FFVII Ever Crisis - Episode Tifa


หลังเหตุการณ์ที่นีเบิล ทิฟาถูกพามารักษาตัวที่คลินิกในมิดการ์ พอตื่นมาก็บินค่ารักษามหาศาล ต้องทำงานขายซาลาเปา (Steam buns) ใช้หนี้

2 ปีผ่านไป เธอทำเปาได้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ จากที่ลูกค้าไม่ชมก็ชม บางคนก็แวะมาซื้อเพราะอยากป้อเธอ ขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยที่จะฝึกต่อยถัง เพื่อฟื้นสภาพร่างกายไปด้วย

วันนึงเวจด์ก็มาซื้อเปา 22 ลูก.... โดยขอกินคนเดียว 20 ลูก อีก 2 ลูกของเจสซีและบิ๊กส์ นั่นเป็นครั้งแรกที่ทิฟาได้พบแก็งนี้

ทิฟาเห็นพวกนั้นคุยกันสนุกสนาน ก็อดที่จะรื้นไม่ได้ ที่ตอนนี้ ตัวเองเหลือตัวคนเดียว

3 เกลอมาซื้อซาลาเปาประจำ

วันหนึ่งเวจด์มาซื้อซาลาเปา 30 ลูกตอนทิฟาพักอยู่ ทิฟาก็ทำขายให้

เวจด์ดูเฮฮา บิ๊กส์วางตัวแบบพี่ชาย เจสซีก็วางตัวดูเป็นพี่สาว ทิฟาคิดว่าถ้าธุรกิจดำเนินไปในทิศทางดีขึ้นแบบนี้ เดี๋ยวก็คงใช้หนี้หมดแล้ว


วันหนึ่งขณะที่ทิฟาเดินเล่นในสลัม ก็เจอพ่อหนุ่มมาทาบทาม ชักชวนทิฟาให้ไปใช้ความสวยทำงานเบา ๆ รายได้งาม ๆ แบบว่าดีกว่าที่ขายซาลาเปาอยู่เป็นร้อยเท่าเลยนาาาา....

ทิฟาที่ยังไม่ทันโลก ก็หันไปมอง "เหอออ?"

แล้วเจสซีก็วิ่งมาฉุดทิฟาไปจากตรงนั้น เจสซีบอกว่าเวลาเจอคนแบบนี้ ต้องเดินหนีให้ว่อง อย่าไปแสดงความสนใจสิ!!!

เจสซีเห็นทิฟา แปลก ๆ ก็ถามว่ามีอะไรให้ใจรึเปล่า เธอยินดีรับฟังนะ ทิฟาก็เล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ฟัง ได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นไว้เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ชีวิตพลิกผัน พ่อตาย หมู่บ้านโดนเผา อยู่ตัวคนเดียว ทำงานใช้หนี้

เจสซีก็บอกว่าเรามาช่วยล้างแค้นให้พ่อไปด้วยกัน สักวันนึง

ต่อมาเจสซีก็แนะนำให้รู้จักบิ๊กส์กับเวจด์แบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วเจสซีก็พาไปยัง workshop ดาราศาสตร์ ในวันครบรอบ 2 ปีที่ทิฟามาถึงสลัม เธอถึงรู้ว่าเวลาคนเราตาย ตัวตนของเราจะคืนสู่ดวงดาว พอรู้แบบนี้แล้วความคิดก็พลิกผันเลย พ่อไม่ได้จากไป พ่อแค่กลับไปเป็นหนึ่งเดียวกับดวงดาว การบำรุงรักษาดวงดาว ก็จะทำให้เรายังคงเชื่อมโยงกับพ่อได้ต่อไป

แนวคิดนั้นทำให้ทิฟารู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว นีเบิลไฮม์ของเธอ พ่อของเธอ ยังคงอยู่กับเธอเสมอ.... ทำให้เธอมีกำลังใจ

เจสซีก็บอกทิฟาว่าไม่ต้องฝืนตัวเองนะ ถ้าอยากจะร้องไห้ก็ร้อง อยากหัวเราะก็หัวเราะ ไม่ต้องฝืนทำตัวเป็นผู้ใหญ่ ถ้าอยากระบายอะไรก็มาคุย


จนวันนึง ผจก. ร้านที่ทิฟาทำงาน ก็มาบอกว่าอย่าไปยุ่งกับ 3 เกลอนั่น พวกนั้นเป็นกลุ่มต่อต้านชินระ ถ้าเกิดคนอื่นเข้าใจผิดว่าทิฟาเป็นพวกเดียวกัน จะซวยกันไปด้วย ทิฟาไม่สนใจ ยังไงก็เพื่อนกัน

แต่กลายเป็นว่า 3 เกลอ ไม่ได้แวะมาที่ร้านซาลาเปาอีก

ชีวิตของทิฟากลับไปติดลูป ทำงาน ฝึกฝน นอน วนเวียนแบบนั้นผ่านไปอีกปี ทิฟาก็เสียใจว่าหายไปไหนนะ ก็นึกว่าเป็นเพื่อนกันแล้ว แต่ทำไม 3 เกลอกลับปิดบังเรื่องสำคัญกับเธอ


อยู่มาวันนึงทิฟาได้ยินลูกค้าคุยกันว่าคืนนี้อย่าออกจากบ้าน ชินระเตรียมถล่มรังอวาแลนซ์คืนนี้

คืนนี้มีทหารถือปืนออกมามากมาย ทิฟาไปตามหาเจสซีที่ workshop ขณะที่ทหารกำลังเรียกกำลังเสริมมา ทิฟาก็เข้าไปต่อยขัดขวางไม่ให้เรียกกำลังเสริมได้ ทิฟาแสดงความจริงใจว่าถึงเจสซีจะเป็นกลุ่มก่อการร้าย เราก็จะไม่ทิ้งกัน แล้วทิฟากับเจสซี ก็พากันหนีจากการโจมตีไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น