เนื้อเรื่อง KH Union χ มิชชั่น 841 มาเลฟิเซนต์ผู้ติดกับ

หลังจาก Kingdom Hearts Union χ (เกมกาชาบนมือถือ) ดองเนื้อเรื่องหลักมานานตั้งแต่ 21 ก.ย. 2017

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2018 หลังจากดองเรื่องมาได้ 1 ปีกับอีก 20 วัน เกมมันก็กลับมาอัปเดตเนื้อเรื่องต่อแล้วจร้าาา น้ำตาจะไหล...

เหตุการณ์ในตอนล่าสุดนี้ เกิดขึ้นในภพปริศนา ภพเดียวกับที่ตัวอวตารของผู้เล่นผจญภัยอยู่ในตอนล่าสุด หลังจากที่ผู้เล่นและเจ้าชายฟิลิปส์ ช่วยกันปราบมาเลฟิเซนต์ร่างมังกรได้แล้ว...

เราก็พบว่ามาเลฟิเซนต์สุดโหดที่เราสู้อยู่นี้ เป็นมาเลฟิเซนต์ที่ใช้วิธีการบางอย่างท่องกาลเวลามาจากอนาคตหลายร้อยปีข้างหน้า มาเลฟิเซนต์คนนี้คือคนเดียวกับในยุคของพวกโซระ

มิหนำซ้ำยังมีการเฉลยไปในตัวด้วยว่า ภพปริศนาหรือ Unchained Realm ซึ่งผู้เล่นกำลังโดน Re-experience ตามแผนของมาสเตอร์ออฟมาสเตอร์อยู่ในตอนนี้ คือ "Data World"

(ก่อนหน้านี้ชาวโลกเข้าใจว่าเป็นโลกแห่งการหลับใหล เพราะจิริธีบอกว่าทำให้ผู้เล่นหลับไปและลบฝันร้ายอยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าโลกแห่งความฝัน นับเป็น Data World แบบหนึ่งรึเปล่า?)

และนี่คือเรื่องราวที่ต่อจาก Epilogue ของ KHχ บน PC Browser ด้วย

------------------------------------------------

[มิชชั่น 841]

มีการเปิดเผยเป็นครั้งแรกจากบทสนทนาว่า มาเลฟิเซนต์ที่ตัวอวตารของผู้เล่นต่อสู้ด้วยในภาค Union χ นี้ (รวมถึงร่างมังกรสุดโหด) คือมาเลฟิเซนต์จากยุคของโซระที่ใช้วิธีการบางอย่างท่องกาลเวลากลับมายังโลกยุค χ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกินกว่า 100+ ปีก่อนยุคของพวกเธอ

ขณะที่มาเลฟิเซนต์กำลังระทมกบาลอยู่บนยอดปราสาท


*คำว่าเปลี่ยนแปลงตอนจบไม่ได้ในที่นี้ หมายถึงยังไงก็โดนพวกเจ้าชายฟิลิปส์กระทืบ และพ่ายแพ้ตามเนื้อเรื่องอยู่ดี


 *มาเลฟิเซนต์คนนี้มาจากอนาคตในยุคเดียวกับพวกโซระ จากเนื้อหาแล้ว เชื่อกันว่าน่าจะเป็นเรื่องราวระหว่างรอยต่อ KH1 กับ KH2

*ตอน Square Enix โปรโมตตัวเกมภาค 2.8 ผ่านสื่อต่าง ๆ มีการระบุลงใน Timeline สั้น ๆ ในนิตยสารเกมฝั่งญี่ปุ่นหลายฉบับว่า เรื่องราวในยุค χ เกิดก่อนหน้าเรื่องราวยุค Birth by Sleep 100+ ปี



*ตัวละครปริศนานี้ เรียกมาเลฟิเซนต์ด้วยสรรพยามสุภาพ สะท้อนว่าเป็นแคแรคเตอร์ที่ค่อนข้างนิ่ม ไม่ใช่แนวนักเลง



*คำว่าคนที่ไม่รู้อะไรเลยในที่นี้ ทำให้ผมนึกถึงคำพูดที่อันเซมตัวปลอมใน KH1 ใช้เรียกเหน็บแนมพวกโซระ

**ทฤษฎีการย้อนเวลานี้ เหมือนที่เซอานอร์ทหนุ่มพูดไว้ใน KH3D


*ภาพบนคือเซอานอร์ทฮาร์ทเลส (อันเซมตัวปลอม) ที่ยึดร่างกายริคุไว้สมบูรณ์แล้ว



- ก่อนหน้านี้ ในโลกแห่งความจริง บน KHχ (PC Browser) เอเฟเมร่าเคยอธิบายไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ดาว Disney ที่ผู้เล่นเดินทางไป ไม่ได้มีตัวตนอยู่ในยุคนี้ แต่เป็นเพียง Hologram Projection ที่มาสเตอร์ออฟมาสเตอร์และเหล่าโหร สร้างขึ้นมาจากตำราพยากรณ์

- พอเราเข้ามาใน Data World ก็เจอเหตุการณ์ที่เอเฟเมร่าอธิบายซ้ำอีกครั้ง ในภาค Unchained χ
https://www.youtube.com/watch?v=8AqABNKChbk

- สิ่งที่ ??? พูด หมายความว่าเหตุผลที่มาสเตอร์ออฟมาสเตอร์ไม่ได้ Project ดาว Enchanted Dominion ขึ้นมาใน KHχ ซึ่งเป็นภพแห่งความเป็นจริง ก็เพราะไม่อยากให้มาเลฟิเซนต์จากยุคอนาคต ย้อนกลับมาป่วนกาลเวลาในอดีตช่วงก่อนสงครามคีย์เบลดได้


*สังเกตว่า ??? เรียกมาเลฟิเซนต์ว่า "คุณ", เรียกมาสเตอร์ออฟมาสเตอร์และเหล่าโหร เสมือนเป็นบุคคลที่ 3 และยังเรียกฮาร์ทเลสว่าปิศาจแห่งความมืด สิ่งเหล่านี้เป็นเงื่อนงำที่จะบ่งบอกตัวตนของเขา


*ประสบการณ์ใหม่ ในที่นี้หมายถึงสภาพที่หลังจบสงครามคีย์เบลดใน KHχ แล้ว ตัวอวตารผู้เล่นก็ถูกพาเข้าสู่โลกใบใหม่ที่มาสเตอร์ออฟมาสเตอร์เตรียมไว้ ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ KH Unchained χ และในนั้นผู้เล่นก็ประสบพบเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ คล้ายคลึงกับของเดิม แต่มีรายละเอียดยิบย่อยแตกต่างไป โดยเฉพาะพวกความทรงจำอันเลวร้าย และเรื่องรายละเอียดตอนเกิดสงครามคีย์เบลดที่ตัดไป ทั้งหมดนี้คือกระบวนการ re-experience ให้ตัวละครผู้เล่นและกลุ่ม Dandelion ลืมเรื่องราวปลีกย่อยบางอย่างที่เคยเกิดขึ้นบนโลกแห่งความจริงไป

**ตัวอย่างเหตุการณ์ที่แตกต่างกันเช่น ในเหตุการณ์ที่เราปะทะกับมาสเตอร์อาเซ็ด บนโลกแห่งความเป็นจริง (KHχ) เราจะสู้ไม่ได้ และมาสเตอร์อิราจะมาช่วยเราไว้ หลังจบการต่อสู้ เราจะได้คุยกับอิราและสคูลด์ต่ออีกนิดนึง... ทว่าพอเป็นประสบการณ์ใหม่ในโลกใหม่ เหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้น มันถูกตัดทิ้งไป แต่เมื่อเวลาเดินมาถึงช่วงที่เกิดเหตุการณ์นี้ (มิชชั่น 675) ตัวละครเราก็หลับฝันถึงเหตุการณ์ที่ปะทะกับมาสเตอร์อาเซ็ด ระหว่างฝันอยู่เราก็สะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกโดยมีจิริธีปลอบอยู่ข้าง ๆ ....แล้วเราก็หลับไปต่อไป







*หมายถึงไม่มีการสร้าง Data World ของดาวที่ไคริอยู่ขึ้นมา เพื่อป้องกันมิให้มาเลฟิเซนต์รวบรวมหัวใจแห่งแสงบริสุทธิ์ทั้ง 7 ได้ แม้ว่าภพนี้จะเป็นแค่ Data World ก็ตาม

**แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าดาวที่ไม่สร้างขึ้นมานี้ จะหมายถึง Radiant Garden หรือ Destiny Island นะ


*หืม... หมายความว่าเกิดอะไรขึ้นกับดาวนั้น? จะเกิดอะไรขึ้นกับดาวของไคริในอนาคต????



 - อันที่จริงป้ามาเลฟิเซนต์ ควรย้อนเวลาไปแค่ 10 ปี ย้อนกลับไปยังยุค BBS แล้วรีแมตช์กับอควอและเจ้าชายฟิลิปส์ใหม่ก็พอ นี่ดันทะลึ่งย้อนมาไกลเกินไป เป็นร้อยปี จนมาโผล่ Data World, เป็นไปได้เหมือนกันว่าป้าควบคุมยุคสมัยที่จะลงจอดไม่ได้



- ก่อนหน้านี้เกมมีการเปิดเผยว่าเราสามารถย้อนเวลากลับไปยังอดีตที่ตัวเองเคยมีตัวตนอยู่ได้ แต่จากคำพูดล่าสุดของตัวละครปริศนา แสดงว่าเรายังสามารถข้ามไปยังอนาคตได้ด้วย นั่นหมายความว่ามาสเตอร์ออฟมาสเตอร์ โหรทั้งหมด ลูซู หรือกระทั่งพวกลอวเรียม เวนตุส และคนอื่น ๆ เอง ก็อาจจะใช้วิธีนี้ ข้ามกาลเวลาร่วมร้อยปี ไปยังยุคของพวกโซระ นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น