เนื้อเรื่อง The First SOLDIER ตอนที่ 1


เหตุเกิดปี 1992 หรือ 15 ปีก่อน Final Fantasy VII แก็งชาเขียวมาสำรวจทำเลสถานที่ที่เหมาะแก่การวางเตามาโค ทว่าระหว่างเดินทางใกล้ถึงเกาะ คอปเตอร์ของพวกเขาก็โดนยิงจนร่วงบนเกาะ Sijad ของหมู่เกาะ Rhadore


สมาชิกแก็งชาเขียวประกอบด้วย

Glenn Lodbrok

Matt Winsord

Lucia Lin


เกล็นมีนิสัยกวนตีนขี้เล่นดี ใช้เคียว ชอบแสดงความบ้าบอออกมาเช่น ถ้าสลบไม่ตื่น จะถอดถุงเท้าให้ดมเดี๋ยวนี้แหละ, ตอนตะโกนหาแมตต์ก็บอกว่าเขายังไม่ได้คืนเงินที่ติดไว้เลย จะตายก่อนคืนเงินให้ไม่ด้ายยยยนะ

ทั้งสามเดินสำรวจว่าที่หนีที่ไหน ที่จริงอยากส่งสัญญาณวิทยุเรียกพวกช่วย แต่เกล็นกลัวว่าทำแบบนั้นจะไม่ได้ค่าจ้าง เลยอยากทำงานให้ลุล่วง ก็เดินสำรวจหนีตายกันบนเกาะอยู่พักนึง จนเจอเด็กหนุ่มที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบนเกาะชื่อโรเซ็น (Rosen) กับน้องหมาชื่อเรฟุ (Refu) มาช่วย

หลังจากช่วยชีวิตไว้แล้ว โรเซ็นก็บอกว่าอยากให้พวกชาเขียวนั่งเรือออกจากเกาะไปโดยเร็ว

ลูเทียฟังแล้วรู้สึกง่ายไป ทำไมโรเซ็นถึงยินดีช่วยแบบนั้นกันนะ?

โรเซ็นเล่าให้ฟังว่าถูกส่งตัวมาจากเกาะหลัก ประมาณปีนึง ให้เฝ้าดูกระแสมานาในทะเล แล้วเตือนภัยเกาะหลักด้วยควัน

เขาอยู่คนเดียวในกระท่อม ใช้สัญญาณควัน ส่งให้คนบนเกาะรับรู้

สัญญาณควันสีขาวคือ ยังไม่ตาย

สัญญาณควันสีเหลืองคือ ระวังภัย

สัญญาณควันสีแดงคือ อพยพด่วน

โรเซ็น บอกว่าพ่อแม่เขา เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางทะเล ตัวเองถูกส่งตัวมาเฝ้าระวังที่เกาะเล็กแยกต่างหาก งานเค้าคือเฝ้ามองกระแสน้ำและส่งสัญญาณควันเตือนเกาะใหญ่ไปชั่วชีวิตจนกว่าจะตาย ทั้งเกาะนี้ จึงมีเขาอยู่กับหมาเรฟุอาศัยอยู่เท่านั้น

โรเซ็นก็ให้ความร่วมมือ แบ่งเรือที่เขาใช้ ช่วยซัพพอร์ตการหาแบตเตอรีและแบ่งอาหารให้พวกเกล็น

แม้เป็นเวลาสั้น ๆ ที่ได้เจอกัน และแม้ไม่ได้เป็นพวกเดียวกัน โรเซ็นเข้าใจดีว่าเกล็นถูกชินระสั่งมาสำรวจเกาะ หาเรื่องเตรียมความพร้อมตั้งเตาสูบมาโค แต่ก็ไม่มีประโยชน์ที่เขาจะขัดขืน เด็กแบบเขาสู้พวกอาวุธครบมือแบบเกล็นไม่ได้ สู้ให้ความร่วมมือแล้วส่งพวกเกล็นไปเกาะใหญ่ดี ๆ ให้พวกผู้ใหญ่เขาจัดการกันดีกว่า

กระน้้น เวลาที่ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลแลกเปลี่ยนความในใจกันในฐานะคน ๆ นึง มันก็สร้าง Faint Bond ระหว่างโรเซ็นและเกล็นขึ้นมา

พวกเกล็นตั้งใจว่าเสร็จภารกิจ จะเอาของฝากกลับไปเยี่ยมโรเซ็นกับเรฟุ

--------------------------------


พวกเกล็น นั่งเรือมาถึงเกาะหลักของ Rhadore แล้วก็เริ่มอธิบายแผนงานกัน

step 1 ตั้งฐานทัพ

step 2 ใช้เครื่องมือหาจุดเหมาะสมในการขุดสำรวจ ต้องหาจุดเกิน 100

step 3 ส่งสัญญาณแจ้งทีมงาน

step 4 คุ้มกันพื้นที่โดยรอบไซต์

step 5 คุ้มกันวิศวกรและเครื่องมือ


แมตต์บอกชาวราโดรัน ปัจจุบันมีผู้รอดชีวิตประมาณ 500-1000 คน ชินระเป็นศัตรูกับพวกนั้นมาทศวรรษแล้ว

ส่งสัญญาณช่วย คอปเตอร์ฝั่งศัตรูมันเก่ามาก อาจจะเชื้อเพลิงเหลือน้อย

พวกเกล็นฝ่าทั้งมอนสเตอร์ และชาวราโดรันที่เจอ ไปถึงไซต์ ตั้งแคมป์ สำรวจโบราณสถาน ใช้เครื่องมือไล่เช็คจุดต่าง ๆ จนพบตำแหน่งที่เหมาะสมกับการสูบมาโค แต่แล้วก็เจอยานของชาวราโดรันไล่ยิง เลยต้องหนีตายเข้าถ้ำเพื่อเลี่ยงการโจมตีทางอากาศ

พวกเกล็นวิ่งทะลุถ้ำมอนสเตอร์ โผล่มาอีกฝั่งของถ้ำ เจอทหารราโดรันล้อม คิดว่างวดนี้ ตายจริง ไม่รอดแน่

แต่แล้ว เซฟิรอธในวัยเด็กก็ปรากฏตัวมา ทั้งฟัน ทั้งเผา ทหารราโดรันร่วงในพริบตา และบอกให้พวกเกล็นหนีกลับเข้าถ้ำที่มา กลับไปรอที่แคมป์ ส่วนเขาจะจัดการพวกทหารที่ตามมาสมทบให้

ระหว่างเกล็นหนีกลับทางเก่า แมตต์ก็อธิบายว่าเซฟิรอธเป็น SOLDIER ของโฮโจ ที่ผ่านการดัดแปลงกายภาพมา ให้มีความสามารถสูงขึ้น เป็น SOLDIER รุ่นใหม่ที่จะมาทดแทนรุ่นเก่าแบบพวกเรา เกล็นฟังแล้วก็รู้สึกไม่ชอบใจ มองว่าพวกนี้มันเป็นแค่ไอ้ขี้โกง ไอ้อาวุธ

ผ่านบอสออกมาอีกทางของถ้ำ เจอเซฟิรอธที่มาถึงก่อนแนะนำตัวเอง เซฟิรอธบอกว่าเขาถูกส่งมาให้เป็นหัวหน้าทีมของแก็งชาเขียว อยากให้ทุกคนเชื่อฟัง ทำตามคำสั่งเขา เราจะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 4 นั่นคือปราบชาวราโดรันที่เหลืออยู่กัน

แต่เกล็นจะโมโหฟึดฟัด ทั้งในฐานะรุ่นพี่ และบอกว่าแกมันเป็นพังค์ไซบอร์ก ที่เบื้องบนอุ้มชูให้เป็นฮีโร่ ไม่ได้ผ่านการฝึกฝนตกสุดโหดมาแบบพวกเขา เขาไม่ฟังหรอก แต่ลูเทียกับแมตต์จะพยายามปรามไว้ เซฟิรอธก็ก้มหน้าเงียบเป็นพัก ๆ

ไม่มีความคิดเห็น