมู่บ้าน


หญิงตั้งครรภ์ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอสทรา (Eistla) หมู่บ้านเล็ก ๆ ในวาลูด ขณะที่ชาวบ้านสูญเสียตัวตนและหายตัวไป เธอเป็นคนเดียวที่ยังคงสติและอยู่รอดได้ เธอได้รับการปกป้องจากพวกไคลฟ์ที่กำลังเดินทางไป Stonhyrr และแกฟพาไปยังรังลับ

ปี 861 อายุ 0 ปี เกิดในหมู่บ้านชายทะเลในวาลูด

ปี 876 อายุ 15 ปี พบกับชายหนุ่มจากเอสทรา แม้จะมีความชอบพอกัน แต่ก็ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกมาได้ ความสัมพันธ์นั้น ดำเนินผ่านการเจรจาทางการค้ากันระหว่างที่ชายหนุ่มมาเยี่ยมหมู่บ้านเท่านั้น

ปี 877 อายุ 16 ปี แต่งงานกับชายหนุ่มและย้ายมายังเอกสทรา เริ่มต้นชีวิตประจำวันใหม่

ปี 878 อายุ 17 ปี เธอตั้งครรภ์และกำลังจะให้กำเนิดทารก แต่สามีหายตัวไปยังหอคอยมายา (Reverie) เธอได้รับการช่วยเหลือจากแกฟ และคนอื่น ๆ จากนั้นลี้ภัยไปยังรังลับของพวกไคลฟ์



Profile - Ultima

หน้า 69

อายุ -

บ้านเกิด -

พระเจ้าผู้อยาก Reborn The World


สิ่งมีชีวิตแรก ผู้สร้างมนุษย์และเวทมนต์ขึ้นมาในโลกนี้ ในสมัยโบราณ ได้สร้างอารยธรรมขึ้นจากพลังเวทย์ แต่แล้วก็เกิดโซนดำขึ้นเป็นราคาที่ต้องจ่าย เลยหนีจากโซนดำจนมาถึงวาลิสเธีย เขาเรียกไคลฟ์ว่า Mythos และหมายจะใช้ร่างของไคลฟ์เป็นภาชนะ ในการจะทำให้ภาชนะเติบโตขึ้น เขาได้คอยชักใยอยู่เบื้องหลังของโลก นำพาไคลฟ์ไปสู้กับเหล่าโดมิแนนต์และดูดซับพลังมา

ชุบชีวิตพวกพ้องและทำให้โลกคืนสู่สิ่งที่ควรจะเป็น

เป้าหมายของอัลเทม่าคือการคืนชีพเผ่าของตน ที่เหลือกันเพียงแค่ 16 ตน ด้วย "เวทย์ชีวิต Raise ขั้นสมบูรณ์" และปกครองโลกใหม่ที่ปราศจากโซนดำในฐานะพระเจ้า เพื่อการนั้น เขาต้องการร่างที่สามารถทานพลังเวทย์อันยิ่งใหญ่นั้นได้ เขาเลยสร้างมนุษย์ขึ้นมาและพัฒนาพวกมัน ท้ายที่สุดแบร์เรอร์และโดมิแนนต์ก็เกิดขึ้นท่ามกลางเหล่ามวลมนุษย์ หลังผ่านการสืบผสมพันธุ์ไปหลายชั่วยุคสมัย ไคลฟ์ผู้ที่จะกลายเป็น Mythos ก็ได้เกิดขึ้นมาสมปรารถนา

อัลเทม่ามีรูปร่างอย่างไร?

ร่างเดิมของอัลเทม่าก็คืออิฟรีตดำ แต่เขาได้ทิ้งกายหยาบไปนานแล้ว และเหลือแค่จิตวิญญาณนับจากนั้นมา แม้จะเป็นเพียงกายละเอียด แต่ก็ปรากฏตัวให้คนอื่นเห็น และเปลี่ยนภาพที่เห็นได้ดั่งใจนึก กล่าวคือสามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นอย่างไรให้คนอื่นเห็นก็ได้ สามารถทำให้คนที่อยากให้เห็นได้เห็น และหายไปได้อย่างอิสระ

ชายสวมฮูดที่ล่อไคลฟ์ไปหาการูด้า คืออัลเทม่าเอง

ไม่มีความคิดเห็น