FFVII Remake จะเพิ่มเนื้อเรื่อง, โนมุระโวไม่ใช่การรีเมคธรรมดา ๆ


Final Fantasy VII Remake จะเพิ่มเนื้อเรื่อง, โนมุระโวไม่ใช่การรีเมคธรรมดา ๆ, เปิดเผยชื่อเกมอย่างเป็นทางการในฤดูหนาว

จากบทสัมภาษณ์คุณ เท็ตสึยะ โนมุระ ผู้กำกับ Final Fantasy VII Remake และ Kingdom Hearts III โดยเว็บไซต์ Dengeki ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษโดย Siliconera เมื่อถามคุณโนมุระถึงการพัฒนาเกมดังกล่าว แกมีวาทะน่าสนใจ ที่ลั่นไว้ดังนี้

"ผมยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากในตอนนี้ แต่มันจะไม่ใช่การรีเมคธรรมดา ๆ แน่ ถ้าเราแค่จะรีเมคให้กราฟฟิกสวยสมกับเป็นคอนโซลเจนฯ ใหม่นี้ ผมไม่คิดว่ามันจะก้าวข้ามตัวเกมต้นฉบับไปได้ ถ้าพวกคุณต้องการแค่นั้น ผมว่าแค่ไปหาภาคออริจินอลเวอร์ชั่น Inter มาเล่นบน PS4 ก็น่าจะพอแล้วมั้ง"

"เรายังไม่ได้โชว์สกรีนช็อตจากเกมเลย แต่มันจะพัฒนาก้าวกระโดดไปมาก คอยดูละกันครับ เนื้อเรื่องคราวนี้ก็รับผิดชอบโดยคุณโนจิมะเหมือนเช่นเคย หมายความว่าจะมีเนื้อหาเพิ่มเติมเข้าไป ตรงนี้ก็รอดูกันครับ"

การเปิดเผยรายละเอียดจะมีขึ้นในช่วงฤดูหนาว อย่างน้อยที่สุดก็จะประกาศชื่อเกมอย่างเป็นทางการ (ตอนนี้ยังเป็นแค่ชื่อชั่วคราว)


นอกจากการให้สัมภาษณ์กับทาง Dengeki  แล้ว ในวันนี้คุณโนมุระยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer

ในการสัมภาษณ์นี้คุณโนมุระได้เผยว่าการตัดสินใจรีเมค ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะตระหนักได้ว่าทีมงานชุดเดิมแต่ละคนก็แก่ขึ้นมากแล้ว พวกเขาอยากจะรีเมคเกมด้วยตัวเอง มากกว่าส่งไม้ต่อให้คนรุ่นถัดไป โดยเฮียแกพูดไว้ว่า

"เรื่องการรีเมคเกมนี้ มันก็มีการคุยกันเป็นการภายในอยู่เป็นพัก ๆ บางครั้งเราก็คิดว่าเราทำได้ แต่บางครั้งก็คิดว่าไม่น่าไหว พอมาดูทีมงานชุดดั้งเดิม อย่างคุณคิตาเสะ (อดีตผู้กำกับ FFVII) ตอนนี้ก็เป็นผู้อำนวยการแล้ว คุณโนจิมะ ยังเขียนสคริปต์เหมือนเดิม แต่เราทั้งหมดก็แก่ขึ้นเยอะ! ขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป สงสัยเราคงต้องส่งไม้ต่อไปยังคนรุ่นใหม่โดยไม่มีทีมงานชุดเก่ารวมอยู่เลย มันก็ไม่เชิงว่าเป็นเจตนารมณ์อะไรหรอก เราก็แค่อยากจะสร้างมันด้วยทีมงานชุดเดิมเท่านั้น"

นอกจากนี้คุณโนมุระยังเผยว่าตอนที่ประกาศภาค HD Port เมื่อธันวาคมปีก่อน จริง ๆ พวกเขาก็กำลังสร้างภาครีเมคอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจะเปิดตัวตอนไหนดีถึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

ทว่าสุดท้ายสาเหตุที่ทางค่ายตัดสินใจเปิดตัวภาครีเมคในงาน E3 ปีนี้ ก็เพราะการขยายตัวของตลาดผู้เล่น PS4 ที่เป็นไปอย่างเชื่องช้าในญี่ปุ่น ทาง Square Enix ก็อยากจะช่วยผลักดันให้ตลาดมันใหญ่ขึ้น เกมต่าง ๆ จะได้ทำยอดขายได้มากขึ้นด้วย

"มีเกมอีกเยอะแยะที่จะมาลงเครื่องนี้ เราหวังว่าการประกาศรีเมค FFVII จะช่วยทำให้ผู้คนอยากซื้อเครื่องเกมเจนฯ นี้กันมากขึ้น ถ้าเรามาประกาศภาครีเมคหลังจากที่เกมมากมายได้ขายออกไปแล้ว มันก็คงไม่เกิดอิมแพคท์มากนัก เราจึงตัดสินใจว่าเอาช่วงนี้แหละ เราอยากสร้างความมั่นใจกับผู้เล่นว่า PS4 กำลังจะมาพร้อมกับเกมแจ่ม ๆ มากมาย รวมถึง FFVII ด้วย เราตัดสินใจประกาศภาครีเมคก็เพราะเหตุนี้"

สุดท้าย นักข่าวได้ถามในประเด็นที่แฟน ๆ ทุกคนสงสัยกันว่า ด้วยความที่โทนเกมมันออกไปในแนวมืดมนขึ้น อย่างนั้นแล้วองค์ประกอบบ้า ๆ บวม ๆ ในตัวเกมภาคเดิม อย่างคลาวด์แต่งหญิง HD จะมีให้เห็นกันรึเปล่า? คุณโนมุระตอบสั้น ๆ ไม่ยืนยันและไม่ปฏิเสธว่า "รอดูกันต่อไป"


สุดท้ายเฮียแกมีไปตอบคำถามแบบงง ๆ กับทาง Gamespot ด้วย ในประเด็นว่าระหว่างภาคพอร์ท HD กับภาครีเมค จะเป็นเกมเดียวกันหรือมีเพิ่มองค์ประกอบใหม่?

ไม่มีความคิดเห็น